pham-nguyen-thu-trangdocx-1649122261019.jpeg

Phạm Nguyễn Thu Trang sinh năm 2005, hiện là học sinh lớp 11B12 trường THPT Ngô Quyền, Hải Phòng.

Thu Trang khá năng động, là thành viên của CLB tình nguyện Mặt Trời, giành giải Nhất cuộc thi "Việt Nam trong tôi" nhờ quảng bá món ăn đặc sản địa phương, là trưởng ban Hậu kỳ video của CLB Ngô Quyền Media Club và là trưởng ban Truyền thông dự án xã hội vì trẻ em Cầu Vồng Nhỏ.

Chia sẻ về lý do tham gia cuộc thi tìm kiếm Gương mặt đại diện của trường THPT Ngô Quyền, Thu Trang cho biết: "Em muốn phá bỏ vòng an toàn của chính bản thân mình, thử sức bản thân với những điều mới mẻ. Đồng thời qua cuộc thi, em cũng mong muốn làm quen với nhiều bạn mới, được đảm nhiệm vai trò của một học sinh đại diện cho ngôi trường có lịch sử trăm năm này".

pham-nguyen-thu-trangdocx-1649122261148.jpeg

Thu Trang đã vượt qua hơn 100 bạn học để đăng quang ngôi vị Quán quân Gương mặt đại diện học sinh trường.

Cũng như những người bạn vào đến vòng chung kết, Thu Trang đã phải trải qua nhiều vòng thi, như vòng hồ sơ, thi tài năng, thuyết trình về dự án giúp phát triển trường học, thi catwalk và ứng xử.

Ở các phần thi tài năng, Thu Trang đã lựa chọn thể hiện tài năng nhảy múa, với vũ đạo tái hiện tình yêu của các nam thanh, nữ tú xưa, những người đã hi sinh cả tình yêu, cả thanh xuân của mình để dành lại độc lập đất nước.

Nữ sinh chia sẻ: "Trong 6 ngày ngắn ngủi để chuẩn bị, em và các bạn nghĩ kịch bản mất 2 ngày và tập trong 4 ngày. Những ngày đó, lịch tập khá căng và áp lực. Tan học lúc 5h chiều, chúng em ở lại trường tập đến hơn 10h mới về.

Nhiều lúc, em cảm thấy mệt mỏi và đau người vì tập liên tục, nhưng nhìn thấy các bạn đang cố gắng vì mình thì em thấy mình phải cố gắng hơn nữa để không phụ các bạn và thầy cô đã hỗ trợ mình trong cuộc thi này".

pham-nguyen-thu-trangdocx-1649122261363.jpeg

Các phần thi Tài năng của Phạm Nguyễn Thu Trang.

Một yếu tố quan trọng giúp Thu Trang ghi điểm trong mắt các BGK là dự án phát triển trường học. Nữ sinh đã đem đến đề án Xây dựng bản đồ số hóa 360⁰ trường THPT Ngô Quyền, với các bức ảnh 360 độ ghi lại các khung cảnh của trường mình.

"Những hình ảnh này như một dạng tour thăm quan ảo, khi tham gia tour này thì người trải nghiệm sẽ bắt đầu ở vị trí tại sân trường, lắng nghe một giọng của một hướng dẫn viên ảo hướng dẫn người tham gia sử dụng và giới thiệu chi tiết về trường. Chỉ cần một chiếc smartphone có kết nối mạng, bất kỳ ai cũng có thể tham gia tour ảo này miễn phí.

Dự án của em không chỉ dành cho học sinh của trường, mà cho học sinh trên cả nước và những người muốn tìm hiểu về trường THPT Ngô Quyền đều có thể tìm hiểu chi tiết về lịch sử, cảnh quan của trường", Thu Trang chia sẻ.

Kỷ niệm đáng nhớ của nữ sinh cũng gắn với dự án này; đó là khi gần đến ngày thi thuyết trình, bạn học cùng bàn của Trang bị lây nhiễm Covid-19 nên cô trở thành F1, phải ở nhà và tham gia buổi thi qua hình thức trực tuyến. Dù vậy, nữ sinh vẫn cố gắng truyền tải tối đa tâm huyết của mình đến với các thầy cô và ban giám khảo.

pham-nguyen-thu-trangdocx-1649122261574.jpegThu Trang thuyết trình về đề án Xây dựng bản đồ số hóa 360⁰ trường THPT Ngô Quyền thông qua hình thức trực tuyến

"Khi được gọi tên cho ngôi vị quán quân của cuộc thi, cảm xúc đầu tiên của em là cảm thấy rất bất ngờ, vinh dự và tự hào khi được trở thành gương mặt đại diện của ngôi trường với bề dày lịch sử trăm năm. Em cảm thấy mình sẽ phải mang một sứ mệnh cao đẹp và trọng trách cao cả trong việc lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp của trường THPT Ngô Quyền đến với mọi người.

Vị trí quán quân này không tạo cho em quá nhiều áp lực cũng như sự xáo trộn trong cuộc sống, chỉ là em cố gắng để hoàn thiện bản thân từng chút một, để ý đến những lời nói của mình hơn, trau dồi sự hiểu biết, khả năng học vấn của mình; gần gũi, hòa đồng với các bạn không chỉ trong lớp mà với tất cả mọi người để chia sẻ, thấu hiểu những khó khăn với các bạn.

Em tin khi đứng ở vị trí này, em đã đứng lên bằng chính tài năng, năng lực, cố gắng của bản thân cùng với sự nhìn nhận từ phía ban giám khảo, nhà trường cũng như các bạn", nữ sinh bày tỏ.

Hiện tại, Thu Trang đang ấp ủ dự định cùng nhà trường tổ chức những buổi tiếng nói học sinh trong trường để có thể gần gũi, chia sẻ, nói chuyện với các bạn, từ đó tìm ra những điểm khó khăn của mỗi người trong cả học tập và cuộc sống, để cùng nhau phát triển.

Về tương lai xa hơn, nữ sinh tiết lộ cô có niềm đam mê với kinh doanh và muốn trở thành một người phụ nữ độc lập tài chính, nên muốn tập trung vào việc học để thi vào đại học ngành Business Analyst (chuyên viên phân tích kinh doanh).

pham-nguyen-thu-trangdocx-1649122261727.jpeg

Thu Trang có niềm đam mê với kinh doanh và tương lai muốn trở thành người phụ nữ độc lập tài chính.

Ảnh: NVCC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022