Anphabe vừa công bố danh sách những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023, dựa trên khảo sát 63.000 người đi làm có kinh nghiệm trên cả nước đánh giá và bình chọn hơn 750 doanh nghiệp.

Ngoài dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ, Aeon còn xếp thứ 13 trong top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp, doanh nghiệp vào top 50 Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam. Ngoài ra, công ty còn được vinh danh top 15 Doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc dựa trên khảo sát đánh giá của gần 1.000 nhân sự nội tại.

a1-5678-1700816881.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=JnZaPPydA6uQ4Ksm_YK-zg

Đại diện Aeon Việt Nam nhận giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam". Ảnh: Aeon Việt Nam

Phát biểu tại lễ nhận giải, Bà Trần Thị Tuyết Trinh - Trưởng phòng Nhân sự Aeon Việt Nam cho biết, giải thưởng không chỉ ghi nhận kết quả và chiến lược quản trị nguồn nhân lực mà còn chứng minh những giá trị mà doanh nghiệp cam kết mang đến cho nhân viên. Trong đó, việc không ngừng đầu tư vào đào tạo và phát triển con người là một trong những phúc lợi lớn và bền vững.

"Nguồn nhân lực của Aeon Việt Nam không chỉ được duy trì phát triển mà còn tăng khả năng đối mặt và vượt qua những thách thức của ngành bán lẻ. Đây cũng là một trong những sự đầu tư dài hạn vào sức mạnh cốt lõi của doanh nghiệp để nâng cao vị thế", vị này nói thêm.

2-1938-1700816881.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=b9n6hSMVF-7h_d4vXiJ--g

Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng Nhân sự Aeon Việt Nam. Ảnh: Aeon Việt Nam

Việt Nam là một trong hai thị trường trọng điểm của Tập đoàn. Song hành với kế hoạch mở rộng kinh doanh, nâng tầm phong cách sống của khách hàng, phát triển nguồn nhân lực là một trong những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp. Công ty cam kết kiến tạo nơi làm việc mà ở đó tất cả nhân viên đều có cơ hội phát triển toàn diện.

Với định hướng "Nuôi dưỡng chất riêng - Sự nghiệp tỏa sắc", doanh nghiệp chú trọng đầu tư vào các hoạt động phát triển nguồn nhân lực dựa trên ba khía cạnh phát triển bền vững gồm: cá nhân – văn hóa – doanh nghiệp. "Đây là ‘nam châm’ thu hút nhân tài và cũng là chất keo gắn kết những nhân viên lâu năm đồng hành cùng công ty", đại diện Aeon Việt Nam chia sẻ thêm.

Theo đó, mỗi cá nhân đều có cơ hội lựa chọn lộ trình phát triển và thăng tiến theo hai hướng. Một là theo hướng tổng quát (generalist), thông qua chính sách luân chuyển qua nhiều phòng ban và từng bước phát triển, thăng tiến theo lộ trình lên các cấp quản lý và lãnh đạo. Hai là theo hướng chuyên gia (professionalist), phát triển và thăng tiến dựa theo năng lực chuyên môn của ngành nghề, lĩnh vực của phòng ban đó.

Ngoài ra, đội ngũ nhân viên có nhiều lựa chọn trong phương thức học tập thông qua chính sách tài trợ 50% học phí của doanh nghiệp khuyến khích nhân viên chủ động tìm kiếm các khóa học phù hợp với nhu cầu phát triển.

Đề cao "Văn hóa làm việc bền vững" bằng việc chú trọng khai mở tiềm năng của mỗi cá nhân thông qua các hoạt động xây dựng và thúc đẩy văn hóa khai vấn (Coaching), doanh nghiệp triển khai nhiều hình thức và hoạt động như: Career Coaching (khai vấn nghề nghiệp), các buổi khai vấn 1-1, khai vấn đội nhóm... Tháng 10 vừa qua, Aeon Việt Nam cũng được vinh danh tại "Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith".

Các chính sách chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất cũng là một trong các ưu tiên, với chương trình "well-being" hàng năm và bảo hiểm sức khỏe nâng cao cho đội ngũ nhân viên. Nhân viên khối văn phòng có lựa chọn làm việc linh hoạt từ xa, tạo sự hài hòa giữa công việc và cuộc sống.

Aeon Việt Nam xác định "Chiến lược Phát triển bền vững" là một trong những mục tiêu gắn liền với hoạt động vận hành kinh doanh. Công ty cam kết chung tay cùng khách hàng kiến tạo các giá trị chung, thông qua ba khía cạnh: môi trường - xã hội - kinh tế. Nhà bán lẻ triển khai nhiều hoạt động, khuyến khích nhân viên tham gia nhằm tăng cường sự gắn kết và chung tay đóng góp cho các giá trị phát triển bền vững như lễ trồng cây, ngày môi trường, giải chạy tiếp sức Aeon Ekiden...

Tuệ Anh

Aeon Việt Nam chuẩn bị khai trương mô hình Super Supermarket tại TP HCM vào đầu năm 2024. Trước đó, doanh nghiệp dự kiến tổ chức Ngày hội tuyển dụng vào cuối tháng 12/2023.

Ngoài ra, với đặc trưng của ngành bán lẻ, nửa cuối năm là giai đoạn phục vụ cao điểm, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, công ty sẽ tuyển thêm 350 nhân viên toàn thời gian (full-time) và 1.600 nhân viên bán thời gian (part-time).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022