Rời khu cách ly, Trúc Phương (du học sinh ở Ý) nhớ nhất kỷ niệm là cùng Châu Bùi và nhóm bạn tự quay một video clip bài hát “Ghen cô vy” khá vui nhộn. 

Kỷ niệm trong khu cách ly 

Cô gái Bùi Thị Trúc Phương, một du học sinh đang học University of Padova, TP.Padova (nước Ý) trở về Việt Nam hôm 5.3 khi tình hình dịch Covid-19 ở Ý diễn biến ngày một phức tạp.
Đến tối 5.3, Phương đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất sau hành trình dài từ Rome và nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất. Đi cùng Phương là những người bạn cũng là du học sinh ở Ý trở về.
chaubui_fdyn.jpg

Mọi người trên xe từ sân bay Tân Sơn Nhất về khu cách ly bệnh viện dã chiến Củ Chi

Từ sân bay đến khu cách ly, nhóm 7 người đi cùng Phương được sắp xếp ở cạnh phòng với nhau. Trong đó, bạn đồng hành trong 14 ngày của Phương là một người đặc biệt Châu Bùi. Phương ở chung phòng cách ly với Châu Bùi.
Theo Phương, Châu Bùi rất dễ thương và dễ gần. Cô hoà đồng và vui chơi cùng với mọi người. Những ngày đầu mọi người rất ít nói chuyện với nhau. Tuy nhiên, các ngày tiếp theo đã dần quen nên ai nấy đều vui vẻ không có điều gì ái ngại.
“Ở cùng phòng nhưng Châu Bùi bận với có công việc riêng, tôi cũng vậy. Nên bình thường việc ai người đó làm, tôn trọng không gian riêng. Còn khi rảnh vẫn nói chuyện, nghe nhạc chung. Châu Bùi thích tập thể dục, còn tôi thích đọc sách và chơi game”, Trúc Phương nhớ lại những ngày ở trong phòng cách ly cùng bạn Châu Bùi.
chauchau_mybk.jpg

Chụp ảnh kỷ niệm cùng đội ngũ y bác sĩ, bộ đội tại khu cách ly trước khi rời đi

14 ngày cách ly là những ngày Phương cảm thấy rất vui và biết ơn mọi thứ. Phương có được thêm những người bạn mới. 14 ngày cùng ăn cơm với nhau. Ai có bánh kẹo hay trái cây thì cùng chia nhau ăn. Lúc ở trong khu cách ly Phương vẫn phải học trực tuyến. Thỉnh thoảng mọi người chơi đánh bài, mở karaoke hát cùng nhau đỡ buồn. Bấy nhiêu thôi đối với Phương là một kỷ niệm thú vị. “Mọi người đều có mặt cùng lúc, cùng trong hoàn cảnh khá đặc biệt nên sau này sẽ nhớ nhau nhiều”, Phương nói.

Nhảy "Ghen cô vy"

Ngày cuối, trước khi rời khu cách ly để về nhà, Phương cùng nhóm bạn và Châu Bùi quyết định thực hiện điệu nhảy rửa tay. Trên nền nhạc là bài hát nổi tiếng “Ghen cô vy” của nhạc sĩ Khắc Hưng. Mục đích lưu lại cảnh cuối trong khu cách ly làm kỷ niệm.
Châu Bùi ở giữa đội hình. Trúc Phương và những người khác đứng cạnh. Với vỏn vẹn 10 phút xem clip, nhóm bạn đã gần như nhớ hết toàn bộ các động tác và bắt đầu thực hiện. Trúc Phương đã đăng video clip nhảy đó lên trang cá nhân như lời nhắc nhở mình đã từng ở khu cách ly.
“Hồi đầu tôi rủ Châu Bùi nhảy, định nói mấy anh bộ đội cùng nhảy nữa. Mà sau đó mấy đứa bận quá nên không quay được. Tới hôm về thấy tiếc quá nên bọn tôi ráng quay luôn. Trong clip có 2 em trai đi cùng tôi từ Ý về. Ngoài ra có 1 em là du học sinh Hàn Quốc. Có Châu Bùi và thêm 1 chú người Hàn Quốc cũng đi dự fashion weeks bên Pháp về cùng đợt với Châu Bùi”, Phương kể lại.
chaubui_wlos.png

Nhóm bạn thực hiện video clip về điệu nhảy "Ghen cô vy" nổi tiếng

Phương kể tiếp: “Nhảy xong là chúng tôi chia tay về đó. Chúng tôi quay cho vui, làm kỷ niệm sau này nhìn lại nhớ những lúc ở bên nhau. Giờ mỗi đứa về một tỉnh khác nhau, mỗi người một công việc. Xem như chữ duyên quen biết nhau, trân quý những kỷ niệm cùng nhau”.
Ngày chia tay nhóm bạn của Trúc Phương không ai dám hứa hẹn lời nào. Mọi người cũng chỉ bảo sau này hết dịch thì hẹn nhau ở quán gà của chú Nam (người Hàn Quốc). Một bạn ở miền Trung thì mời Phương đi một chuyến thăm nhà. Nhưng nhớ nhất là đêm cuối ở khu cách ly, Phương tự tay làm những tấm thiệp tặng mọi người thay vì nói lời chia tay.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022