Học sinh TP.HCM trở lại trường ngày 1/3

Trưa nay ngày 24/2, UBND TP.HCM đã có văn bản về việc cho phép học sinh, sinh viên quay trở lại trưởng học tập từ ngày 1/3. Theo đó, UBND TP.HCM chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP quay trờ lại trường học tập từ ngày 1/3.

Sở GD&ĐT và Sở Lao động- Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với Sở Y tế ban hành các văn bản hướng dẫn các trưởng triển khai nghiêm các biện pháp phòng tránh.

Giao UBND TP Thủ Đức và các quận. huyện hỗ trợ ngành giáo dục đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, tổ chức rà soát, kiểm tra tình hình chuẩn bị học sinh quay lai trường.

lichdihoc0000-1450.jpg

Ảnh minh họa

Các trường có trách nhiêm thông báo rộng rãi cho tất cả học sinh, sinh viên, học viên trở về từ vùng dịch hoặc từng di chuyển đến vùng có dịch phải thực hiện khai báo y tế và kiểm tra sức khỏe.

Trước đó, ngày 23/2 khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT TP.HCM thực hiện chỉ đạo của TP, từ ngày 2/2, học sinh dừng đến trường và chuyển sang học trên internet. Sở đã ban hành các văn bản yêu cầu trường học cập nhật đối tượng F0, F1,F2 và khai báo y tế khi học sinh đi học trở lại sau Tết.

Hà Nội đang đề xuất lịch đến trường của học sinh

Tại Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất UBND TP về lịch dự kiến đi học tập trung trở lại của học sinh trên địa bàn.Dự kiến thời gian quay trở lại học tập trung vào ngày 2/3/2021, nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục ổn định như hiện nay.

Theo tính toán của Sở này, đến ngày 2/3 là tròn 14 ngày nếu toàn thành phố vẫn không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng.

Tuy nhiên, đề xuất này phải được sự chấp thuận của UBND thành phố trên cơ sở xem xét mức độ nguy hiểm của tình hình dịch bệnh trong thời gian tới.

Sáng nay ngày 24/2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, đã 8 ngày Thủ đô không xuất hiện thêm trường hợp mắc Covid-19 mới.

Các F1 đang được cách ly tập trung chưa có triệu chứng bệnh hay kết quả xét nghiệm nghi nhiễm SARS-CoV2.

Theo Bộ GD&ĐT, đến ngày 22/2, cả nước đã có 51 tỉnh/thành phố cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022