Lớp nền bị mốc là vấn đề nhiều người gặp phải khi trang điểm. Không chỉ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ, lớp nền mốc còn là dấu hiệu cho thấy da cần được cấp ẩm và chăm sóc kỹ lưỡng. Việc sử dụng quá nhiều lớp từ kem lót, kem che khuyết điểm, phấn phủ… cũng có thể khiến lớp trang điểm dày, vón cục.

trang-diem-phong-cach-han-quoc-0928.jpg

‏‏Đặc biệt đối với làn da khô, nếu da không được dưỡng đủ ẩm, cũng sẽ khiến lớp phấn nước không tệp vào da, da bong tróc. 

Cách đánh phấn nước không bị mốc da hiệu quả

Làm sạch da mặt

Làm sạch là bước chăm sóc da cơ bản và quan trọng để đánh phấn nước không bị mốc mặt. Việc này giúp bạn loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, tạo điều kiện cho phấn nước bám đều trên da. Sau khi rửa mặt, nên sử dụng nước hoa hồng để cân bằng độ pH. 

Dưỡng ẩm da đầy đủ

Đợi khoảng 3-5 phút để nước hoa hồng thấm đều vào da rồi tiến hành bước dưỡng ẩm da mặt. Bạn có thể lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm có kết cấu dạng gel mỏng nhẹ.

cac-buoc-trang-diem-nhe-nhang-cho-nguoi-moi-4-jpg-1655890632-22062022163712-0928.jpg

‏‏Khi dùng kem dưỡng, bạn chú ý chấm 5 điểm kem lên các vùng: Trán, hai bên má, cằm và mũi, dùng các ngón tay massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. Đừng quên thoa một lớp kem chống nắng để bảo vệ da trước tác động của tia UV.‏

Dùng kem lót

Kem lót đóng vai trò quan trọng như một lớp màng ngăn giúp da tránh tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông do mỹ phẩm mang lại.‏‏ Sử dụng kem lót trước khi dùng cushion sẽ giúp lớp phấn bám tốt hơn, kiềm dầu tốt, giữ cho lớp cushion luôn căng bóng, mịn màng. Dùng đúng kem lót sẽ giúp lớp nền không bị xuống màu.

5-tone-trang-diem-cong-so-tu-nhien-kieu-han-7-0929.jpg

Lựa chọn phấn nước phù hợp với từng loại da

Lựa chọn loại phấn nước phù hợp với da sẽ giúp khắc phục hiệu quả tình trạng bong tróc sau khi trang điểm. ‏Với da khô, dễ mốc, cần sử dụng phấn nước có độ ẩm cao, ngược lại nếu bạn thuộc nhóm da dầu thì nên lựa chọn phấn nước có khả năng kiềm dầu, che phủ tốt.‏

Sử dụng phấn nước đúng cách 

Để lớp nền trang điểm không bị bong tróc, cần lưu ý các bước sau khi sử dụng phấn nước:‏

‏- Dùng mút trang điểm thấm nhẹ nhàng một lượng phấn vừa phải ‏

‏- Dặm mút lên mặt để phấn nước thấm đều lên da, tránh để loang lổ trên mặt‏

‏- Với vùng da dưới mắt, cánh mũi, bạn nên gấp đôi mút trang điểm để tán phấn.‏

‏- Với vùng chữ T tiết nhiều dầu nhờn, hãy dùng cọ trang điểm phủ lớp phấn phủ để kiềm dầu hiệu quả, giúp lớp nền đẹp hơn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022