1. Trà gừng

Gừng là loại thảo dược có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe. Uống trà gừng giúp tăng cường miễn dịch, tăng lưu thông máu. Các chất chống oxy hóa cùng canxi, các loại vitamin và khoáng chất trong gừng có tác dụng giữ ấm cơ thể, giảm đau nhức, giảm viêm, cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cách nấu trà gừng: Gừng tươi rửa sạch, thái nhỏ, đập dập rồi cho vào nước, đun sôi khoảng 5 phút thì đổ ra ly, thưởng thức.

2. Trà chanh, gừng và mật ong

1-9320-1727580088.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-bs5G_dC830lbResfc2Xdw

Trà chanh, gừng, mật ong là thức uống giúp tăng sinh nhiệt, hỗ trợ giảm cân.

Chanh, gừng và mật ong đều là những thực phẩm có tác dụng tăng sinh nhiệt, giúp giữ ấm cho cơ thể, rất tốt cho những người bị ho khan, nhiễm lạnh, hỗ trợ quá trình đào thải độc tố, tăng hiệu quả giảm cân.

Cách nấu trà gừng, sả, mật ong: Gừng tươi rửa sạch, cắt nhỏ, ngâm nước 5-10 phút rồi lọc lấy nước. Thêm nước cốt chanh và mật ong, nước ấm vào, khuấy đều và thưởng thức.

3. Trà sả

Trong y học cổ truyền, sả có vị the, cay, mùi thơm, tính ấm, vào phế, tỳ, vị, có tác dụng thông tiểu, hạ khí tiêu đờm, chống viêm, sát khuẩn, làm ra mồ hôi... Ngoài công dụng làm ấm cơ thể, trà sả còn giúp giảm viêm nhiễm, hỗ trợ giảm cân và thải độc hiệu quả.

Cách nấu trà sả: Rửa sạch vài nhánh sả, cho vào nồi đun sôi nước. Sau khi đã sôi, vặn nhỏ lửa, đun thêm khoảng 10 phút để các tinh chất trong sả tiết ra. Có thể thêm vài lá bạc hà để tăng hương vị. Sau đó tắt bếp, lọc nước trà và thưởng thức.

4. Nước gạo lứt rang

2-7384-1727580088.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=W67mctCDBqvwaWs6gLMUUw

Nước gạo lứt rang có thể uống hàng ngày nhưng không nên uống quá nhiều, uống thay nước lọc mà chỉ nên uống một ly 300 ml là đủ.

Gạo lứt là nguyên liệu tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Uống nước gạo lứt rang giúp ổn định lượng đường trong máu, tăng cường chất dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cảm giác no, kích thích quá trình tiêu đốt mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân.

Cách nấu nước gạo lứt rang: Dùng 100 g gạo lứt, rang đến khi chuyển màu sẫm, nở bung và tỏa mùi thơm. Sau đó, cho gạo lứt rang vào nồi, thêm một chút muối, đun sôi trong khoảng 30 - 40 phút với lượng nước vừa đủ. Sau khi nước chuyển màu thành màu gạo lứt thì tắt bếp, lọc lấy nước rồi thưởng thức.

Vienne (Theo Boldsky)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022