Thông tin dự án:Kiến trúc sư : MUDA – ArchitectsĐịa điểm : Thành Đô, Trung quốcHạng mục : Nhà hàngKiến trúc sư chủ trì : Yun LuNhóm thiết kế : Yun Lu, Jiandan Xu, Qiming Sun, Xue Chen, Yixiu He, Xiaoqiao Liu, Dian Rong, Shangyun ZhouDiện tích: 1800.0 M²Năm thực hiện : 2019Nhiếp ảnh : Arch – Exist

Sự nhàn nhã và ấm áp của Thành Đô đã làm cho nó trở thành một nam châm du lịch ở Tây Nam Trung Quốc. Và lẩu, như một phần đặc trưng của văn hóa địa phương và đồng hành với Thành Đô, không chỉ là văn hóa ẩm thực, mà còn là một lối sống giải trí.

Vào cuối năm 2018, MUDA-Architects đã nhận được một nhiệm vụ thiết kế cải tạo ở thị trấn Sansheng, Thành Đô. Thị trấn Sansheng nằm ở ngoại ô Thành Đô, được gọi là “lá phổi xanh Thành Đô”, với điều kiện tự nhiên và tài nguyên sinh thái độc đáo. MUDA nhân cơ hội này tích hợp văn hóa lẩu với môi trường sinh thái tự nhiên, tạo ra một nhà hàng tôn trọng hệ sinh thái nguyên bản và phù hợp với phong cách tiêu dùng hiện đại.

Garden-Hotpot-Restaurant-va-su-ton-trong-he-sinh-thai-tu-nhien-15.jpgGarden Hotpot Restaurant in Chengdu, China

Nhà hàng Garden Hotpot nằm ở vùng nội đô của thị trấn Sansheng, bao quanh một hồ sen, ẩn trong một khu rừng bạch đàn. Với lý do phải dành sự tôn trọng lớn nhất cho môi trường tự nhiên, MUDA quyết định loại bỏ quy mô kiến trúc, bỏ các bức tường, chỉ sử dụng các trụ và bảng để giấu nhẹ công trình trong rừng, giúp công trình hòa nhập với địa điểm và phân định hình dạng của hồ một cách nhẹ nhàng và khéo léo.

Garden-Hotpot-Restaurant-va-su-ton-trong-he-sinh-thai-tu-nhien-8.jpgKhu vực nhà hàng

Hình thức xây dựng dọc theo hồ, trông giống như hơi nước và khói từ những chậu nước đang cuộn tròn giữa những cây cột và cây cối. Các cột mỏng được phân bố đều ở cả hai bên và đường cong tự do của mái nhà tạo thành một số khung nhìn trong suốt, do đó các góc nhìn khác nhau có thể được đánh giá cao trong toàn bộ quá trình đi bộ. Sàn phía dưới phù hợp với đường cong của mái nhà, và phương pháp tương tự được sử dụng trong thiết kế để lặp lại lẫn nhau, thể hiện tính nhất quán và toàn vẹn của không gian.

Garden-Hotpot-Restaurant-va-su-ton-trong-he-sinh-thai-tu-nhien.jpg

Tổng cộng, tòa nhà có chu vi là 290 mét, với chiều cao 3 mét và chiều rộng thay đổi theo môi trường tự nhiên. Sàn được làm bằng gỗ chống ăn mòn, và mái nhà được làm bằng thép mạ kẽm, phủ sơn Fluorocarbon trắng, hòa nhập với môi trường tươi tốt xung quanh. Một loạt các cột thép có đường kính 88 mm được sử dụng làm cấu trúc hỗ trợ, hòa quyện vào các thân cây bạch đàn thẳng và biến mất vào thiên nhiên. Lan can gỗ cong bên hồ được xây dựng để thực khách ngắm cảnh, và làm mờ ranh giới của hồ, đưa mọi người đến gần với thiên nhiên.

Garden-Hotpot-Restaurant-va-su-ton-trong-he-sinh-thai-tu-nhien-4.jpgMặt bằng công trình

Garden-Hotpot-Restaurant-va-su-ton-trong-he-sinh-thai-tu-nhien-16.jpg

 

Môi trường tự nhiên của địa điểm rất đẹp nhưng phức tạp. Hàng chục cây bạch đàn phải được bảo tồn và địa hình quanh co với độ sâu tối đa gần 2 mét. Để tôn trọng môi trường tự nhiên và giảm thiểu sự can thiệp của con người vào địa điểm tự nhiên này, MUDA đã tiến hành lập bản đồ thủ công và ghi lại địa điểm đó, và tòa nhà được thiết kế theo vị trí của cây bạch đàn và hồ. Hơn nữa, đường cong tự do của mái nhà được thiết kế theo đặc điểm và chức năng của địa điểm.

Garden-Hotpot-Restaurant-va-su-ton-trong-he-sinh-thai-tu-nhien-6.jpg

Đồng thời, đây cũng là một thử nghiệm cho MUDA ở quy mô nhỏ và kiến trúc chi phí thấp. Đội ngũ xây dựng, công nhân nhập cư địa phương, không có kiến thức và công cụ chuyên nghiệp. Để đảm bảo chất lượng, các kiến trúc sư đã đơn giản hóa các nút cấu trúc phức tạp và thực hiện các điều chỉnh chiến lược theo cách mà công nhân có thể hiểu được. Toàn bộ công trình áp dụng công nghệ hàn kết cấu thép, giúp rút ngắn đáng kể thời gian xây dựng và giảm chi phí.

Giai đoạn đầu tiên hoàn thành vào tháng Tư và được mở cửa công khai, hòa hợp với thiên nhiên. Công trình nhẹ nhàng và trong suốt. Thực khách ngồi quanh hồ, và cảnh quan tràn ngập khắp không gian, bắt đầu một tour du lịch lẩu sinh thái lãng mạn và tuyệt vời.

Garden-Hotpot-Restaurant-va-su-ton-trong-he-sinh-thai-tu-nhien-7.jpg

Xem thêm hình ảnh dưới đây:

Garden-Hotpot-Restaurant-va-su-ton-trong-he-sinh-thai-tu-nhien-7-100x100.jpg
Garden-Hotpot-Restaurant-va-su-ton-trong-he-sinh-thai-tu-nhien-6-100x100.jpg
01-Birdview%C2%A9%E5%AD%98%E5%9C%A8%E5%BB%BA%E7%AD%91Archi-exist_%E6%8B%8D%E6%91%84-100x100.jpg
Garden-Hotpot-Restaurant-va-su-ton-trong-he-sinh-thai-tu-nhien-15-100x100.jpg
Garden-Hotpot-Restaurant-va-su-ton-trong-he-sinh-thai-tu-nhien-8-100x100.jpg
Garden-Hotpot-Restaurant-va-su-ton-trong-he-sinh-thai-tu-nhien-100x100.jpg
Garden-Hotpot-Restaurant-va-su-ton-trong-he-sinh-thai-tu-nhien-9-100x100.jpg
Garden-Hotpot-Restaurant-va-su-ton-trong-he-sinh-thai-tu-nhien-10-100x100.jpg
Garden-Hotpot-Restaurant-va-su-ton-trong-he-sinh-thai-tu-nhien-11-100x100.jpg
Garden-Hotpot-Restaurant-va-su-ton-trong-he-sinh-thai-tu-nhien-13-100x100.jpg
Garden-Hotpot-Restaurant-va-su-ton-trong-he-sinh-thai-tu-nhien-14-100x100.jpg
Garden-Hotpot-Restaurant-va-su-ton-trong-he-sinh-thai-tu-nhien-2-100x100.jpg
Garden-Hotpot-Restaurant-va-su-ton-trong-he-sinh-thai-tu-nhien-4-1-100x100.jpg
Garden-Hotpot-Restaurant-va-su-ton-trong-he-sinh-thai-tu-nhien-3-100x100.jpg
Garden-Hotpot-Restaurant-va-su-ton-trong-he-sinh-thai-tu-nhien-5-100x100.jpg

 

 

           Theo archdaily

           HN | kienviet.net

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022