Giới trẻ thể hiện "chủ nghĩa cá nhân" và tôn thờ "chủ nghĩa xê dịch"

Chắc hẳn nhiều người chưa quên hai bạn nữ Võ Huyền Thiên Thư và em gái mình  đã cùng nhau xuất phát từ TP.HCM đi Hà Nội trong 40 tiếng bằng xe máy. Làm nhiều người bất ngờ đến hoài nghi, giận dữ đến ủng hộ, thậm chí còn gây tranh cãi gay gắt trên các diễn đàn của các bạn trẻ theo "chủ nghĩa xê dịch".

album_kulnews_gioi-tre-co-dang-lam-mat-y

Sự tranh cãi càng dâng lên khi Lâm Đại Vũ cùng người bạn đồng hành Huỳnh Hoàng Long đã nhận thách đố để phượt cung đường TP.HCM- Hà Nội với lịch trình là  xuất phát từ 20h ngày 27/2 tại ngã tư Thủ Đức (TP. HCM), và có mặt tại ga Giáp Bát (Hà Nội) vào 0h35 phút ngày 1/3.

kul_news_gioi-tre-co-dang-lam-mat-y-nghi

Theo như chia sẻ hai bạn không thay phiên nhau lái xe, mà hầu hết thời gian do Vũ điều khiển vì Hoàng Long mắt cận, không chạy được nhiều. Lâm Đại Vũ cho biết họ chạy xe ban đêm, cũng dừng lại ngủ nghỉ khi đói mệt và "hoàn toàn đảm bảo thể lực, giữ sự tỉnh táo".

Góc nhìn lão tướng: "Các bạn chỉ có duy nhất đó là sự may mắn"

Gặp ông vào một buổi chiều, trên khán đài trong đường đua nhỏ (đường để vận động viên dượt xe trước khi vào đua sân lớn) tại trường đua Đại Nam.

album_kulnews_gioi-tre-co-dang-lam-mat-y

Huyền thoại Nguyễn Hữu Xuân- người được giới đua xe xem như một huyền thoại với đầy rẫy những “chiến tích” vang dội trên đường đua tốc độ. Khi nhắc đến những bạn trẻ đã phượt cung đường từ TP.HCM ra HN với 40 tiếng và sau đó là 28 tiếng, chú trầm ngâm suy nghĩ. 

album_kulnews_gioi-tre-co-dang-lam-mat-y

"Ông già gân" và cũng là "con ma tốc độ" trên mọi đường đua từ Bắc vào Nam, trải qua những tai nạn lớn nhỏ không đếm xuể (chắc phải trên dưới trăm lần) hoàn toàn không ủng hộ hành động của các bạn trẻ.

Chú cho rằng các bạn đang làm mất đi tính chất của từ "Phượt", mất đi ý nghĩa và làm cho mọi người thay đổi suy nghĩ về "Phượt" theo hướng tiêu cực.

Chú cho rằng nếu thực sự đang hưởng thụ cuộc sống qua những cung đường, qua những cảm nhận lắng đọng của bản thân, học hỏi và hiểu biết thêm nhiều văn hóa và ẩm thực các nơi. Đó chính là "Phượt".

album_kulnews_gioi-tre-co-dang-lam-mat-y

"Các bạn đang chứng tỏ bản thân rằng mình hơn phụ nữ, rằng bạn có thể làm được những điều không tưởng. Chuyến đi này các bạn có duy nhất đó là sự may mắn." Chú tươi cười nói.

Về tốc độ các bạn chạy hơn 100 km/h đã là vi phạm luật lệ an toàn giao thông, chú hóm hỉnh chia sẻ: "Ngoài đường không ai biết chú đua xe hết, chú chạy còn thua phụ nữ chạy xe ga".

album_kulnews_gioi-tre-co-dang-lam-mat-y

 "Các bạn có thể đam mê phượt, đam mê tốc độ, tui cũng đam mê tốc độ điên luôn nhưng tui biết nơi nào phù hợp để thể hiện. Quan trọng là bản thân phải an toàn, tuổi trẻ ai cũng chỉ có một hãy làm sao cho để không bao giờ phải nuối tiếc về nó". 

Năm 1989, Nguyễn Hữu Xuân chỉ là một thợ sơn xe tại vùng đất Tây Đô phồn hoa. Một lần ham vui, anh thợ sơn này "liều mình" xin bạn cho mượn xe chạy thử. Nhưng với sự liều lĩnh, chính xác và tỉnh táo, ông bất ngờ đánh bại các tay đua khác. Nhìn thấy tài năng của ông, nhóm bạn đua khuyên ông nên tham gia giải đấu trên sân Cần Thơ năm 1989. Một lần nữa, anh thợ sơn vô danh này lại làm nên bất ngờ khi lên ngôi vô địch trước những “nài” chuyên nghiệp đầy tiếng tăm. Bỗng dưng nổi tiếng, Nguyễn Hữu Xuân với tài năng của mình đã khẳng định mình không phải ăn may khi liên tiếp thâu tóm các danh hiệu trên đường đua tốc độ. Bộ sưu tập chức vô địch của ông có lẽ rất khó có tay đua nào có thể vượt qua khi có đến 25 lần bước lên bục vinh quang tại các giải đấu của Việt Nam. Ông được mệnh danh là "lão tướng trên đường đua", "con ma tốc độ". 

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022