Ăn sáng trước 9h

Bỏ qua bữa sáng có xu hướng làm giảm quá trình trao đổi chất của cơ thể, gây bất lợi cho mục tiêu giảm cân. Ăn sáng trước 9h giúp bạn không ăn quá nhiều vào bữa trưa, hạn chế cảm giác thèm ăn và có thêm năng lượng cho ngày mới đồng thời thúc đẩy trao đổi chất. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú trọng đến những gì đưa vào cơ thể trong bữa ăn đầu tiên của ngày. Bữa sáng được khuyến khích tiêu thụ đủ dinh dưỡng bao gồm tinh bột, đạm và chất xơ. Nên hạn chế ăn nhiều đường ngọt, dầu mỡ.

HighProteinBreakfast-469258e32-3192-3782-1707909649.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=z5IV2BqJK9M9cAKRrA-YCQ

Bữa sáng đủ dinh dưỡng giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn trong cả ngày hiệu quả hơn.

Ăn uống bình thường kỳ kinh nguyệt

Nhiều phụ nữ khi đến kỳ kinh nguyệt thường có cảm giác thèm ăn, nhất là đồ ngọt. Lúc này, họ cho rằng ăn uống thoải mái trong thời kỳ kinh nguyệt có thể bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm. Bạn có thể tự thưởng cho bản thân một lượng nhỏ những món mình thèm song không nên sa đà vào những sở thích ăn uống kém lành mạnh. Đây là thời điểm cơ thể dễ tích nước, tích mỡ, vì vậy nên ăn uống điều độ, cố gắng duy trì kế hoạch ăn uống mà bạn đã và đang theo đuổi.

Ăn tối trước 19h

Ăn tối sớm là cách nhiều sao nữ áp dụng để giữ gìn vóc dáng. Thói quen này sẽ giúp cơ thể có đủ thời gian để tiêu hóa, chuyển hóa năng lượng, nhờ đó hạn chế tích tụ dưới dạng mỡ thừa. Ăn tối sớm, cách giờ đi ngủ khoảng 4-5 tiếng cũng là cách để giảm tải áp lực cho hệ tiêu hóa, góp phần cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Roasted-pork-jpeg-1193-1707909649.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=87zCXT816k6Z5U-tS_EchA

Ăn tối sớm giúp cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa thực phẩm, hạn chế dư thừa calo, tránh tích tụ mỡ thừa.

Không ăn trái cây sau 16h

Ăn nhiều trái cây là thói quen tốt song ETToday khuyến khích nên ăn những loại quả có hàm lượng đường cao vào khung giờ ban ngày để tránh làm dao động đường huyết, gia tăng khả năng tích mỡ. Những loại quả như sầu riêng, dứa, mít, chà là, xoài, nho... có chỉ số GI rất cao, tốt nhất nên ăn với lượng vừa phải vào ban ngày, tránh ăn tráng miệng sau bữa ăn tối. Trái cây có hàm lượng đường thấp có thể kể đến như bưởi, táo, ổi,...

Duk Sun (Theo ETToday)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022