Ngân hàng Nhà nước thông báo giá bán vàng miếng SJC trực tiếp cho "Big 4" ngân hàng quốc doanh và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) ở mức 78 triệu đồng. Mức này giảm 500.000 đồng một lượng so với vài ngày trước. Vì thế, giá bán ra trên thị trường tại các doanh nghiệp, ngân hàng được phép kinh doanh cũng hạ tương ứng.

Theo quy định, các ngân hàng và SJC được phép bán thấp hơn tối đa 1 triệu đồng so với giá của Ngân hàng Nhà nước. Tại SJC, chiều mua vào - bán ra vàng miếng ở mức 77 - 79 triệu đồng mỗi lượng. Biên độ mua bán giữ ở mức 2 triệu đồng.

Vàng miếng tại các thương hiệu được phép kinh doanh khác như DOJI, PNJ... cũng về quanh 77 - 79 triệu đồng, tương tự SJC.

Giá vàng nhẫn 24K cũng giảm nhẹ, cùng với đà đi xuống của giá thế giới. Tại SJC, mỗi lượng vàng nhẫn bán ra ở mức 77 triệu đồng, thấp hơn 2 triệu so với vàng miếng. Vàng nhẫn tại các thương hiệu khác cũng quanh 77 triệu đồng một lượng.

vang-mieng-jpeg-6298-1722311716.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=GWc2eErrjXD4BuWCHg3vbQ

Giao dịch vàng miếng tại SJC, TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần

Giá vàng thế giới gần đây đã điều chỉnh về dưới 2.400 USD mỗi ounce. Sáng nay, kim loại quý giao dịch ở mức 2.380 USD, quy đổi theo tỷ giá Vietcombank ở mức hơn 73,8 triệu đồng mỗi lượng.

Đầu tuần này, hai "ông lớn" quốc doanh Vietcombank, BIDV thông báo thay đổi chính sách đăng ký mua vàng miếng, chỉ bán cho các khách hàng đã mở tài khoản tại ngân hàng. Thay đổi này được giải thích nhằm tăng chất lượng dịch vụ và quản lý thông tin khách hàng, cũng như phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

UBND TP HCM hôm qua cũng cho biết lập Tổ công tác đảm bảo an ninh thị trường vàng trên địa bàn. Tổ này sẽ thu thập, phân tích thông tin tình hình mua bán, cũng như thanh - kiểm tra các cơ sở kinh doanh vàng miếng và sản xuất, mua bán trang sức. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM sẽ thu thập thông tin người mua bán vàng miếng và chuyển cho công an nhằm phát hiện nghi vấn đầu cơ.

Minh Sơn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022