30 tuổi, chắc bạn sẽ khó tưởng tượng được cảnh mình sẽ ngủ tạm bợ trong đường hầm ở Ý sau khi bán hết đồ đạc để thực hiện sở thích của bản thân, nhưng Nikki Misurelli đã chứng minh mình làm được tất cả.

kul_news_co-gai-phuot-khap-the-gioi-bangCô gái đến từ Alaska chụp hình cùng con moto yêu dấu của mình.

Nikki đã chinh phục 17.500 dặm đường trên thế giới một mình cùng "người bạn" là chiếc moto đáng giá, một cái lều, võng, túi ngủ và vài bộ quần áo đơn giản.

Cô gái kể lại, vào tháng 9 năm ngoái, bạn trai của Nikki đã nảy ra ý tưởng cho một hành trình dài để đời.

"Anh ấy nói rằng muốn lái xe phượt từ quê nhà Alaska xuống vùng Nam Mỹ, Argentina. Tôi hỏi mình có thể tham gia cùng không nhưng anh ấy tuyệt đối trả lời không. Anh ấy nói chuyến đi này chỉ dành cho đàn ông, quá nguy hiểm và quá sức đối với tôi. Vậy nên chúng tôi quyết định chia tay và tôi tự đi một mình."

Kể từ đó, Nikki đã bắt đầu lên đường với 12.000 dặm đầu tiên từ Alaska đến kênh đào Panama, cô rất hiếm khi dừng chân nghỉ ngơi, đi và đi liên tục.

kul_news_co-gai-phuot-khap-the-gioi-bangNikki ở Mexico.kul_news_co-gai-phuot-khap-the-gioi-bangkul_news_co-gai-phuot-khap-the-gioi-bangkul_news_co-gai-phuot-khap-the-gioi-bangHành trang được mang theo đơn giản, gọn gàng trên con xe moto.

Trên chiếc xe thể thao đầy cá tính, Nikki không những chinh phục nhiều bờ biển phía Tây châu Mỹ mà còn dành thời gian để khám phá vùng eo Trung Mỹ, khi đã hoàn thành chuyến đi 5500 dặm vào tháng trước.

Cô cũng đã đặt chân qua nhiều quốc gia nổi tiếng mà ai cũng muốn đến một lần như Italy, Tây Ban Nha, Pháp, Gibraltar, Bồ Đào Nha, Áo, Slovenia, thậm chí cả Maroc cũng đã ghi dấu xe của Nikki.

kul_news_co-gai-phuot-khap-the-gioi-bangNikki ở Gibraltar.kul_news_co-gai-phuot-khap-the-gioi-bangkul_news_co-gai-phuot-khap-the-gioi-bang

Giống như những người Mỹ thích chu du bằng xe tải, Misurelli không có công việc, nhà cửa, hay thậm chí còn không có chỗ để ổn định tương lai về lâu dài.

"Tôi không giàu như mọi người vẫn nghĩ. Tôi không có nhà và tài sản. Tôi bán toàn bộ đồ đạc mà tôi có để trang trải cho chi phí của chuyến đi."

Suốt những hành trình dài, ngoài việc muốn trải nghiệm thế giới bên ngoài, cô còn chọn làm việc bán thời gian để có thêm chi phí. Cô thường không lên kế hoạch sẵn, không ngại ngủ bất cứ ở đâu dù là nhà nghỉ, lều, hay ghế sofa. Mạo hiểm hơn nữa, cô từng ngủ trên đường cao tốc trong hầm ở Ý.

kul_news_co-gai-phuot-khap-the-gioi-bangNikki ở Costa Rica.kul_news_co-gai-phuot-khap-the-gioi-bangỞ quê nhà Alaska của cô.kul_news_co-gai-phuot-khap-the-gioi-bangDừng chân ở Moroco.

“Tôi dựng lều trên núi để ngủ nhưng thực sự là thời tiết rất lạnh và tôi chỉ muốn tìm một nơi đủ ấm áp, không mưa không nắng để nghỉ ngơi.". Có lẽ đối với cô gái này, chẳng bao giờ trong tâm trí có chỗ cho từ "lo lắng", "thế giới này đầy rẫy những điều tồi tệ, nhưng tôi tin người tốt vẫn còn rất nhiều."

Nikki không hề cảm thấy cô đơn, một cuộc nói chuyện ngắn ngủi ở trạm xăng sẽ tiếp cho cô thêm sức mạnh và niềm vui cho cả ngày.

kul_news_co-gai-phuot-khap-the-gioi-bangNgay cả sa mạc Sahara cũng không thể làm cản trở bước chân của cô.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Nikki nói rằng cô sẽ tìm kiếm một công việc để làm trong vòng 6 tháng, sau đó sẽ quay lại với những chuyến đi ấp ủ, sắp tới có thể là Trung Đông hoặc châu Phi.

“Tôi muốn phụ nữ trên toàn thế giới có thể thoát ra cái vỏ bọc cũ kĩ và đối mặt với nhiều điều lạ lẫm mà chỉ khi đi mới có thể cảm nhận được. Đơn giản thôi, nếu bạn muốn, bạn sẽ làm được. Đừng sợ hãi, nhấc chân lên và đi thôi."

Ngoài ra, tài khoản cá nhân Instagram @alaskamotogirl của Nikki có gần 10 nghìn người theo dõi và bày tỏ sự ngưỡng mộ. Nikki đã thực sự truyền cảm hứng đến những người đam mê xê dịch nói chung và phụ nữ nói riêng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022