Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Anh - Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho biết, đơn vị đã phối hợp với nhiều doanh nghiệp, tổ chức để thực hiện các hoạt động có liên quan đến phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, người lao động và các chính sách khác. Điều này góp phần chăm lo, bảo vệ các nhóm trên tốt hơn, đồng thời giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh.

image001-4570-1720167904.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=cm5YKhwZgiq3uG5qN6-TsQ

Ông Phan Văn Anh - Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: MSB

Theo đó, ký kết Quy chế phối hợp với MSB cũng hướng tới các mục tiêu này. Hai bên tập trung làm tốt công tác truyền thông về chương trình phối hợp để các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động và các đơn vị trực thuộc MSB nắm rõ nội dung quy chế phối hợp. MSB sẽ tạo điều kiện cho cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động vay vốn để mua, thuê nhà, phát triển kinh tế... với mức ưu đãi cụ thể.

Ông Trần Xuân Quảng - Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Quản trị MSB cũng chia sẻ, việc ký kết Quy chế phối hợp giữa hai đơn vị là cơ sở pháp lý, cam kết nhằm tăng cường trách nhiệm, nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi cơ quan trong lĩnh vực hoạt động của mình.

"Chúng tôi cam kết phục vụ đoàn viên và hệ thống công đoàn tại Việt Nam bằng những sản phẩm, dịch vụ và ưu đãi tối ưu với tinh thần trách nhiệm cao nhất", ông nhấn mạnh.

image002-2868-1720167904.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=K6m5HBTMCdYoEnu6F88whA

Đại diện MSB và Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam trong lễ ký kết diễn ra vào ngày 4/7. Ảnh: MSB

Theo quy chế, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và MSB sẽ phối hợp trong các lĩnh vực như hỗ trợ vốn và tham gia với vai trò tư vấn kinh doanh, đổi mới hoạt động doanh nghiệp có tổ chức công đoàn, bao gồm đơn vị sự nghiệp công đoàn; khai thác, triển khai dịch vụ ngân hàng của MSB đến cơ quan, đơn vị, các cấp công đoàn.

Đồng thời, nhà băng cũng cung cấp tài chính cho việc thực hiện đề án đầu tư xây dựng thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất; cung cấp sản phẩm dịch vụ ưu đãi cho đoàn viên công đoàn theo nhu cầu và điều kiện của mỗi bên.

Bên cạnh đó, MSB tham gia với vai trò là nhà tài trợ cho chương trình chợ Tết Công đoàn. Đơn vị hỗ trợ Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam một phần kinh phí để thực hiện các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động vào dịp tết, theo năng lực của MSB. MSB phối hợp trong tổ chức triển khai hoạt động xã hội và các chương trình khác theo nhu cầu và điều kiện của mỗi bên.

image003-6270-1720167904.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=JX7jkRh9iGBmYVmUHiyogA

Đại diện Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và MSB ký kết quy chế phối hợp. Ảnh: MSB

Song song, các cấp công đoàn sẽ phối hợp, hỗ trợ chi nhánh, phòng giao dịch của MSB trên toàn quốc trong việc vận động doanh nghiệp, đoàn viên công đoàn sử dụng các dịch vụ ngân hàng như chi trả lương qua tài khoản, dịch vụ thẻ (ghi nợ, tín dụng), tài khoản thanh toán, ngân hàng điện tử, thấu chi tài khoản...

Nhật Lệ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022