1. Uống nhiều nước hơn

Tăng lượng nước uống để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và cải thiện tình trạng phù nề sau khi ăn nhiều thực phẩm chứa lượng muối cao như dưa hành, các món nếp và dầu mỡ. Mỗi ngày, bạn nên uống ít nhất 35-40 ml nước x trọng lượng cơ thể.

Drinking-Water-jpeg-3810-1708073256.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=__c9RTD2woK_iPJn4I9Xxg

Tăng cường nước lọc, các loại nước detox giúp cải thiện tiêu hóa sau Tết.

2. Không kiểm tra cân nặng thường xuyên

Sau những ngày ăn uống thả phanh, việc kiểm tra cân nặng khiến bạn thêm lo lắng, chán nản. Tăng 2-3 kg trong thời gian ngắn đôi khi đến từ việc tích nước, phù nề. Thay vì kiêng khem hà khắc, nhịn ăn, hãy từ từ thay đổi thói quen ăn uống, dần lấy lại sự cân bằng để cải thiện vóc dáng.

3. Ăn nhiều rau

Nên ăn một bát rau trong mỗi bữa để bù lại lượng rau thiếu hụt ngày Tết. Ngoài làm tăng cảm giác no và giúp bạn không ăn quá nhiều, kali trong rau cũng giúp loại bỏ phù nề. Chất xơ có nhiều trong rau củ góp phần cải thiện táo bón.

4. Hoạt động nhiều hơn

Để cân bằng lại khoảng thời gian xả hơi trước đó, hãy tranh thủ tập luyện, hoạt động nhiều hơn. Bạn có thể đi thang bộ thay vì thang máy, đạp xe, chạy bộ hoặc tham gia bất cứ bộ môn nào thấy hứng thú. Ngoài ra, tích cực làm việc nhà, di chuyển trong lúc nấu nướng cũng là cách để cơ thể năng động, tiêu hao nhiều calo hơn.

5. Ăn nhạt

Sau những bữa ăn nhiều chất béo, bạn hãy cố gắng nêm nếm nhạt, hạn chế tối đa dầu mỡ để cơ thể được nghỉ ngơi, giảm áp lực cho cơ quan tiêu hóa cũng như gan, thận.

Card-featured-landscape-Amica-8631-4979-1708073256.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Ugr135VU08DTxoNnq9cU4g

Nên ăn nhiều rau củ, nêm nếm nhạt, hạn chế dầu mỡ để thanh lọc cơ thể.

6. Ngủ sớm

Không ít người cảm thấy đồng hồ sinh học bị xáo trộn sau kỳ nghỉ lễ khi thường xuyên thức khuya, dậy muộn. Sau Tết, hãy nhanh chóng thiết lập lại giờ giấc ngủ nghỉ khóa học. Thiếu ngủ, thường xuyên thức khuya ảnh hưởng nhiều đến công cuộc giữ gìn vóc dáng. Khi ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ giảm tiết ra hormone ghrelin, tăng sản xuất hormone leptin, giúp giảm cảm giác thèm ăn, kiểm soát việc ăn uống hiệu quả hơn.

Duk Sun (Theo ETToday)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022