Ngày 17-7, Thông tin từ Tổng cục quản lý thị trường (QLTT) cho hay vào ngày 11 và 12-7 Cục QLTT TP.HCM đã chỉ đạo sáu Đội QLTT số 1, số 25, số 26, số 27, số 28, số 29 đồng loạt kiểm tra các điểm nghi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu tại hai khu vực là chợ Bến Thành và Trung tâm thương mại Sài Gòn Square.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã tạm giữ 1.834 sản phẩm là túi xách, đồng hồ, nón giày dép, quần áo, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Rolex, Bvlgari, Chopard, Patek Philippe, Hermes, Franck Muller, Audermars Piguet, Montblanc, MCM, Burberry, Longchamp, Under Armour, Chanel.

Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ hàng hóa trên đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có đăng ký kinh doanh. Tổng số hàng hóa vi phạm trị giá 256.487.000 đồng.

Đây là chiến dịch kiểm tra chuyên đề được Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường phát động nhằm hạn chế tình trạng kinh doanh hàng hóa nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

photo-1-15634342584571025936236.jpg

Năm 2018 lực lượng QLTT TP.HCM từng thu giữ hàng ngàn sản phẩm giả tại chợ Bến Thành.

Cùng ngày, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia cho biết hiện việc kinh doanh trên mạng internet, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội có hiện tượng rao bán hàng “Fake” chủ yếu là các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như HERMES, DIOR, LV, Chanel,… với chất lượng từ thấp đến cao.

Hàng được quảng cáo là hàng siêu cấp, Super Fake được rao bán có giá vài triệu đồng trở lên, ít khi có sẵn và thường phải đặt hàng trong khoảng thời gian nhất định, được đặt làm tại Quảng Châu, Trung Quốc vận chuyển về Việt Nam rồi giao cho khách hàng.

Đối với hàng rẻ tiền được rao bán có giá từ 100.000 đồng đến dưới một triệu đồng, thường có sẵn, được thu mua từ các chợ Đồng Xuân, Ninh Hiệp, làng nghề Sơn Hà…

Có nhiều trường hợp hình ảnh quảng cáo là hình ảnh của sản phẩm thật nhưng khi được giao đến tay người tiêu dùng thì chất lượng không đúng như quảng cáo, thậm chí là hàng giả, hàng “nhái”.

Đơn cử như ngày 20-4-2019, Cục A05 - Bộ Công an phối hợp cục Quản QKTT Hà Nội và Công an TP.HCM đồng loạt tiến hành ra quân kiểm tra năm địa điểm bán hàng và kho chứa hàng của hai website “menshop79.com” và “menshopfashion.com” đã phát hiện và tạm giữ hơn 3.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng như Gucci, Hermes, Versace, Burberry; Louis Vuitton…

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022