Vorayuth Yoovidhya (32 tuổi), tự nhận là “Boss”. Anh là cháu nội người sáng lập tập đoàn nước giải khát nổi tiếng Red Bull và cũng là người sẽ thừa kế gia sản của người giàu thứ ba nước Thái này.

Ngày 28/8, Vorayuth Yoovidhya đã bị Interpol phát lệnh truy nã toàn cầu, sau khi gây ra một vụ tai nạn chết người rồi bỏ trốn khỏi Thái Lan vào năm 2012. Đây là nỗ lực của phía cảnh sát Thái Lan nhằm đưa Vorayuth Yoovidhya trở về hợp tác điều tra và xét xử.

Người phát ngôn của cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cho biết: “Chúng tôi được thông báo rằng, Interpol đã phát Thông báo Đỏ đến 190 nước thành viên nhằm truy tìm Vorayuth Yoovidhya và chúng tôi phải chờ đợi thông tin từ các quốc gia. Chúng tôi đang vào cuộc và sẽ sử dụng mọi biện pháp nghiệp vụ để tìm được nghi phạm. Chúng tôi tin rằng, nhiều khả năng, nghi phạm đang lẩn trốn ở nước ngoài".

red-bull3-4861-1504078810.jpg

Vorayuth Yoovidhya.

Ông Chaleo Yoovidhya – ông nội của Vorayuth Yoovidhya đã xây dựng lên tập đoàn nước tăng lực từ hai bàn tay trắng. Xuất thân trong một gia đình nghèo khổ, ngay khi lên 10 tuổi, ông Chaleo Yoovidhya đã phải bỏ học để kiếm tiền phụ gia đình.

Đến năm 1975, ông Chaleo Yoovidhya hợp tác của người đàn ông đến từ Áo D8ietrich Mateschitz, hai người đã đưa nước tăng lực vượt biên giới Thái Lan bước ra toàn cầu. Chai nước tăng lực nhỏ bé đã mang đến gia sản khủng lồ cho ông Chaleo Yoovidhya. Con cháu của ông có cuộc sống giàu sang, nhung lụa. Khác với ông Chaleo Yoovidhya, họ chưa từng nếm trải cuộc sống nghèo khó khắc nghiệt.

red-bull14-8047-1504078810.jpg

Vorayuth Yoovidhya thoải mái bay khắp nơi nhờ phi cơ riêng của gia đình.

Sau khi ông Chaleo Yoovidhya qua đời vào năm 2012, tài sản 18 tỷ USD của ông được giao lại cho 11 người thừa kế. Con trai cả của ông Chalerm (bố của Vorayuth Yoovidhya) tiếp tục gánh vác tập đoàn Red Bull.

Tiềm lực kinh tế khổng lồ từ gia đình là thứ đã giúp Vorayuth Yoovidhya có cuộc sống xa hoa, kể cả sau khi gây ra một vụ tai nạn chết người và đang bị tòa án điều tra.

Cuộc sống của Vorayuth Yoovidhya và anh chị mình khá bí mật với khối tài sản của gia đình tăng từ hàng trăm đến hàng tỉ USD mỗi năm. Anh trai Vorayuth Yoovidhya có biệt danh Porsche, chị gái là Champagne. Vorayuth Yoovidhya cũng như các anh chị được theo học tại một trường nội trú tại Anh với số tiền 40.000 USD (gần 1 tỷ đồng)/năm.

red-bull12-8986-1504078810.jpg

Vorayuth Yoovidhya thường đăng ảnh về cuộc sống xa hoa của mình lên mạng xã hội.

Vorayuth Yoovidhya có phi cơ, siêu xe, những buổi tiệc tùng bất tận với rượu đắt tiền, có mặt tại các giải đua xe nổi tiếng.

Năm 2012, Vorayuth Yoovidhya bị triệu tập điều tra vì gây ra vụ tai nạn giao thông khiến một cảnh sát đang làm nhiệm vụ qua đời. Tuy nhiên, sau phiên tòa đầu tiên, Vorayuth Yoovidhya được tại ngoại do nộp đủ tiền bảo lãnh. Từ đó đến nay, 5 năm trôi qua, vụ án vẫn dẫm chân tại chỗ do Vorayuth Yoovidhya từ chối hợp tác cùng cảnh sát. Luật sư của anh ta liên tục đưa ra các lý do để trì hoãn như sức khỏe không đảm bảo hay bận công tác nước ngoài.

Điều khiến dư luận phẫn nộ không phải vì vụ án gặp bế tắc mà vì người gây ra vụ án vẫn nhởn nhơ ăn chơi, hưởng thụ những thú vui xa hoa thay vì bị đưa ra xét xử.

red-bull9-1373-1504078810.jpg

Hiện trường vụ tai nạn được dựng lại.

Chỉ trong một tuần sau vụ tai nạn xảy ra, hãng thông tấn AP cho biết Vorayuth Yoovidhya liên tục bay khắp thế giới với phi cơ riêng của mình, có mặt ở hàng ghế VIP tại giải đua xe công thức 1, thậm chí còn tiếp tục lái siêu xe Porsche Carrera màu đen ở London với biển số riêng được gắn tên mình.

Sau khi được bảo lãnh tại ngoại, Vorayuth Yoovidhya đã có mặt tại 9 quốc gia khác nhau để tận hưởng cuộc sống xa hoa. Anh ta đã lái du thuyền dạo mát ở Monaco, đến Nhật Bản chơi ném tuyết, tổ chức tiệc sinh nhật ở nhà hàng của đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay ở London, thăm thế giới phép thuật Harry Potter ở Osaka. Vorayuth Yoovidhya còn rất thảnh thơi ngâm mình ở bể bơi Abu Dhabi, ăn tối ở Nice (Pháp). Khi trở về Băng Cốc, Vorayuth Yoovidhya mua ngay một chiếc xe đạp có giá tới 10.000 USD.

red-bull11-7975-1504078810.jpg

Vorayuth Yoovidhya vẫn cùng mẹ có mặt tại giải đua xe F1 vào năm 2016.

Thậm chí truyền thông còn chỉ ra rằng Vorayuth Yoovidhya không thèm lẩn trốn. Anh ta đăng mọi hoạt động của mình lên mạng xã hội. Tháng trước, tờ AP cho biết, những hình ảnh trên mạng xã hội của Vorayuth Yoovidhya cho thấy anh ta đã có mặt tại khu resort riêng của gia đình có giá lên tới 1.000 USD/đêm ở Luang Prabang, Lào. Vorayuth Yoovidhya còn thoải mái đi thăm thú những ngôi đền và chơi đùa vui vẻ ở bể bơi.

Trái ngược hoàn toàn với Vorayuth Yoovidhya, gia cảnh của nạn nhân Wichean Glanprasert vô cùng khó khăn. Anh là con trai út trong gia đình 5 anh em, là người đầu tiên thoát khỏi công việc trồng dừa và cọ của gia đình để tốt nghiệp đại học, trở thành một viên chức.

Wichean Glanprasert phải trang trải tiền thuốc thang cho bố mẹ mình cũng như chăm sóc cho người chị gái đang bị ung thư. Chưa có con cái nhưng người cảnh sát này cũng hỗ trợ anh trai bằng việc nuôi một đứa trẻ của anh trai mình.

Sau vụ tai nạn xảy ra, gia đình Vorayuth Yoovidhya đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân, đền bù 100.000 USD, đổi lại gia đình Wichean Glanprasert sẽ không kiện vụ án hình sự.

Anh trai của Wichean Glanprasert chua chát nói: "Tiền này được đổi từ máu của em trai tôi".

Chi Chi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022