Song hành cùng sự phát triển của thị trường bất động sản căn hộ, ngày càng có nhiều loại hình căn hộ mới được ra đời nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là 9 loại hình căn hộ thông dụng có thể kể đến.

  • Dân chuyên đầu tư “mách” bí quyết mua nhà để ở thì thích, bán nhanh lờiĐọc ngay

1. Căn hộ thông thường

Căn hộ hay còn gọi là căn hộ chung cư là loại hình phổ biển nhất, có mặt ở mọi phân khúc từ bình dân, trung cấp, cao cấp hay gần đây là sự xuất hiện của phân khúc siêu sang. 

Các căn hộ này cũng có đa dạng mức giá, phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính của đông đảo khách hàng.

Một căn hộ thông thường sẽ có đầy đủ các khu vực chức năng: phòng khách, phòng ăn, nhà bếp, phòng vệ sinh và một hay nhiều phòng ngủ, đáp ứng nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Loại hình căn hộ này có nhiều mức giá, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người.

cd-15826897012081215793790-16061875948751611330276.jpg

2. Căn hộ studio

Studio là từ dùng cho các căn hộ có diện tích nhỏ. Khái niệm này bắt nguồn từ nước Anh với tên gọi Bachelor hay Efficiency, được thiết kế phục vụ cho học sinh, sinh viên hay những người độc thân.

Điều đặc biệt nhất của căn hộ này là không gian bên trong căn hộ không có vách ngăn nhưng vẫn có đầy đủ các chức năng cơ bản như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, khu vực nhà vệ sinh được quây thành góc riêng.

Căn hộ studio thường có giá thuộc loại trung bình, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người.

apartment-la-gi-1606187625737420637172.jpg

3. Căn hộ officetel

Officetel là tên gọi kết hợp của Office và Hotel, đây là mô hình kết hợp văn phòng cho thuê với khách sạn. Đây là loại hình căn hộ đa năng với công năng sử dụng vừa để ở vừa làm văn phòng, diện tích thường thấy 30m2 – 50m2, một số dự án có diện tích căn hộ officetel lớn hơn.

Căn hộ officetel không có thiết kế cứng nhắc như các loại văn phòng thuần túy và có thể được dùng như một nơi ở với đầy đủ tiện nghi.

chung-cu-van-phong-1482109013806-1606187670097413492749.jpg

4. Căn shophouse

Shophouse (còn gọi là nhà phố thương mại) là mô hình nhà ở kiểu mới – nhà ở kết hợp với kinh doanh thương mại. Đây là hình thức bất động sản không mới trên thế giới, tuy mới xuất hiện tại thị trường bất động sản Việt Nam gần đây.

Không giống với việc thuê mặt bằng có giá thành đắt đỏ từ chủ đầu tư (đôi khi lên đến vài chục nghìn đô-la/tháng) và chỉ được thuê trong khoảng thời gian ngắn hạn, sở hữu một căn shophouse đồng nghĩa với việc bạn được cấp đầy đủ giấy tờ chứng nhận quyền lợi và có thể thoải mái làm điều bạn muốn.

Loại hình căn hộ đặc biệt này là sự kết hợp giữa kiến trúc nhà ở và cửa hàng kinh doanh, thường được gọi là căn hộ thương mại shophouse. Loại hình này có lịch sử lâu đời và phổ biến trên thế giới và dần trở thành xu hướng ở Việt Nam.

Căn hộ shophouse nằm ở vị trí tầng trệt của các dự án nhà phố thương mại, nơi có cộng đồng dân cư đông và vị trí thuận lợi cho việc kinh doanh.

Các căn shophouse thường có hai tầng cách biệt, đảm bảo được chức năng kinh doanh và nhu cầu để ở riêng biệt. Các thiết kế được quy hoạch đồng bộ, không thể điều chỉnh cũng như thay đổi cấu trúc.

Căn hộ shophouse thường nằm ở vị trí tầng trệt của các dự án nhà phố thương mại và số lượng có hạn, diện tích lớn hơn căn hộ thông thường nên thường có giá cao, mỗi dự án có khoảng 2 - 5% là căn Shophouse.

20200517222959-422f-1606187815919210783021.jpg

5. Căn hộ penthouse

Penthouse thường là những căn hộ nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà, một cao ốc và không nhất thiết phải là căn hộ thông tầng. Các nhà đầu tư các cao ốc đã tận dụng tối đa không gian tầng trên cùng để tạo ra một không gian sống ấn tượng và họ đặt tên là Penthouse.

Căn hộ penthouse bắt đầu xuất hiện và nở rộ tại Việt Nam từ năm 2010 và thường chỉ những dự án chung cư lớn, căn hộ cao cấp mới có thiết kế căn penthouse. Chúng nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà và không nhất thiết phải là căn hộ thông tầng.

Những căn hộ penthouse có thiết kế thiên về không gian mở, thường liên thông với nhau, ngoại trừ không gian riêng tư. Tầm nhìn căn hộ penthouse rộng, hướng tới khung cảnh đẹp mắt trên cao, mái hiên diện tích lớn và có ban công rộng bao quanh.

Ngoài phòng ngủ, phòng khách như những căn hộ bình thường, penthouse có thêm bể bơi, sân vườn dành cho mục đích sử dụng cao cấp. Toàn bộ nội thất penthouse thiết kế mang phong cách sang trọng, tinh tế và thiên về xu hướng xa hoa.

Căn hộ Penthouse hiện có giá rất cao, một phần do diện tích lớn, nằm ở vị trí cao nhất của tòa nhà, thiết kế sang trọng đẳng cấp và số lượng căn hộ thì khá ít, mỗi một tòa nhà thường chỉ có từ 1 đến 2 căn hộ Penthouse.

can-ho-penthouse-la-gi-160618786028771674263.jpg

6. Căn hộ Duplex

Căn hộ Duplex là hình thức thiết kế căn hộ thông tầng giữa ít nhất hai tầng liền kề trong cùng một tòa nhà. Khác với penthouse nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà, những căn Duplex có thể nằm xen kẽ với các tầng có căn hộ thường chứ không có định trên tầng áp mái. Không gian những căn Duplex cũng là khép kín chứ không có không gian bên ngoài như penthouse.

can-ho-duplex-160618792482435871576.jpg

Thiết kế của loại hình này cũng thường sang trọng và không gian rộng lớn phù hợp với gia đình có nhiều thành viên. Cầu thang được thiết kế ngay bên trong căn hộ, thiết kế độc đáo với chất liệu kính ở mặt ngoài để mở tối đa góc nhìn. So với những căn hộ thông thường, Duplex có giá cao hơn nhiều.

7. Căn hộ Sky Villa

Sky Villa là sự hòa trộn giữa thiết kế của một căn biệt thự và một căn hộ hạng sang với không gian sống rộng lớn và tiện nghi như một biệt thự nghỉ dưỡng trên không sang trọng với bể bơi ngoài trời, sân vườn, cây xanh... Khác với các căn penthouse, toàn bộ không gian của căn biệt thự trên không được đảm bảo quyền riêng tư với lối đi, thang máy riêng.

serenity-sky-villas-apartment-in-ho-chi-minh-city-vietnam-1606187966055316434745.jpeg

Bên trong căn hộ, mọi chức năng và tiện nghi đều được trải rộng trên mặt sàn. Vách ngăn của căn hộ được giản lược tối đa để tạo ra không gian rộng nhất có thể. Ngoài ra, nội thất trang trí của căn hộ đều hướng đến sự tiện nghi, sang trọng và đẳng cấp. Do diện tích lớn và đầu tư nhiều tiện ích nên mức giá của Sky Villa cao hơn hẳn các loại hình nhà ở thông thường.

8. Căn hộ Condotel

Căn hộ Condotel hay còn được biết đến là khách sạn chung cư, cũng tương tự như Officetel nhưng Condotel là chỉ sự kết hợp của căn hộ và khách sạn.

Đây là dạng căn hộ cho thuê ngắn ngày như khách sạn, và điểm khác biệt của căn hộ Condotel được đặt ở những khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp nổi tiếng, còn những căn hộ khác thì thường được đặt tại những thành phố lớn.

du-an-can-ho-condotel-nha-trang-1606188629459655753351.jpg

9. Căn hộ Dual Key

Căn hộ Dual Key hay còn được gọi với các tên khác là căn hộ kép, đây là loại căn hộ có chung một cửa ra vào và được chia thành phòng riêng biệt, mỗi căn phòng điều mang đầy đủ các phòng và chức năng của một căn hộ thông thường.

Căn hộ Dual Key thường phù hợp với gia đình có nhiều thế hệ ở với nhau hoặc những thường muốn dùng để ở và cho thuê một phần căn hộ.

co-gi-khac-biet-dual-key-vinhomes-west-point-01-16061886656981894985884.jpg

Do căn hộ Dual Key là loại hình căn hộ chỉ mới được xuất hiện tại Việt Nam, khó có thể định giá một cách chính xác.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022