Trước tiên, xin cảm ơn Thương Cin đã nhận lời tham dự buổi phỏng vấn cùng Thegioitre.vn ngày hôm nay!

- Được biết đến với những vai diễn “bựa bựa”, “dở dở ương ương” trong các tập phim của Kem xôi 1, Loa Phường, cư dân mạng đặt cho thương biết danh “diễn viên bựa nhất quả đất". Thương cảm nhận như thế nào?

- (cười) Thật ra hồi đầu mình không biết là các bạn đặt tên cho mình là bựa nhất quả đất như thế đâu. Nhưng mà khi cái tên ấy được đến tay mình rồi, mình mới suy nghĩ là sao mọi người lại đặt cái tên như thế nhỉ. Bao nhiêu tên hay, tên đẹp không đặt, lại đặt cho mình cái tên bựa. Lúc ấy mình mới nhớ đến những vai diễn của mình và chợt nhận ra là thế.

Và đương nhiên là mình rất vui rồi vì dù cái tên mọi người đặt hơi kì lạ nhưng dù sao thì cũng là một phần mọi người đã công nhận khả năng của mình, yêu mến những vai diễn của mình nên mới ưu ái đặt cho mình biệt danh như thế.

thuong-cin.jpg

Thương Cin hiện là một trong những diễn viên hài trẻ tuổi nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

- Được biết bạn từng có quãng thời gian 8 năm theo học Âm nhạc tại HV Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, vậy cơ duyên nào đưa bạn đến với diễn viên?

- Khi mà trải qua 8 năm học nhạc xong là lúc đấy mình học lớp 12. Đó là thời điểm bắt đầu thi tốt nghiệp rồi thi lên đại học. Lúc đó mình có chơi thân với Trung Ruồi và Trung có rủ mình đăng kí lớp tạm nguồn của Trường Sân khấu Điện ảnh và thi tuyển sinh vào trường luôn.

Nếu như mà nghe theo ý bố mẹ thì cuộc đời mình đã sang trang khác rồi, không giống như bây giờ. Nhưng hồi đấy mình liều, đăng kí thử, học thử, cơ duyên như nào lại may mắn được qua vòng sơ tuyển. Thế nên mình mới quyết định bỏ học nhạc để đi theo nghề diễn viên.

- Gia đình đồng tình hay phản đối việc bạn bỏ học giữa chừng?

- Lúc đầu thì gia đình mình cũng phản đối gay gắt bởi không dễ gì mà theo học được 8 năm trời. Mình bỏ học giữa chừng như thế rất là tốn công sức của bố mẹ, công sức của bản thân mình nữa nên là bố mẹ không đồng ý. Bởi vì khi bước sang một quãng đường khác, chưa chắc là mình đã thành công.

Có thể là mình thất bại hoàn toàn nhưng mà cái quãng đường học trước đấy 8 năm rồi, nó đã định hình cho mình một con đường quen thuộc rồi nên bố mẹ không đồng ý để mình bỏ học nhạc như vậy. Nhưng bằng quyết tâm và nỗ lực của mình, mình cũng chứng minh được khả năng và thuyết phục bố mẹ tin tưởng, đồng ý cho mình theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

thuong.jpg

Dù gia đình từng không ủng hộ nhưng Thương Cin đang ngày càng tự nỗ lực chứng minh khả năng diễn xuất của bản thân.

- Vậy thời gian đầu, bạn có gặp nhiều khó khăn gì không?

- Lúc đầu vào với nghiệp diễn, khó khăn duy nhất mà mình gặp phải là thích nghi với môi trường mới. Khi mới học nhạc, lúc tập luyện thì mình chỉ phải ngồi một chỗ thôi, còn khi mà bước chân vào lĩnh vực diễn xuất rồi thì mình phải học cả tiếng nói, diễn xuất, hình thể và rất nhiều môn xung quanh đấy nữa. Mình cảm thấy nó không như những gì mình suy nghĩ. Mình chỉ suy nghĩ đơn giản rằng học diễn viên là được làm diễn viên, không phải vất vả gì nhiều. Nhưng bây giờ mình mới hiểu rằng, không có con đường nào là không vất vả cả.

- Nói như vậy, chính Trung Ruồi là người "thổi hồn" bạn đến với nghề này. Ngoài đời, 2 bạn chơi thân với nhau ở mức độ nào?

- Thực ra không chỉ với Trung Ruồi mà cả anh Minh Tít cũng như Quỳnh Kool đều là những người bạn thân thiết của mình ở cả công việc và ngoài đời. Mình và mọi người có cơ hội hợp tác cùng nhau, cũng thường xuyên gặp gỡ, tâm sự, hàn huyên nên rất là thân thiết như người trong nhà vậy.

thuong-cin-4.jpg

Ngoài đời, Thươn Cin và Trung Ruồi, Minh Tít là những người bạn thân thiết.

- Cũng gần 5 năm gắn bó nghiệp diễn, Quỳnh Kool, Trung Ruồi hay Minh Tít, hội best friend của bạn cũng đã “dắt túi” cho mình không ít những bộ phim truyền hình và để lại dấu ấn nhất định trong lòng khán giả? Còn bạn, sao vẫn cứ "nằm một chỗ" trong những vai diễn clip, tiểu phẩm ngắn như vây?

- Khi mà bạn bè, anh em đồng nghiệp đã đạt được những thành công rồi thì mình cũng có một chút suy nghĩ về bản thân. Nhiều khi có dịp gặp gỡ, hàn huyên tâm sự, mọi người hay hỏi đùa mình rằng sao cùng xuất phát một thời điểm như này rồi mà mọi người thì đạt được nhiều điều còn mình thì như vậy, hay do mình kém may mắn. Nhưng mình thấy, thật ra mình không hề kém may mắn đâu, thế này là may mắn lắm rồi.

Đến được với nghề, tồn tại và sống cùng nghề cũng là một may mắn. Chỉ là mình chưa gặp được cơ hội, chưa tìm được duyên thôi. Nhưng mình vẫn sẽ cố gắng, trau dồi bản thân hơn và chờ tới một thời điểm nào đó thích hợp thì khán giả sẽ thấy mình cũng có thành công riêng, chỉ là hơi muộn một tí thôi. (cười)

thuong-cin-3.jpg
thuong-cin-2.jpg

Dù chưa thành công rực rỡ nhưng Thương Cin cũng đạt được những dấu ấn cho riêng mình bằng lối diễn xuất hài hước, lầy lội.

- Nhiều bạn nhận xét rằng, Thương tuy là con gái nhưng người ngợm, tính cách rất “con trai”? Lí do vì sao?

- (cười lớn) So với lúc trước thì bây giờ mình đã nữ tính hơn nhiều rồi đấy. Trước đây, khi mà còn đi học, mình chưa bao giờ mặc váy. Thậm chí con trai ăn mặc, nghịch ngợm như thế nào thì mình cũng gần như thế luôn. Lần đầu tiên mình mặc váy là khi bước vào năm thứ nhất trường Sân khấu Điện ảnh. Mọi người rất ngạc nhiên, bảo tại sao lại mặc váy như này.

Ban đầu chưa quen còn thấy ngại ngùng lắm. Đến trường thấy nhiều bạn nữ mặc váy trông rất duyên dáng, xinh xắn nên tự dưng thấy mình cũng thích thích theo. Tuy mặc váy thôi, nhưng trong tâm hồn vẫn là con trai lắm vì từ bé mình đã thích làm con trai rồi.Thế nên mọi người hay bảo mình “manly, đàn ông” quá cũng là vì thế.

- Nhiều người tò mò, bạn cứ mãi “con trai” như vậy thì bao giờ mới có người yêu?

- Mình nghĩ chuyện yêu đương còn phụ thuộc vào duyên số nữa. Bởi tính cách mình mạnh mẽ, cá tính như vậy, tìm được người hiểu mình thật sự không phải chuyện dễ dàng.

-Theo đuổi hình ảnh 1 nghệ sĩ hài, vậy bạn thần tượng nghệ sĩ hài nào?

Từ bé đến giờ, khi mà có một chút gì đấy để nhớ lại thì mình nghĩ là mình đã thích nghệ sĩ Vân Dunng rồi. Khó để đưa ra lí do tại sao mình lại thích nghệ sĩ Vân Dung lắm, bởi từ hồi bé rồi, được xem những tiểu phẩm của cô Vân Dung đóng, từ Gala Cười đến Gặp nhau cuối tuần, mình đều thích tính cách mộc mạc, nhí nhảnh, hài hước và lối diễn tự nhiên của cô.

- Thương đã có kế hoạch cụ thể gì cho bản thân trong thời gian tới chưa?

- Mình vừa mới trải qua một đợt stress cũng hơi dài nên mình đang cố gắng lấy lại tinh thần một cách vui vẻ, lạc quan nhất. Mình sẽ tiếp tục con đường sắp tới, lúc đó mình hi vọng sẽ được chia sẻ nhiều với khán giả hơn. Mình cũng mong là ở bất kì công việc gì, lĩnh vực nào thì mình sẽ nghiêm túc, nỗ lực hết sức và nhận được sự ủng hộ của khán giả.

- Cảm ơn Thương về cuộc trò chuyện thú vị này. Chúc bạn luôn thành công trong cuôc sống.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022