Thật ra đây là căn phòng trọ thứ 2 chồng mình mới thuê để mẹ con mình ở cho thoải mái, chứ căn phòng trọ đầu tiên có 21m2, đủ cho mỗi 2 vợ chồng ở thôi.

Ngày đó, vợ chồng mình cũng có mua 1 miếng đất tái định cư cách công ty mình làm tầm 7km. Mình cũng có dự định xây, bản vẽ thiết kế cũng đã nhờ bạn vẽ hoàn thiện rồi. Tuy nhiên, chồng nói không có người coi nhà nên việc xây cứ lần lựa mãi. Chồng mình quê ở Bình Định nên anh em ngoài đó hết. Tuy mình là dân ở Đồng Nai nhưng anh chị cũng bận đi làm nên không ai giúp được. Tới lúc mình lên ở với chồng, tự nhiên ý nghĩ muốn có nhà nó thôi thúc mãnh liệt hẳn, vì nghĩ là có con rồi, thời mình ở phòng trọ sao cũng được. Bắt con ở trọ vậy thấy thương bé quá.

photo-1-1547913609117242215068.jpg

Lúc đó, mình chỉ có tầm 200 triệu tiền mặt nhưng đôi khi nói chuyện với chồng cũng buột miệng: "Kiếm nhà mua đi anh". Chồng thì cũng đồng tình nên cũng đi kiếm.

Dạo đó sát phòng trọ mình, có người bán nhà với giá 750 triệu, hẻm cụt. Tụi mình cũng vô coi nhưng thấy nhà hơi tối. Xung quanh đất trũng và nhà chưa có xây kín nên không được sạch sẽ. Nhà tuy rộng nhưng chủ cũ thiết kế theo kiểu cũ, xây cũng mấy năm rồi nên không ưng ý lắm.

Sau đó, mình hỏi thêm 1 căn hộ, giá 800 triệu cũng gần đó. Chưa kịp hỏi, chủ đã bán mất rồi. Sau 1 tháng, mình thấy đăng bán tiếp với giá 900 triệu. Chồng mình nghĩ không có duyên với giá cũng khá cao nên không hỏi nữa.

Bẵng đi 2 tháng sau, tầm tháng 10/2017, vì mình cũng có nhiều thời gian lên Facebook và có vào một số nhóm nên biết có nhiều người buôn đất trên đó.

photo-3-1547913615836398634880.jpg

Mình thấy có người lên bán nhà mới xây với giá 900 triệu, nội thất đầy đủ, chỉ việc dọn vào ở thôi, nơi này cách công ty mình 8km. Lúc đó, mình có lưu lại thông tin này, định bụng là cho chồng coi chơi thôi, vì nghĩ là gần cả tỷ, kinh tế không dư dả để mua được.

Nhưng chồng mình quyết định đi xem nhà với cháu. Khi về, mình thấy mặt hớn hở lắm. Sau khi diễn tả lại căn nhà, anh chốt thêm câu: "Chị chủ nhà xinh lắm em"

Sau đó, anh có dẫn mình với cu con đi coi lần nữa. Lúc vào, mình cũng không có ấn tượng, vì đường hẻm vào nhà là hẻm cụt, chưa đổ đường, lại xa công ty quá. Chồng mình thì có vẻ thích thú. Anh thích dạng nhà như vậy, 7x17m. Nhà có 2 phòng ngủ bên trái, bên phải là phòng khách với phòng bếp thông nhau. Sau nhà là nhà vệ sinh kèm giếng trời để phơi đồ, hướng Đông nữa nên nhà rất thoáng.

Quan trọng là sân rộng, chồng mình thích khoảng sân đó vì ảnh nói tương lai mua xe 4 bánh cũng tiện. Khi bàn giá cả với chủ nhà thì họ đồng ý bớt 50 triệu vì tụi mình không lấy tủ lạnh và máy giặt. Mình vẫn còn khá phân vân lúc đó, không biết có nên mua hay không.

Mình có gọi điện nói chuyện với mẹ mình thì mẹ mình nói là: "Chồng con đã quyết định mua thì con nên ủng hộ chồng, đừng để sau này nó nói con cản trở nó này kia thì phiền".

Về nhà 2 vợ chồng tính lại kế hoạch tài chính để chi trả. Trong tuần đó, mình đóng cọc 50 triệu. Với số tiền lớn cần trả để lấy sổ, chồng mình liên hệ với đứa em chuyên bán bất động sản nhờ nó bán giùm lô đã mua từ trước. Thời điểm này lô đó đang lên 500 triệu (lúc vợ chồng mình mua có 250 triệu), đợi qua Tết có thể còn lên được thêm. Vậy là vợ chồng mình chuyển hướng qua vay, vay chú giám đốc của công ty đang làm. Vì 2 vợ chồng đều làm chung 1 công ty nên khá thân thiết với sếp. Vả lại trước đó sếp thương lắm nên có nói 2 đứa là xây nhà đi, chú hỗ trợ cho.

Nhân dịp ngày trước chú nói hỗ trợ cho nên chồng mình xin được vay chú 650 triệu, cam kết qua Tết trả 550 triệu, còn 100 triệu trừ vào lương mỗi tháng 5 triệu.

photo-4-15479136198341876716480.jpg photo-4 photo-2-15479136117731346548397.jpg photo-2

Vậy mà ơn chúa, cuối cùng sếp đồng ý và tụi mình mua được căn nhà theo đúng ý chồng mình, có cái là nó hơi xa thôi. Qua Tết bán lô đất kia được đúng 550 triệu. Tính tới thời điểm này tụi mình vẫn nợ sếp 30 triệu nữa.

Lúc đầu mới chuyển về vì chưa quen nên hơi bỡ ngỡ. Sau đó 1 thời gian, cả xóm chung tiền đổ đường nên giờ đường rất sạch. Vì hẻm cụt nên hạn chế xe cộ và người lạ vào. Buổi tối, các bé ra ngoài chơi cũng yên tâm.

Một mặt tốt nữa là hàng xóm rất văn minh, thân thiện. Vợ chồng mình có đi về quê dăm bữa nửa tháng thì hàng xóm vẫn vui vẻ tưới nước cho mấy cây cảnh trước sân. Anh chị chủ bán nhà cho tụi mình vì quá yêu thích sự thân thiện, văn minh, yên tĩnh của xóm mà sau đó mua lô đất sát nhà mình và cũng xây cái nhà kiểu cách y chang như nhà mình.

Hiện tại, mình rất vừa ý căn nhà của mình, tuy nhỏ nhỏ thôi nhưng khá ấm áp. Bé con mình có không gian chơi đùa thoải mái. Vợ chồng mình có thể kêu bạn bè hay người nhà lên chơi mà không phải suy nghĩ nhiều.

Cuối cùng, mình cũng muốn cảm ơn anh chồng đã đủ quyết tâm để quyết định sáng suốt để mẹ con mình có mái nhà ở thoải mái như bao người khác. Hy vọng tương lai xa vợ chồng mình cố gắng để được ở chung cư với đầy đủ tiện ích, thử cảm giác ở trên cao xem như thế nào.

Thông tin người dự thi:

Hoàng Á Trân

Email: Hoangyaxxx@gmail.com

Cuộc thi viết "Tôi đã mua căn nhà đầu tiên như thế nào?" do trang điện tử Afamily tổ chức với sự đồng hành của VinCity – Thương hiệu bất động sản mới của Tập đoàn Vingroup.

Cuộc thi tạo ra diễn đàn cho tất cả mọi người chia sẻ câu chuyện và kinh nghiệm sở hữu căn nhà đầu tiên của chính bản thân mình. Thông qua chia sẻ đó, hi vọng các độc giả khác sẽ có những thông tin đầy đủ, lời khuyên hữu ích để thuận lợi hơn khi xây dựng tổ ấm.

Cuộc thi sẽ diễn ra trong 1 tháng, kéo dài từ 18/12/2018 - 18/1/2019 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng đến từ nhà tài trợ VinCity.

Hãy chia sẻ ngay với Ban tổ chức "Tôi đã mua căn nhà đầu tiên như thế nào?" những kỷ niệm đáng nhớ, những kinh nghiệm "xương máu", những "tips" hữu ích,… khi mua căn nhà đầu tiên của bạn.

Email gửi bài dự thi: ngoinhadautien.afamily@vccorp.vn.

Xem thêm thông tin về thể lệ cuộc thi và giải thưởng Tại đây.

article-1545293735186715139444.gif

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022