Bancassurance gọi tắt là Banca, là mô hình hợp tác giữa ngân hàng và công ty bảo hiểm, giúp phân phối các sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng. Với mục tiêu kết nối tri thức, chia sẻ cơ hội và củng cố cộng đồng Bancassurance tại Việt Nam, Prudential kết hợp cùng các đối tác ngân hàng tổ chức Banca Summit 2022, ngày hội thông tin đầu tiên về Bancassurance trên nền tảng kỹ thuật số hôm 5/11.

1-9384-1669370161.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=AwQsCyC0b4IU-FQCBmAvlw

Phiên thảo luận buổi sáng của sự kiện Banca Summit vào 05/11. Ảnh: Prudential Việt Nam

Theo đó, Banca Summit 2022 hướng đến đối tượng các bạn trẻ mong muốn có được bước khởi đầu thuận lợi cho sự nghiệp của mình (độ tuổi 21-25) và tìm kiếm một bước chuyển hứa hẹn nhiều thành công (độ tuổi 25-30). Sự kiện trực tuyến đã thu hút hơn 1.580 người dùng đăng ký tham dự và hơn 10.000 người tham gia tương tác trực tiếp trong các phiên workshop, thảo luận và các nội dung tuyển dụng.

Ngày hội thông tin Banca Summit 2022 mở ra một thế giới "Banca-verse" cho các bạn trẻ thông qua các phiên thảo luận, workshop và gian hàng triển lãm trực tuyến do Prudential phát triển trên nền tảng thuật số. Thông qua tính năng tương tác hai chiều và ứng tuyển ngay trong thời gian thực, người trẻ không chỉ có cơ hội tìm hiểu thông tin về Bancassurance mà còn có thể nộp CV vào các vị trí phù hợp tại các hoạt động bên lề Banca Summit.

Tại Việt Nam, Bancassurance đã trở thành kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, chiếm tới gần 30% toàn thị phần bảo hiểm nửa đầu năm 2021, tăng mạnh so với mức 5% vào năm 2016. Theo Bộ Tài chính, Bancassurance đã tạo động lực phát triển mới mạnh mẽ cho các doanh nghiệp và thị trường bảo hiểm.

Tiềm năng thị trường cũng thúc đẩy đà tăng nhanh chóng trong nhu cầu tuyển dụng, đào tạo nhân sự chuyên nghiệp. Theo báo cáo thị trường tuyển dụng 2021-2022 của Top CV, 80% doanh nghiệp tài chính tham gia khảo sát có nhu cầu nhân sự tăng mạnh trong năm 2022, chiếm tỷ lệ cao nhất so với các lĩnh vực khác.

Đặc biệt, khối Kinh doanh/Bán hàng cũng là vị trí được "săn đón" nhiều nhất trong hai năm vừa qua. Lực lượng lao động thế hệ GenZ đang bước vào giai đoạn bùng nổ, cho thấy dấu hiệu chuyển dịch cơ cấu lao động lớn trên toàn thị trường. Thị trường lao động "Banca" vì thế cũng trở nên sôi động khi nhiều doanh nghiệp "khát" nhân tài.

21-7814-1669370161.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=19qQLirBdAcEStWRRPxNXw

Các diễn giả (thứ hai từ trái sang) gồm bà Lê Thị Thảo, bà Nguyễn Anh Viễn Phương, và ông Nguyễn Hồ Huy Vũ. Ảnh: Prudential Việt Nam

Theo bà Lê Thị Thảo - Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Huy động - Đầu tư - Bảo hiểm, thuộc ngân hàng đối tác của Prudential mảng Bancassurance, Banca hiện là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất và nhận được nhiều sự đầu tư, quan tâm từ các ngân hàng. Do đó, nhân lực làm việc trong ngành này cũng sẽ nhận được nhiều lợi thế về việc phát triển nhiều kĩ năng, kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm.

Ngoài ra, chia sẻ công việc của một nhân viên kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực Banca, bà Nguyễn Anh Viễn Phương, Giám đốc Khối Khách hàng ưu tiên và mạng lưới phân phối, Ngân hàng Standard Chartered cho biết: "Ở bất kì lĩnh vực nào, vị trí nhân viên kinh doanh chính là nền tảng tiềm năng nhất để thăng tiến lên những vị trí cao hơn trên nấc thang sự nghiệp".

Dưới góc nhìn của ông Nguyễn Hồ Huy Vũ, Giám đốc phát triển kinh doanh kênh hợp tác Ngân hàng MSB – Prudential Việt Nam, Bancassurance tại thời điểm hiện nay có rất nhiều sự thay đổi. Prudential và các đối tác đều có những lộ trình phát triển nghề nghiệp bài bản cho các bạn trẻ, cộng hưởng với tài năng, sự nỗ lực và cố gắng của thế hệ Gen Z, giúp các bạn phát triển nhanh hơn và xa hơn trên con đường sự nghiệp.

222-8994-1669370161.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=fxFHuNEJVTgWV7MMMRxToA

Các khách mời trẻ tham dự Banca Summit 2022 vào buổi chiều 05/11 trong phiên Workshop. Ảnh: Prudential Việt Nam

Không chỉ phối hợp cùng các ngân hàng tổ chức ngày hội thông tin về Bancassurance đầu tiên trên nền tảng kỹ thuật số, Prudential còn hỗ trợ nhân rộng mô hình Bancassurance tại Việt Nam với việc hợp tác chặt chẽ với mạng lưới ngân hàng đối tác trên khắp cả nước. Không dừng lại ở việc phát triển các sản phẩm tài chính, đơn vị này còn quan tâm tới việc phát triển cộng đồng nhân sự ngành tài chính - bảo hiểm thông qua việc tạo dựng nền tảng thông tin, xây dựng bộ khung năng lực và lộ trình phát triển sự nghiệp.

Dự án Banca Game – sáng kiến công nghệ đã mang về cho Prudential giải thưởng được tổ chức quốc tế ghi nhận, và gần đây là Ngày hội thông tin Banca Summit, phối hợp thực hiện cùng Ngân hàng Standard Chartered, Ngân hàng Hàng hải MSB, và Ngân hàng Quốc tế VIB. Những sự kiện, chương trình này đã góp phần thể hiện cam kết xây dựng đội ngũ nhân tài với mục tiêu "Kết nối - Phát triển - Thành công" của Prudential.

Hiện, Bancassurance không chỉ góp phần tăng tỷ trọng hoạt động dịch vụ cho các ngân hàng, đồng thời, giúp ngành bảo hiểm nắm bắt tốt hơn nhu cầu của các phân khúc khách hàng lớn và từ đó tạo ra các sản phẩm tài chính phù hợp. Khách hàng là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất từ một kênh phân phối bảo hiểm có tính đột phá, với nhiều lựa chọn đa dạng và đem đến sự an tâm.

Hồng Thảo

Để trải nghiệm nền tảng kỹ thuật số đầu tiên cho phép kết nối hai chiều giữa nhà tuyển dụng và ứng viên tiềm năng kênh Bancassurance do Prudential phát triển, độc giả có thể truy cập bancasummit.com.vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022