"Tôi cảm thấy lo khi bước vào trận chiến cuối cùng với Indonesia, vì có những cầu thủ quan trọng như Quang Hải, Trọng Hùng rồi Thanh Thịnh chấn thương. Nhưng không ngờ, các học trò của tôi đã khắc phục được khó khăn để chiến đầu và giành chiến thắng xứng đáng", HLV Park chia sẻ với VnExpress sau khi đánh bại Indonesia ở chung kết trên sân Rizal (Manila) tối 10/12.

e176e6472c76d5288c67-157598806-8070-6887-1575988190.jpg

HLV Park được các học trò công kênh, ăn mừng sau trận chung kết với Indonesia. Ảnh: Đức Đồng.

Việt Nam bước vào trận chung kết với Indonesia, với quyết tâm chiến thắng để xóa dớp ở SEA Games. Ở năm lần vào chung kết trước, các đội tuyển quốc gia hoặc U23 của Việt Nam toàn thất bại (thua Thái Lan bốn lần và Malaysia một lần). 

Với sự bố trí hợp lý về con người, lựa chọn chính xác về chiến thuật, bản lĩnh của các cầu thủ, Việt Nam dần chiếm thế trận. Trước khi hiệp một kết thúc, Đoàn Văn Hậu đánh đầu cận thành mở tỷ số từ quả đá phạt của Đỗ Hùng Dũng. Sang hiệp hai, với tâm lý thoải mái, các học trò của HLV Park Hang-seo tiếp tục làm chủ cuộc chơi, ghi thêm hai bàn nhờ công Đỗ Hùng Dũng và Đoàn Văn Hậu, giành chiến thắng 3-0. 

"Trước trận, chúng tôi đã nói với các cầu thủ rằng phía sau lưng họ là nhân dân Việt Nam. Tôi xin gửi chiến thắng này cho nhân dân Việt Nam, cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các CLB bóng đá Việt Nam cũng như những người yêu mến đội tuyển", ông Park nói thêm. "Thực lòng, tôi không chỉ muốn cảm ơn các cầu thủ, mà còn dành lời biết ơn đến các thành viên ban huấn luyện, ban hậu cần... đã hỗ trợ chúng tôi đến tận đêm khuya". 

* Tiếp tục cập nhật (nhấn F5)

Đây là lần đầu tiên kể từ khi trở lại với đấu trường SEA Games (năm 1991), Việt Nam giành HC vàng môn bóng đá nam. 

Lâm Thỏa (từ Manila)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022