"Có một nơi để về - đó là nhà

Có những người để yêu thương - đó là gia đình

Có được cả 2 - đó là hạnh phúc!"Hai vợ chồng gặp nhau khi còn trên giảng đường đại học, cùng xa quê, cùng có sự đồng cảm về hoàn cảnh khó khăn rồi đến với nhau và tình yêu đơm hoa. Hiện, chúng tôi đã có một công chúa 3 tuổi.

photo-1-1547751198360108555306.jpg

Gần 10 năm quen biết và 5 năm về chung một nhà, cả 2 đều tự nhủ phải cố gắng hết sức để có được mái ấm thực sự. Ấy thế mà ông trời chẳng chiều lòng người, mỗi lần công việc thuận lợi, tưởng sẽ tích cóp được chút đỉnh để gom góp mua một căn nhà nhỏ thì tai ương không ngừng ập tới.

Tôi hết bị cướp giật rồi lừa đảo, vừa mổ tay do tai nạn được hơn 1 năm lại mổ đến chân do ngã xe đến 3 lần. Những ai đã đồng hành cùng tôi trong thời gian ấy đều cảm thán: "Chưa từng thấy ai xui như vậy"!

Số tiền tích lũy sau những biến cố vơi dần trong khi giá nhà đất tăng chóng mặt và số tiền trả cho việc thuê nhà hằng tháng còn đến nhanh hơn tàu siêu tốc. Tưởng chừng hạnh phúc chỉ được 1 nửa, những mong ước cho con có một tương lai tươi sáng bỏ dở dang thì cô bạn cùng lớp hiến kế: "Sao không mua chung cư trả góp"?

Hai vợ chồng tôi như được tiếp thêm lửa, bắt đầu tìm hiểu qua việc mua chung cư cũng gần nửa năm. Chung cư nhận nhà ở ngay số tiền đóng quá lớn và có sự chênh giá khá cao khi mua lại của người đầu tư. Nếu mua nhà gần trung tâm để đầy đủ tiện nghi thì ngoài tầm tài chính, vay ngân hàng thì số tiền trả hàng tháng cũng gần hết lương của 2 vợ chồng. Mua quá xa trung tâm lại chẳng bằng về quê vì hẻo lánh và đi lại không thuận tiện.

photo-2-154775120188786814480.jpg

Chúng tôi nâng lên lại đặt xuống hơn chục dự án. Có dự án cũ người ta bán lại không hợp hướng, chất lượng kém, chẳng có gì ngoài hầm để xe, trẻ không có nơi để chạy nhảy. Dự án giá rẻ có thêm hồ bơi và công viên thì nghe đồn chủ đầu tư vừa dính vào dự án pháp lý không rõ ràng, lỡ mua xong mà có vấn đề gì lại mất trắng...

Cách đây 2 tháng, trong lúc đang tìm hiểu về những dự án thì tôi nghe nói tập đoàn Vingroup mở bán căn hộ VinCity tại Hà Nội dân tình đua nhau đi mua đến cháy hàng và chuẩn bị mở bán một đại đô thị Vincity Grand Park tại quận 9, ngay khu mình sống nên cũng tò mò tìm hiểu thử.

Khi đó, tôi cũng bán tín bán nghi, vì nghĩ nhà VinHomes chỉ dành cho giới nhà giàu chứ bình dân như mình sao dám mơ tới. Nhưng chẳng ai đánh thuế giấc mơ nên tôi vẫn tìm hiểu. Tôi được giới thiệu về quy mô dự án hoành tráng, các tiện ích trong khu dân nào là công viên lớn, công viên nhỏ, hồ bơi, sân bóng, trường học, bệnh viện, siêu thị theo hệ thống của tập đoàn Vingroup cũng thấy thích. Nghĩ đến cuộc sống của con mình sau này nếu có môi trường tốt như vậy thì còn gì bằng.

Như một nhân duyên, mình bàn với gia đình về việc quyết định chọn chờ Vincity Grand Park ra và mua làm bến đỗ hạnh phúc của gia đình. Sau khi tính toán kĩ lưỡng và cân đo đong đếm về tài chính, gia đình tôi quyết định chọn căn 40m để rộng rãi hơn.

Có thể với nhiều người, việc mua nhà không có gì là khó nhưng với gia đình tôi là vấn đề lớn. Chọn hướng phong thủy cho căn nhà như ý mẹ tôi không bị bó hẹp khi mua những căn có sẵn trước đây. Vị trí lại gần chỗ làm của 2 vợ chồng, ông bà từ Lâm Đồng, Đồng Nai xuống cũng vừa chạm rìa thành phố có thể thăm con cháu mà không phải lo kẹt xe, kẹt phà.

photo-3-1547751205348856383193.jpg

Điều tôi tâm đắc nhất vẫn là những gì tôi mong muốn con cái tôi được hưởng thụ khi nhắc tới sân chơi, hồ bơi, công viên và trường học. Ba năm nữa, con tôi có thể đi học mà không phải lo tìm trường nào gần nhà, trường nào tốt, môi trường nào trong lành và giao thông sao cho thuận tiện.

Viễn cảnh cuối tuần cả nhà cùng đi dạo công viên, xuống hồ bơi vui chơi, đi siêu thị mua sắm đã hiện hữu. Với tôi kể từ đó, điều gọi là "hạnh phúc" đã rất gần, đó là động lực nhắc nhớ phải cố gắng hơn nữa.

Chắc hẳn có rất nhiều người khác cũng đang vật lộn với cuộc sống bon chen, tấp nập TP HCM để tìm kiếm một mái ấm mơ ước như tôi. Bạn hãy một lần thử và cảm nhận giống tôi để biết được hạnh phúc khi được chạm vào ước mơ và biết đâu một ngày chính ta sẽ trở thành hàng xóm, cư dân dưới mái nhà Vincity Grand Park.

Thông tin người dự thi:

Đỗ Thị Ngà

Email: dothingaxxx@gmail.com

Cuộc thi viết "Tôi đã mua căn nhà đầu tiên như thế nào?" do trang điện tử Afamily tổ chức với sự đồng hành của VinCity – Thương hiệu bất động sản mới của Tập đoàn Vingroup.

Cuộc thi tạo ra diễn đàn cho tất cả mọi người chia sẻ câu chuyện và kinh nghiệm sở hữu căn nhà đầu tiên của chính bản thân mình. Thông qua chia sẻ đó, hi vọng các độc giả khác sẽ có những thông tin đầy đủ, lời khuyên hữu ích để thuận lợi hơn khi xây dựng tổ ấm.

Cuộc thi sẽ diễn ra trong 1 tháng, kéo dài từ 18/12/2018 - 18/1/2019 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng đến từ nhà tài trợ VinCity.

Hãy chia sẻ ngay với Ban tổ chức "Tôi đã mua căn nhà đầu tiên như thế nào?" những kỷ niệm đáng nhớ, những kinh nghiệm "xương máu", những "tips" hữu ích,… khi mua căn nhà đầu tiên của bạn.

Email gửi bài dự thi: ngoinhadautien.afamily@vccorp.vn.

Xem thêm thông tin về thể lệ cuộc thi và giải thưởng Tại đây.

article-1545293735186715139444.gif

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022