Việt Nam là một trong những thị trường thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ nhất trong khu vực Đông Nam Á. Mức tăng trưởng TMĐT của Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ và cán mốc 39 tỷ USD vào năm 2025, đứng thứ 2 sau Indonesia (104 tỷ USD) và ngang bằng Singapore.

Theo báo cáo từ Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), chỉ số thương mại điện tử của Hà Nội năm 2022 đạt 85,9 điểm, tăng 30,2 điểm so với năm 2021, đứng thứ hai toàn quốc. Kế hoạch về phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố năm 2022 cho biết, Hà Nội phấn đấu mục tiêu doanh số thương mại điện tử B2C (giao dịch giữa các doanh nghiệp với người tiêu dùng) chiếm 11% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn; tỷ lệ dân số Hà Nội tham gia mua sắm trực tuyến dự kiến đạt 50%.

Đánh giá cao về tiềm năng của thị trường TMĐT Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, đại diện Lazada khẳng định sàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư ở Hà Nội và khu vực phía Bắc trong thời gian tới.

"Hà Nội là thị trường tiềm năng với nhu cầu mua sắm và kinh doanh trên TMĐT luôn ở mức cao. Với tầm nhìn đầu tư dài hạn cùng sự hỗ trợ mạnh mẽ từ tập đoàn Alibaba, chúng tôi tin rằng Lazada đang ở vị thế rất tốt để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững ở Việt Nam nói chung và khu vực miền Bắc nói riêng", ông Đặng Anh Dũng, Phó tổng giám đốc Lazada Việt Nam chia sẻ.

Ông Dũng cũng cho biết, Lazada đã có mặt ở Hà Nội ngay từ những ngày đầu tiên và đã triển khai nhiều hoạt động để thúc đẩy tiềm năng của thị trường TMĐT tại đây. Bước sang thập niên phát triển tiếp theo, Lazaada Việt Nam cam kết sẽ có những bước đầu tư mạnh mẽ hơn nữa để mang đến nhiều giá trị hơn cho người tiêu dùng, các thương hiệu và nhà bán hàng, cũng như tạo cơ hội việc làm và hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực trẻ.

Loạt hoạt động kết nối nhà bán hàng và người tiêu dùng

Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Tập đoàn Alibaba, thời gian qua Lazada đã đẩy mạnh đầu tư ra Hà Nội, tiếp tục xây dựng, củng cố lòng tin và sự yêu thích với sàn thông qua hàng loạt các sự kiện kết nối với người tiêu dùng và nhà bán hàng ở khắp các quận huyện nơi Thủ đô.

-7391-1663762438.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=HFQ0_E8u6_oPBczthNViAw

Hình ảnh của Lazada trên một tuyến phố Hà Nội.

Cụ thể, sàn triển khai chính sách "Freeship 0 đồng tận ngõ" dành riêng cho người tiêu dùng Hà thành. Đại nhạc hội hoành tráng Lazada Supershow 9.9 cũng đã "hạ cánh" Hà Nội, mang đến trải nghiệm âm nhạc và giải trí mãn nhãn cho khán giả. Được biết, đại nhạc hội SuperShow là một phần nằm trong chiến lược Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) mà Lazada đã tiên phong áp dụng tại thị trường Việt Nam. Trong dài hạn, Shoppertainment vẫn sẽ là chiến lược Lazada ưu tiên đầu tư và phát triển nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm mua sắm khác biệt.

Bên cạnh đó, với đối tác thương hiệu, nhà bán hàng, sàn TMĐT này liên tục phát triển những giải pháp và dịch vụ hỗ trợ nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả. Cụ thể, tại thị trường Hà Nội, Lazada triển khai giải pháp Livestream O2O (online to offline), cho phép nhà bán hàng dễ dàng tiếp cận hình thức livestream chỉ bằng chiếc điện thoại tại cửa hàng của mình. Đây là nỗ lực của Lazada trong việc hỗ trợ các nhà bán hàng, tiểu thương truyền thống chuyển đổi số, đồng thời mang lại trải nghiệm mua sắm đa kênh thú vị cho người dùng.

Nâng cấp cơ sở hạ tầng và mạng lưới logistics

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Lazada đã liên tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng logistics bền vững và nhất quán. Tại Việt Nam, Lazada sở hữu mạng lưới hơn 400 cơ sở kho bãi, trung tâm phân loại. Riêng tại Hà Nội, Lazada hiện vận hành một trung tâm phân loại hàng hóa tự động, hàng trăm bưu cục & hàng ngàn nhân sự logistics.

Trong thời gian tới, Lazada sẽ tập trung nâng cấp trung tâm phân loại hàng hóa công nghệ cao, mở thêm nhiều bưu cục khắp các quận huyện, đồng thời mở rộng phạm vi vận chuyển của đội ngũ giao vận nội bộ Lazada Logistics phủ khắp 100% địa bàn Hà Nội.

"Việc đầu tư cho logistics không chỉ phục vụ cho sự phát triển của riêng Lazada mà còn là khoản đầu tư cho con đường phát triển bền vững trong cả ngành TMĐT nói chung", đại diện Lazada Việt Nam chia sẻ.

-3260-1663729500.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=2_ONRFYbHpU0Om79oGF4hw

Lazada sẽ mở rộng phạm vi vận chuyển của đội ngũ giao vận nội bộ Lazada Logistics phủ khắp 100% địa bàn Hà Nội.

Cùng với cam kết phát triển bền vững, ngày 19/9 vừa qua, Lazada khai trương văn phòng Hà Nội tại tòa Capital Place - một trong những tòa văn phòng hiện đại bậc nhất Thủ đô Hà Nội, nơi quy tụ nhiều công ty, tập đoàn công nghệ lớn toàn cầu như Microsoft, Porsche, Standard Chartered Việt Nam... Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các kế hoạch đầu tư mới của Lazada tại thị trường này.

Đại diện công ty cho biết, Lazada đang tích cực tuyển dụng thêm hàng trăm việc làm trong hệ sinh thái TMĐT để phục vụ mục tiêu mở rộng và củng cố nguồn nhân lực nội tại, đặc biệt trong mảng logistics. Động thái này của Lazada đã lần nữa khẳng định "quả ngọt" từ chiến lược phát triển bền vững của sàn TMĐT này, khi "lội ngược" bức tranh ảm đạm về lạm phát hay cắt giảm nhân sự của nhiều doanh nghiệp khác để dần mở rộng phạm vi và quy mô hoạt động, đặc biệt trong bối cảnh biến động của nền kinh tế.

-2052-1663762439.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Hk21UzwKH7Hm1rpV3MlzVA

Lazada chính thức khai trương văn phòng mới tại Hà Nội, mang đến hàng trăm cơ hội việc làm cho các nhân sự trẻ.

"Nhân sự luôn là tài sản lớn nhất của Lazada. Nếu không có đội ngũ nhân sự tài năng và nhiệt huyết, chúng tôi sẽ không thể thực hiện các chiến lược, cũng như tận dụng khả năng công nghệ và logistics để thúc đẩy sự phát triển của TMĐT ở Việt Nam và Đông Nam Á," bà Văn Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Nhân sự Lazada Việt Nam chia sẻ.

Bà Hạnh cũng cho biết, với ưu tiên phát triển doanh nghiệp bền vững, Lazada sẽ tiếp tục phấn đấu vì một môi trường làm việc trao quyền - nơi các nhân viên luôn có cơ hội học tập, trải nghiệm và phát triển, thúc đẩy một nền văn hóa cởi mở và minh bạch.

Nhìn chung, việc đầu tư và mở rộng của Lazada tại Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung càng thêm khẳng định chiến lược phát triển của nền tảng này ở Việt Nam. "Hướng đến việc xây dựng một hệ sinh thái TMĐT bền vững, chúng tôi đặt mục tiêu dài hạn trong vòng 10 năm, 20 năm hoặc 30 năm. Chiến lược đó của chúng tôi vẫn sẽ không thay đổi, chúng tôi vẫn xem đây là một cuộc đua marathon đường dài", đại diện Lazada khẳng định.

Huyền Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022