Nhà sản xuất công nghệ Apple đã tiết lộ về cửa hàng Apple Marina Bay Sands hình cầu ở Singapore được thiết kế bởi công ty kiến ​​trúc Foster + Partners. Đây được coi là là “dự án bán lẻ tham vọng nhất” của Apple.

Thông tin công trình

  • Tên công trình: Cửa hàng Apple Marina Bay Sands
  • Địa điểm: Vịnh Marina, Singapore
  • Công ty thiết kế: Foster + Partners

Thuyết minh của KTS

Được xây dựng tại Vịnh Marina của Singapore cùng với khách sạn Marina Bay Sands do KTS Moshe Safdie thiết kế, Apple Store được bao quanh hoàn toàn bởi nước. “Quả cầu thủy tinh trong suốt” hiện vừa được khai trương vào đầu tháng 9. Trước đó, hình ảnh về cửa hàng của Apple có hình dạng quả địa cầu được bọc trong một lớp bao phủ màu xám đã được người dùng Instagram đăng tải.

02-11.jpgFoster + Partners đã thiết kế một Apple Store bằng kính hình cầu

Đi qua một đường hầm dưới nước dài 45 mét bắt đầu từ khu phức hợp mua sắm gần đó, cửa hàng tạo ra ấn tượng rằng nó đang lơ lửng khi được bao quanh bằng nước ở tất cả các phía. Apple cho biết: “Đây là dự án bán lẻ tham vọng nhất của hãng nằm trên vùng biển của Vịnh Marina. Xuất hiện như một quả cầu lơ lửng trên Vịnh Marina óng ánh, cửa hàng mang đến cho khách hàng một trải nghiệm bán lẻ mới mẻ và hấp dẫn tại một trong những địa điểm mang tính biểu tượng nhất ở Singapore.

03-11.jpgKhông gian chính của Apple Store nằm trong một mái vòm bằng kính

Không gian chính của cửa hàng là một khu vực có không gian mở bên trong mái vòm bằng thép và kính tự chịu lực, đường kính 30 mét. Cấu trúc được làm từ 114 mảnh kính với 10 thanh thép dọc, hẹp để hỗ trợ kết cấu. Tại không gian này, khách hàng sẽ có tầm nhìn 360 độ từ Vịnh Marina đến thành phố xung quanh.

David Summerfield, người đứng đầu công ty kiến trúc Foster + Partners, cho biết: “Apple Marina Bay Sands là tất cả về sự tương tác tinh tế giữa độ trong suốt và bóng râm. Cấu trúc này đã làm xóa tan ranh giới giữa bên trong và bên ngoài, tạo ra một tòa nhà nổi nhẹ nhàng trên mặt nước, nhìn ra vịnh và đường chân trời ngoạn mục của Singapore.”

04-8.jpgCửa hàng Apple ở Singapore có tầm nhìn ra Vịnh Marina

Bên trong mái vòm bằng kính, một loạt các vòng che nắng đồng tâm được xây dựng lên nhằm tạo ra bóng râm cho cấu trúc. Những chiếc vòng này vươn lên đỉnh của mái vòm, gợi nhớ đến kiến trúc của đền Pantheon nổi tiếng ở Rome, Ý. 

Hiệu ứng ánh sáng trên mái vòm mang đến cảm giác rất êm dịu, cường độ và màu sắc thay đổi của ánh sáng cũng rất mê hoặc. Ý tưởng này không chỉ dùng để phục vụ cho lễ kỷ niệm các sản phẩm đáng kinh ngạc của Apple mà còn là một điểm độc đáo cho lễ kỷ niệm ánh sáng.” – Stefan Behling, người đứng đầu công ty kiến trúc Foster + Partners cho biết

05-9.jpgCửa hàng được che nắng bằng các vòng lam chắn sáng đồng tâm

Xung quanh các cạnh của tầng chính, cây xanh được đặt thành vòng để tạo thêm bóng râm. Những chậu cây được bọc thêm da để khách hàng có thể sử dụng để làm chỗ ngồi bổ sung. 

Cửa hàng của Apple còn được kết nối với The Shoppes tại Marina Bay Sands bằng một  đường hầm dưới nước rộng 7,6 mét, với hai bên là các hộp trưng bày sản phẩm và một bàn dài dùng để trải nghiệm sản phẩm của Apple chạy dọc chính giữa.

06-11.jpgMột đường hầm dưới nước dài 45 mét kết nối cửa hàng với The Shoppes tại Marina Bay Sands

Cửa hàng này sẽ là Apple Store thứ ba mở tại Singapore sau một cửa hàng đầy cây xanh ở khu vực trung tâm thành phố và một cửa hàng trong Sân bay Jewel Changi. 

Biên dịch | Hương Lan (Nguồn: Dezeen)

XEM THÊM:

  • Apple Store trên Đại lộ 5 – New York | Foster + Partners
  • Apple Store tại Miami | Foster + Partners
  • Bông hoa Tulip gây tranh cãi của Foster + Partners ở London

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022