Dầu dừa

Dầu dừa có thể làm mờ các vết sẹo trên da nhờ sự hiện diện của các đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa và kháng nấm cùng với vitamin E. Nhờ đó hoạt động của tế bào da được tăng cường hoạt động, từ đó sẽ nhanh chóng làm mờ sẹo mụn. Ngoài ra, dầu dừa có thể làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

cong-dung-cua-dau-dua-nguyen-chat-1108.png

Nghệ

Hãy thêm tinh bột nghệ vào quy trình chăm sóc da của bạn để đạt hiệu quả tốt nhất. Chất chống oxy hóa và chất chống viêm có trong nghệ giúp làm sáng da, giảm sẹo và mụn trứng cá. Chỉ cần tạo một hỗn hợp sệt với một nhúm bột nghệ, 2 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh. Dùng chúng thoa lên mặt và để như vậy cho tới lúc khô. Sau khi rửa sạch với nước.

Tinh dầu tràm trà

Do đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, dầu cây tràm trà là một loại dầu được ưa chuộng để điều trị mụn trứng cá. Loại tinh dầu này có tác dụng thúc đẩy làn da khỏe mạnh bằng cách làm dịu điều trị khuyết điểm của da.

Nhỏ 2-3 giọt tinh dầu tràm trà vào bông gòn và thoa lên vùng bị ảnh hưởng. Thực hiện đều đặn trong 2–3 ngày, bạn sẽ thấy vết sẹo mờ đi trông thấy.

cach-su-dung-tinh-dau-tram-tra-tri-mun1032959002-1108.jpg

Nho xanh

Nho xanh được biết đến với tác dụng tăng cường sự mềm mại cho da và lưu thông máu, giúp giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung và khỏe mạnh. Do hàm lượng chất chống oxy hóa cao, nho xanh có thể hỗ trợ làm giảm sự xuất hiện của đốm đen, sạm nâu và sẹo do mụn. 

Cách làm: Lấy một chùm nho xanh đem làm ẩm bằng nước và rắc một muỗng canh phèn chua và một muỗng cà phê muối. Bọc nho trong giấy bạc và nướng trong lò nướng chậm trong 15 phút. Sau đó ép lấy nước nho và đắp lên mặt, qua 15 phút rửa sạch với nước ấm.

Mật ong

‏Mật ong nguyên chất được biết đến là một chất giữ ẩm tự nhiên rất hiệu quả trong điều trị vết thương và kích thích quá trình tái tạo mô. ‏

‏Dùng 2 thìa canh mật ong nguyên chất với 2 thìa canh baking soda, khuấy đều và massage chỗ vết sẹo trong 3 phút. Sau đó đặt lên trên vết sẹo một chiếc khăn nóng đến khi khăn nguội dần và lau sạch vùng bị sẹo.

20200606102912125205matong2max-1800x1800-1111.jpg

Nha đam

‏Nha đam là một trong những cách hiệu quả để đối phó với mô sẹo. Ttính chất làm dịu da và giữ ẩm của nha đam sẽ làm tăng độ đàn hồi và giúp giảm viêm hiệu quả.‏

‏‏Cắt lấy phần thịt trắng của nha đam, loại bỏ hết phần nhựa có thể gây ngứa, dùng nó thoa lên vết sẹo và massage trong khoảng 15- 20 phút.Sau đó rửa sạch bằng nước. Thực hiện vài lần trong ngày đều đặn trong 1-2 tháng cho đến khi bạn hài lòng với kết quả nhận được.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022