Dự án mang tên Chromo Sapiens (Màu Nguyên Thủy) là sự kết hợp của màu sắc, âm thanh và kết cấu có phần kỳ lạ, mang đến cho du khách những trải nghiệm nghe nhìn thú vị trong một không gian gợi cảm.

gian-trien-lam-sac-mau-xu-iceland-venice-art-biennale-2019-kien-viet-2.jpg

Thông tin dự án:

  • Tên: Chromo Sapiens, Pavilion of Iceland (Gian triển lãm Iceland)
  • Thiết kế: Shoplifter
  • Chủ trì TK: Hrafnhildur Arnardóttir
  • Giám sát: Birta Guðjónsdóttir
  • Địa điểm: Spazio Punch, Giudecca, Venice – Italy
  • Ảnh chụp: Ugo Carmeni

Nữ nghệ sĩ người Mỹ đã tạo ra một loạt các không gian riêng biệt, bắt đầu từ Opus Primal – một lối đi mang tone màu của núi lửa, kết hợp với âm thanh, địa hình kịch tính.

gian-trien-lam-sac-mau-xu-iceland-venice-art-biennale-2019-kien-viet-8.jpg

gian-trien-lam-sac-mau-xu-iceland-venice-art-biennale-2019-kien-viet-11.jpg

gian-trien-lam-sac-mau-xu-iceland-venice-art-biennale-2019-kien-viet-5.jpg

Tiếp đến là Gloria Astral – những búi tóc màu neon như những gợn sóng uyển chuyển, quyến rũ. Không gian nằm ở tầng hai, với trần cao làm tôn lên vẻ đẹp của màu sắc rực rỡ.

gian-trien-lam-sac-mau-xu-iceland-venice-art-biennale-2019-kien-viet-7.jpg

gian-trien-lam-sac-mau-xu-iceland-venice-art-biennale-2019-kien-viet-2.jpg

gian-trien-lam-sac-mau-xu-iceland-venice-art-biennale-2019-kien-viet-3.jpg

Nếu như ban đầu du khách hoang mang với những không gian bùng nổ, hỗn loạn, thì cuối cùng họ đã tìm thấy sự thanh bình và nhẹ nhàng trước khi bước ra đường phố náo nhiệt. Gian triển lãm kết thúc bằng hang động Opium Natura. Nơi đây ta cảm nhận được một bức tranh mềm mại với tone trắng kem kết hợp cùng các gam màu pastel.

gian-trien-lam-sac-mau-xu-iceland-venice-art-biennale-2019-kien-viet-10.jpg

“Tôi hứng thú với sự chuyển mình liên tục của các gam màu trong không gian, nó đưa chúng ta đến nơi mà Arnardóttir đã dành hết thời gian và công sức của mình cống hiến cho du khách. Mọi người bước vào gian triển lãm với đa sắc màu và bước ra qua một cánh cổng đơn sắc, trải nghiệm thực sự mới mẻ và ấn tượng” – Ông Birta Guðjónsdóttir, người phụ trách và giám sát Chromo Sapiens chia sẻ.

gian-trien-lam-sac-mau-xu-iceland-venice-art-biennale-2019-kien-viet-6.jpg

gian-trien-lam-sac-mau-xu-iceland-venice-art-biennale-2019-kien-viet-9.jpg

Với Chromo Sapiens, Shoplifter đã thành công trong việc đưa đến công chúng loại vật liệu mới trong không gian triển lãm – Tóc giả. Trước đó, đội ngũ thiết kế này đã có nhiều tác phẩm với phong cách đa dạng về màu sắc và đậm tính nghệ thuật.

Thiết kế hiện đang được trưng bày tại Triển lãm Venice Art Biennale từ nay đến ngày 24 Tháng 11, mở cửa vào 12h – 20h từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Đây là triển lãm nghệ thuật hai năm một lần cho các KTS – NTK, diễn ra tại Venice – Italy.

Theo DesignBoom Duc Anh.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022