1-5835-1575993543.jpg

Đoàn Văn Hậu đánh đầu mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 trước Indonesia tối 10/12. Ảnh: Đức Đồng.

"Tôi muốn dành HC vàng cho người hâm mộ Việt Nam, những người đã khát khao và chờ đợi suốt 60 năm qua. Tôi cảm ơn mọi người đã ủng hộ đội tuyển. Tôi mong người hâm mộ sẽ tiếp tục tin tưởng chúng tôi và chờ đợi những bất ngờ tiếp theo", Đoàn Văn Hậu nói với VnExpress, sau trận đấu trên sân Rizal.

Đoàn Văn Hậu là người hùng trong chiến thắng của Việt Nam. Khi thế trận đang diễn ra giẳng co, anh đánh đầu mở tỷ số sau cú đá phạt của Đỗ Hùng Dũng ở phút 38. Tới phút 73, cầu thủ sở trường đá hậu vệ biên nhưng chơi trung vệ tại SEA Games 30 đá bồi ấn định tỷ số 3-0 sau khi thủ môn Nadeo đẩy được cú sút của Hoàng Đức. Bàn thắng còn lại của Việt Nam được ghi bởi Hùng Dũng phút 59.

"Ở SEA Games 29, tôi cũng ghi hai bàn, nhưng đội nhà bị loại ở vòng bảng. Còn năm nay, đội tuyển giành HC vàng", Đoàn Văn Hậu chia sẻ thêm. "Tôi cũng như bao người Việt Nam khác, vui và hạnh phúc khi đội nhà lên ngôi. Nhưng đây mới là khởi đầu trong sự nghiệp cầu thủ của tôi. Tôi sẽ phải phấn đấu hơn nữa, cho những mục tiêu xa hơn".

Không chỉ lập cú đúp, Đoàn Văn Hậu còn khiến Indonesia mất đi cầu thủ trụ cột Evan Dimas với pha va chạm phút 25. Sau khi nhận HC vàng, anh đã tới thăm hỏi  cựu thần đồng của bóng đá Indonesia. "Sau trận đấu, tôi mới biết Evan Dimas chấn thương nặng. Dẫu biết trong bóng đá va chạm là không tránh khỏi, nhưng cùng là cầu thủ, tôi muốn xin lỗi Dimas. Đây sẽ là bài học cho tôi sau này", anh nói.

a00-4625-1575993543.jpg

Đoàn Văn Hậu với tấm HC vàng SEA Games đầu tiên của Việt Nam. Ảnh: Lâm Thoả

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ của CLB Hà Nội nhưng đang chơi cho Heerenveen theo dạng cho mượn một năm. Dù chưa được thi đấu cho đội một, anh đã học được rất nhiều điều, trong đó có kỹ năng chơi bóng bổng. "Ở Heerenveen có nhiều cầu thủ cao to và tôi đã học được ở họ rất nhiều về bóng bổng. Tôi vui khi trở lại Việt Nam chứng minh được kỹ năng đó, bằng chứng là bàn tỷ số vào lưới Indonesia. Sau giải tôi sẽ trở lại Heerenveen, nỗ lực hơn nữa để được ra sân", Đoàn Văn Hậu cho hay.

Sau SEA Games 30, Đoàn Văn Hậu phải trở về phục vụ Heereveen. Anh nhiều khả năng sẽ không thi đấu tại vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 1/2020.

Lâm Thoả (từ Manila)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022