1. Cần tây

Cần tây có hàm lượng chất xơ cao, không chỉ giúp tiêu hóa mà còn giúp đại tiện dễ dàng hơn, do chất xơ dày nên thời gian nhai lâu hơn, nhờ đó tăng cảm giác no. Cần tây chứa nhiều dưỡng chất như vitamin K và folate, có tác dụng ngừa viêm, ngăn ngừa các chứng bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch... Thường xuyên ăn, uống nước ép cần tay góp phần đào thải phần nào độc tố trong cơ thể ra ngoài, giúp tăng cường hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đặc biệt, hàm lượng cao các chất chống oxy hóa trong cần tây rất có ích đối với công cuộc dưỡng da, làm chậm quá trình lão hóa, kích thích sản sinh collagen, từ đó hạn chế hình thành nếp nhăn, giúp da săn chắc, sáng mịn.

GettyImages-1306231861-097d9ed-5254-5155-1708059461.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=HQ8gxcbo7jJmF4_nIfoF_g

Cần tây có thể ăn sống, ép nước, xào nấu,...

2. Bí đao

Bí đao chứa nhiều axit propanedioic có tác dụng ngăn chặn đường chuyển hóa thành chất bé. Bí đao chứa hàm lượng chất xơ cao, nhiều nước nhưng lượng calo thấp nhờ đó có thể ăn no bụng mà không nạp quá nhiều năng lượng cho cơ thể. Bí đao cũng có lợi cho việc bài tiết, giúp thải độc, thanh nhiệt cơ thể.

3. Cà chua

Cà chua là một trong những món lý tưởng nên có trong thực đơn giữ dáng, giảm cân do chúng có lượng carb thấp, chứa nhiều chất xơ và nước nên tạo cảm giác no lâu hơn. Loại quả này cũng không chứa lượng đường quá cao, còn giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả hơn.

Lycopene và hàm lượng dồi dào vitamin như B, E, flanovoid,... có trong cà chua đều rất tốt cho làn da, vóc dáng.

4. Dưa chuột

Dưa chuột giàu nước, chất xơ giúp thanh nhiệt, giải ngấy sau ngày Tết ăn nhiều đồ nếp, đạm. Loại quả này cũng có lượng calo thấp lại chứa nhiều vitamin K, C, A có lợi cho làn da, vóc dáng.

Qua-dua-chuot-9266-1708059461.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=DTZhqN4uyx9_UHdcW3a2ag

Dưa chuột giàu chất xơ, nhiều nước nhưng ít calo có thể ăn no mà không sợ béo.

5. Súp lơ

Súp lơ không chỉ ít calo, nhiều chất xơ mà còn chứa beta-carotene, vitamin C và chất dinh dưỡng khác, khiến nó trở thành một loại thực phẩm "vàng" trong chế độ ăn giảm cân và các loại thực đơn ăn uống lành mạnh.

Một số chất dinh dưỡng trong bông cải xanh bao gồm vitamin C, canxi và crom đều góp phần quan trọng vào quá trình phân hủy chất béo, điều chỉnh insulin, có ích cho việc giảm cân.

Duk Sun (Theo ETToday)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022