Cụ thể, Gelex và FPT dự kiến hợp tác trong bốn lĩnh vực. Đầu tiên là hoạt động chuyển đổi số toàn diện từ cấp tập đoàn đến các công ty thành viên của Gelex. FPT triển khai hạ tầng viễn thông cho các dự án bất động sản của đối tác (dân cư, văn phòng, khu công nghiệp). Hai bên hợp tác đầu tư triển khai các dự án trung tâm dữ liệu. Cuối cùng là hợp tác trong mảng bán dẫn, bao gồm xây dựng cơ sở vật chất phục vụ nghiên cứu phát triển và liên danh mời các tên tuổi lớn về Việt Nam tham gia lĩnh vực.

Ông Nguyễn Trọng Hiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Gelex cho biết chuyển đổi số được xác định là động lực để mở ra cơ hội đầu tư mới cho các lĩnh vực hạ tầng số, công nghiệp bán dẫn. "Chuyển đổi số sâu rộng, biến dữ liệu thành nhiên liệu là một trong những chiến lược quan trọng của chúng tôi. FPT với kinh nghiệm sẵn có sẽ là đối tác quan trọng trong tiến trình này", ông Hiền nói.

Glex-9641-1718240626.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=VvC1TKEmqLT_KSPQ9Hz8oQ

Lãnh đạo hai bên tham gia ký kết hôm 11/6. Ảnh: Gelex

Cũng theo ông Hiền, trong năm 2023, chiến lược phát triển hệ sinh thái đối tác với các tập đoàn đa quốc gia như Fresers Property, Sembcorp Industries mang lại nhiều giá trị. Chiến lược này sẽ tiếp tục trong năm 2024 và các năm tiếp theo để đưa Gelex tham gia vào các chuỗi giá trị toàn cầu, mở rộng và nâng cấp phân khúc sản phẩm cho các lĩnh vực cốt lõi. Đơn vị cũng đẩy mạnh xuất khẩu hướng tới mục tiêu trở thành tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.

Gelex-5465-1718240626.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=y35PJldiTXlccUwRxfcI_Q

Ông Nguyễn Trọng Hiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Gelex. Ảnh: Gelex

Chia sẻ về việc hợp tác, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT cho biết hai bên có chung mục tiêu là hướng đến tương lai xanh. Trong đó, chiến lược của FPT tập trung vào 5 mảng trí tuệ nhân tạo, bán dẫn, phần mềm ôtô, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.

Ông Khoa kỳ vọng qua hợp tác này, hai bên sẽ cung cấp sản phẩm dịch vụ phù hợp cho hệ sinh thái của đối tác. FPT và Gelex chia sẻ văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo thông qua giá trị cốt lõi của từng bên. "FPT sẽ mang những kinh nghiệm, công thức thành công đúc kết được qua những dự án lớn để góp phần cho công cuộc chuyển mình quan trọng, phục vụ mục tiêu Gelex đặt ra", ông Khoa nói.

FPT có 36 năm hoạt động ở các lĩnh vực chính như công nghệ, viễn thông, giáo dục. Ba tháng đầu năm 2024, tập đoàn có doanh thu ước đạt 14.093 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 2.534 tỷ đồng, lần lượt tăng 20,6% và 19,5% so với cùng kỳ 2023. Đơn vị có 76.000 nhân viên làm việc ở 30 quốc gia. Trong 5 năm vừa qua, FPT đạt mục tiêu tăng trưởng bền vững hai con số.

FPT cũng là doanh nghiệp tư vấn và cung cấp giải pháp chuyển đổi số, chuyển đổi xanh cho các tổ chức, đơn vị trên phạm vi toàn cầu. Từ năm 2017, tập đoàn này đã có những hợp tác bước đầu với Gelex như cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin, thiết bị an ninh, hệ thống lưu trữ dữ liệu (CMS), các dự án số hóa văn phòng, số hóa quy trình quản trị nhân sự...

Gelex thành lập 1990 là tập đoàn đầu tư đa ngành sở hữu nhiều thương hiệu. Nổi bật như Viglacera, dây cáp điện Cadivi, thiết bị đo điện Emic, Nhà máy nước sông Đà. Gelex định hướng thành tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.

Hoài Phương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022