Ngày 26/8, siêu bão Harvey với sức gió lên tới 210km/h đã đổ bộ vào bang Texas, Mỹ. Đây được xem là cơn bão mạnh nhất trong đổ bộ vào nước Mỹ kể sau bão Wilma năm 2005. Siêu bão Harvey được đo cấp độ 4 đã làm ít nhất một người thiệt mạng, 14 người khác bị thương, đồng thời phá hủy nhiều nhà cửa, tài sản tại Mỹ.

sieu-bao8-1569-1503916482.jpg

Cảnh tượng như trong ngày tận thế sau khi siêu bão Harvey đổ bộ.

Mưa lớn từ cơn bão cũng đã gây ra lũ lụt trên diện rộng. Nhiều nơi, mực nước đo được đã dâng cao lên 1m.

Cảnh tan hoang sau cơn bão tại Texas, Mỹ được nhiều người ví trông không khác gì ngày tận thế. Mọi người đều phải núp ở trong nhà, tránh vòi rồng và sét đánh. Siêu bão cũng đã gây mất điện trên diện rộng, làm đảo lộn mọi thời gian sinh hoạt của người dân.

sieu-bao-6787-1503916482.jpg
sieu-bao2-2450-1503916482.jpg

Cá sấu xuất hiện khắp nơi khiến người dân hoang mang.

Bang Texas cũng là địa điểm có nhiều người Việt Nam sinh sống. Những Việt kiều và các du học sinh đều đang gồng mình tránh siêu bão này.  Trên những diễn đàn dành cho người Việt ở Houston, bà con đã hướng dẫn và chỉ chỗ cho nhau những địa điểm an toàn chống bão cũng như những nơi cung cấp lương thực.

Ngay sau khi bão đi qua, nước ngập ở khắp nơi. Hồng Hạnh, du học sinh Việt đang ở thành phố Bellaire cho biết, cả người bản địa lẫn người Việt, đặc biệt là các du học sinh đã sợ hãi khi phát hiện cá sấu và rắn xuất hiện ngay giữa phố, trên bậc cửa và trong cả bể bơi gia đình. "Chúng tôi bảo nhau không ra đường và cũng không ai dám đi. Thường người lớn phải sử dụng ô tô nếu có việc bắt buộc. Các du học sinh như chúng tôi cũng chia sẻ nhiều thông tin, hình ảnh về cá sấu và rắn trên các diễn đàn để cảnh báo mọi người. Ra đường bây giờ rất nguy hiểm vì rắn và cá sấu có thể xuất hiện bất ngờ đâu đó trong nước".

 Clip siêu bão Hurricane Harvey đổ bộ bang Texas Mỹ

Những diễn biến tiếp theo của siêu bão Harvey vẫn tiếp tục được cập nhật bởi cơn bão này vẫn chưa tan và sẽ có thể sẽ đổi hướng vào đất liền một lần nữa. Tổng thống Donald Trump đã ký tuyên bố tình trạng thảm họa và sẽ tới thị sát khu vực chịu ảnh hưởng bởi cơn bão vào tuần tới.

>>Xem thêm hình ảnh khủng khiếp sau cơn bão

Chi Chi 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022