Dự án Hùng Vương Square, hay còn gọi là trung tâm thương mại Tân An Đông hoặc “chợ sỉ Đàm Vĩnh Hưng” (do ca sĩ này từng cho biết là chủ đầu tư), có tổng giá trị đầu tư 50 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính quý III của Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (mã chứng khoán: YEG) ghi nhận khoản phải thu ngắn hạn khác xấp xỉ 70 tỷ đồng. Trong đó, phải thu từ hợp đồng hợp tác với Công ty TNHH Đầu tư Tân An Đông để xây dựng và kinh doanh dự án Hùng Vương Square chiếm 17,5 tỷ đồng.

 Yeah1 góp vốn 35% và được chủ đầu tư bảo đảm doanh thu 5,5% một năm trong suốt quá trình hợp tác hoặc tối thiểu 15% trên tổng vốn góp nếu dự án không phát sinh doanh thu.

2015 là năm đầu tiên trung tâm thương mại này hoạt động, nhờ đó Yeah1 cũng ghi nhận nguồn thu cho thuê mặt bằng lên đến 7 tỷ đồng. Nguồn thu này giảm mạnh trong hai năm tiếp theo, lần lượt đạt 300 triệu đồng và 350 triệu đồng.

“Tại ngày phê duyệt báo cáo tài chính quý III/2018, công ty đang tiến hành các thủ tục thanh lý hợp đồng này”, Yeah1 cho biết nhưng không thông tin thêm về lý do đưa ra quyết định này.

item-s3008-7335-1540087567.jpg

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng cho biết là chủ đầu tư khu chợ sỉ thời trang tại số 100 Hùng Vương, quận 5 (TPHCM).

Dự án trung tâm thương mại Tân An Đông có quy mô 800 ki ốt với đầy đủ các mặt hàng về thời trang. Mỗi ki ốt rộng khoảng 4-12 mét vuông, được cho thuê với giá từ 45 triệu đồng cho thời hạn nửa năm.

Trao đổi với VnExpress lúc mới khai trương, Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh là chủ đầu tư, đồng thời có hợp tác của một số người bạn thân. Cuối năm 2016, ca sĩ này thông báo đã sang nhượng lại dự án cho đối tác khác.

Hiện tại, nơi đây không còn hoạt động theo hình thức chợ sỉ mà theo hình thức khu mua sắm dành cho giới trẻ. Toàn bộ khu mua sắm được chia ra nhiều loại hình kinh doanh khác nhau như nhà hàng tiệc cưới, quán bar...

Do khoản phải thu từ Công ty TNHH Đầu tư Tân An Đông đã xuất hiện trên báo cáo tài chính của Yeah1 cách đây ba năm, đến nay vẫn không thay đổi hoặc trích lập dự phòng nên không ảnh hưởng nhiều đến các chỉ số tài chính của công ty.

Tổng nguồn vốn của Yeah1 tính đến cuối quý III là 2.023 tỷ đồng, tăng hơn 1.360 tỷ so với đầu năm do thặng dư vốn cổ phần biến động mạnh. Tài sản ngắn hạn cũng tăng xấp xỉ 1.400 tỷ đồng, trong đó phần lớn là các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn, tiền và tương đương tiền bằng đồng Việt Nam gửi ngân hàng đáo hạn từ một đến ba tháng và hưởng lãi suất từ 3-5,6% một năm.

Yeah1 ghi nhận luỹ kế doanh thu thuần chín tháng đầu năm gấp đôi cùng kỳ năm trước, đạt 1.034 tỷ đồng. Bất chấp chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp đồng loạt tăng mạnh, lợi nhuận sau thuế vẫn tăng trưởng “thần tốc” lên 131 tỷ đồng nhờ hoạt động mua bán – sáp nhập với các công ty cùng ngành.

Từ đầu năm đến nay, Yeah1 sở hữu thêm bốn công ty con trực tiếp – gián tiếp và một công ty liên kết đều hoạt động ghi âm, xuất bản âm nhạc, chiếu phim và hậu kỳ.

Thiên Ngân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022