Chuột là loài động vật gặm nhấm, không chỉ “tấn công” thực phẩm mà còn phá hoại bất kỳ đồ dùng nào trong nhà ở bất cứ nơi nào chúng trú ngụ, hoạt động, là “kẻ thù truyền kiếp” của mỗi gia đình. Trường hợp chuột “mài răng” đến mức… sập nhà nghe có vẻ vô lý nhưng lại là tình huống thật xảy ra chỉ vài ngày trước đây tại Ấn Độ, khiến không ít người “hoảng hốt” và lo lắng cho ngôi nhà của mình.

Mới đây, đoạn clip một ngôi nhà 3 tầng bề thế bất chợt sụp đổ chỉ trong vài giây được chia sẻ trên các trang báo nước ngoài nhận được sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, điều khiến dân tình càng trở nên xôn xao và lo lắng hơn cả đó là “thủ phạm” phá hoại ngôi nhà lớn lại được xác định là ổ chuột hàng nghìn con đào bới móng nhà trong nhiều năm qua.Ngôi nhà 3 tầng nằm gần Đền Mankameshwar ở thành phố Agra, miền bắc Ấn Độ - một khu vực nổi tiếng có chứa quá nhiều chuột hoành hành mà chưa có cách nào diệt được chúng. Đặc biệt gần đây khu vực này thường xuyên xảy ra mưa lớn khiến phần móng nhà chứa nhiều nước, càng tạo cơ hội cho lũ chuột làm ổ và phá hoại.

photo-0-15244452331761363016014.jpg
Ngôi nhà 3 tầng nghiêng ngả rồi dần sụp đổ bởi bị ổ chuột hàng nghìn con phá hoại nền móng.

Chủ sở hữu của ngôi nhà là ông Sudhir Kumar Ver chia sẻ, những con chuột “ranh mãnh” đã chui xuống hầm nhà, “gặm nhấm” phần móng nhà và phá hoại toàn bộ đường ống thoát nước cũng như các cơ sở hạ tầng khác.

Thật may mắn, ông đã cảm thấy được điều bất thường với ngôi nhà khi thấy vết nứt ở trần thạch cao, và ngay trong đêm ông cùng 8 thành viên khác trong gia đình đã kịp di tán đến một nơi ở khác chỉ vài giờ trước khi ngôi nhà sụp đổ.

Ngôi nhà cao tầng nghiêng ngả rồi bất ngờ sụp đổ thành đống đổ nát chỉ trong vài giây trước sự chứng kiến của nhiều người dân địa phương. Khi kiểm tra, phần nền móng của tòa nhà hoàn toàn trống rỗng, đã bị lũ chuột gặm nhấm hoàn toàn, đó là lý do ngôi nhà không thể trụ được trên mặt đất và sụp đổ từ trần nhà cao nhất xuống dưới.

photo-1-15244452331771105786075.gif
Chỉ trong vài giây, ngôi nhà đồ sộ của ông Verma nhanh chóng thành đống đổ nát.

Ông Verma cho biết: “Tôi đã thử rất nhiều cách để diệt trừ lũ chuột mà vô ích. Thật không tin nổi ngôi nhà truyền thống của gia đình tôi bị phá hủy chỉ trong vài giây. Chúng tôi đều biết rằng sống trong căn nhà này thực sự quá nguy hiểm nhưng không nghĩ nó lại sụp đổ nhanh chóng đến thế, thật may mắn gia đình tôi đã sơ tán kịp thời mà không mang theo bất cứ đồ đạc gì.”

Được biết, ngôi nhà sụp đổ nhưng không gây thiệt hại nào khác về người, các mảnh vỡ của tòa nhà rơi xuống mảnh đất trống xung quanh chứ không rơi xuống nhà dân.

Không chỉ có ngôi nhà của ông Verma mà các tòa nhà khác trong khu vực cũng gặp vấn đề tương tự khi lũ chuột chui xuống móng nhà và phá hoại. Chính quyền địa phương hiện đã họp bàn tìm giải pháp phòng chống lũ chuột phá hoại, phun thuốc diệt chuột để đảm bảo an toàn cho người dân địa phương.

Theo Ngọc Quỳnh

Dailymail/Khám phá

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022