Căn hộ hút mắt tọa lạc tại Quận 1 (Sài Gòn) này có tổng diện tích là 95m² với 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và bếp liên thông, 1 nhà kho, 1 khu vực giặt phơi và 2 ban công. Chủ nhà đã tin tưởng giao toàn bộ quyền décor vào tay kiến trúc sư - một anh chàng ưa chuộng việc đưa phong cách retro vào các công trình của mình. Sự thỏa hiệp này dễ dàng khiến cho những ý tưởng sáng tạo được tự do chắp cánh.

Khác với phong cách vintage, một xu hướng sử dụng những sản phẩm hoàn toàn có xuất xứ từ thời xa xưa, ví dụ như một chiếc trường kỷ, một chiếc tủ buffet 4 chân chạm trổ tinh xảo, phong cách retro lại là sự “làm mới” những món đồ cũ bằng chính vật liệu hiện đại, thổi vào không gian mới mẻ một chút kí ức của những năm tháng trong quá khứ.

e12924canhoretrodepngatngayoqu.jpg
Không gian phòng khách liên thông với bếp và phòng ăn trong một cái nhìn toàn cảnh.

Phong cách retro trong phòng khách thể hiện ở bộ sofa mang hơi hướm thập niên cũ và các mảng màu mạnh như cam, xanh, họa tiết caro của tấm thảm lớn. Ở đây cũng xuất hiện một vài món décor trang trí đậm chất vintage. Những món đồ này đều rất nổi bật và dường như áp đảo mọi thứ khi đứng riêng lẻ, nhưng khi kết hợp với nhau, chúng thật sự tạo nên bức tranh tổng thể tuyệt đẹp.

2ea4d6canhoretrodepngatngayoqu.jpg
  

Bộ sofa kiểu dáng cổ điển, bàn trà thấp, tấm thảm lớn họa tiết caro với màu sắc mạnh đã giúp chất retro len lỏi vào căn hộ một cách nhẹ nhàng.

a27909canhoretrodepngatngayoqu.jpg
Tranh dán tường đơn giản với vài nhấn nhá họa tiết lá cây đã thổi hơi thở hiện đại vào không gian mang hơi hướm cổ điển này.
45fd20canhoretrodepngatngayoqu.jpg
Kệ ti vi kết hợp với tủ trang trí đơn giản nhưng lại là điểm nhấn giúp mảng tường không còn đơn điệu.

Không gian phòng khách, bếp và phòng ăn được phân chia ngẫu hứng bằng một chiếc kệ thấp. Đây vừa là “nơi cư trú” cho những vật trang trí giả cổ, vừa giúp tầm nhìn được tự do, lại vừa thể hiện được phong cách retro trong thiết kế bởi màu gỗ cũ kỹ đậm màu thời gian.

fbca94canhoretrodepngatngayoqu.jpg
Chiếc kệ thấp giả cổ vừa có tác dụng trang trí, vừa ngăn cách phòng khách với bếp - ăn.

Không gian bếp - ăn ấm áp với chất liệu gỗ sồi. Chất liệu này cũng được lặp lại khá nhiều trong căn hộ như tủ quần áo ở phòng ngủ, kệ ti vi ở phòng khách. Khu vực ăn uống đặc biệt ấn tượng với những chiếc ghế "cọc cạch" mang gam màu nổi đặc trưng của phong cách retro. Hai tông màu xanh “pha” với nhau tạo nên sự đồng điệu và cảm hứng bất ngờ cho không gian này.

fd58a0canhoretrodepngatngayoqu.jpg
Kệ bếp được làm bằng gỗ sồi trắng mang lại vẻ ấm cúng cho không gian phòng ăn.
a9e948canhoretrodepngatngayoqu.jpg
Hai gam màu này “pha” với nhau tạo nên sự đồng điệu khó ngờ và làm nổi bật phong cách retro.

Phòng ngủ được trang trí chủ đạo bằng chất liệu gỗ sồi trắng. Các họa tiết giấy dán tường, chụp đèn mây tre một lần nữa cũng được tìm thấy ở đây.

edb0efcanhoretrodepngatngayoqu.jpg
Tủ quần áo bằng gỗ sồi trắng ở phòng ngủ.
50ff72canhoretrodepngatngayoqu.jpg
Tủ quần áo được thiết kế đụng trần với sức chứa khổng lồ có tác dụng như một bức tường ngăn phòng ngủ với WC.

Theo Trí thức trẻ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022