1. Uống axit linoleic đều đặn

Chị em nên chăm chỉ sử dụng axit linoleic (những loại axit béo thiết yếu như omega-3, 6...). Axit linoleic tăng cường hàng rào lipid của da, ngăn ngừa viêm nhiễm, tác hại của môi trường cũng như sự hình thành các nếp nhăn.

d2-16595089731921126226599-0942.jpg

Axit linoleic cũng bảo vệ da hiệu quả khỏi khói bụi, chất lượng không khí kém, tia UV, thay đổi khí hậu... Đồng thời hỗ trợ chữa lành các chứng viêm như viêm da, chàm, các vết nứt dai dẳng khác gây khô, ngứa.

2. Uống vitamin E

Uống vitamin E đúng cách đem lại nhiều lợi ích cho lớp ngoài của da. Khi kết hợp với các thành phần bổ sung, nó có thể thâm nhập vào lớp hạ bì, giúp làm mờ nếp nhăn.

Cụ thể, vitamin E giúp tăng tốc độ thay đổi tế bào da, tái tạo, tăng cường hàng rào lipid, cung cấp độ ẩm, bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường.

3. Hạn chế ăn đường

Lượng đường dư thừa sẽ liên kết chéo với collagen và elastin - những protein cung cấp cho làn da của chúng ta độ săn chắc và đàn hồi. Đường liên kết chéo làm cứng các protein của da, da yếu, mỏng và ít ngậm nước hơn. Các protein da bị tổn thương cũng dẫn đến việc sớm hình thành nếp nhăn, tăng nếp nhăn, chảy xệ, đổi màu da.

101-0944.jpg

Ngoài ra, quá trình glycation cũng xảy ra trong các protein mạch máu, khớp và các cơ quan quan trọng khác, gây hại sức khỏe tổng thể. 

4. Uống collagen

Collagen là một thành phần quan trọng của sức khỏe làn da. Khi già đi, lượng collagen trong da, móng tay và tóc sẽ giảm dần. Điều này làm bạn gia tăng các dấu hiệu lão hóa như da mất độ đàn hồi, tóc và móng tay khô, dễ gãy.

5. Uống nước diệp lục

Nước diệp lục giúp giải độc, tăng cường sức khỏe làn da và cung cấp cho cơ thể một lượng chất chống oxy hóa đáng kể. Các chất chống oxy hóa có trong chất diệp lục được cung cấp bởi các hợp chất thực vật, giúp loại bỏ độc tố và tác hại của các gốc tự do. Nó cũng có tác dụng kháng khuẩn, giúp da giảm mụn trứng cá, ngày càng sáng khỏe. Nó cũng là một hợp chất chống viêm tự nhiên, duy trì làn da ít bị viêm hơn - thủ phạm gây ra tình trạng da lỏng lẻo, nhiều nếp nhăn.

lam-dep-lan-da-cang-min-sang-khoe-sau-12-ngay-thumbnail-550x550-0944.jpg

6. Uống đủ nước mỗi ngày

Hãy đảm bảo bạn luôn uống đủ nước. Nước cần thiết cho cơ thể chúng ta hoạt động ở mức độ tế bào. Nó giúp ngủ ngon hơn và duy trì làn da trẻ trung.

7. Ngủ ngon, ngủ đủ giấc

Ngủ một giấc ngon lành (7 đến 9 giờ mỗi đêm) giúp não được giải độc khỏi mảng bám beta amyloid, chất được tìm thấy tập trung trong não của bệnh nhân Alzheimer. Khi cải thiện chất lượng giấc ngủ về lâu dài, bạn sẽ hạnh phúc và làm việc hiệu quả hơn trong ngày, làn da cũng sẽ nhuận sắc.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022