"Thắp sáng anh, sưởi ấm em" là một bộ phim Trung Quốc nhận được đánh giá cao của khán giả trong thời gian gần đây. Bộ phim có cốt truyện được cải biên từ tiểu thuyết gốc mang tên "Chiếc bật lửa và váy công chúa" của tác giả người Trung Quốc nổi tiếng Twentine.

"Thắp sáng anh, sưởi ấm em" đã kể lại câu chuyện tình yêu ngọt ngào nhưng cũng đầy trắc trở của đôi bạn trẻ theo học chuyên ngành Công nghệ thông tin, Lý Tuân (thủ vai bởi Trần Phi Vũ) và Chu Vận (thủ vai bởi Trương Tịnh Nghi).

Trong tập phim thứ 5, cảnh phim Lý Tuân vẽ trái tim hồng lấp lánh chuyển động cho Chu Vận bằng mã code rồi dụ cô tự giải mã đã ngay lập tức thu được sự chú ý của khán giả bởi sự lãng mạn và đáng yêu của cặp đôi.

trend-trai-timdocx-1668092207732.jpegTrái tim xuất hiện trong tập 5 của bộ phim "Thắp sáng anh, sưởi ấm em" (Nguồn: Ảnh chụp màn hình).

Bởi vậy, trào lưu viết mã code để tạo hình trái tim cũng đang được nhiều cư dân mạng hưởng ứng và truyền tay nhau làm trên mạng xã hội Douyin của Trung Quốc.

Không dừng lại ở phạm vi trong nước, sức ảnh hưởng của bộ phim và trào lưu này đã lan rộng tới khán giả Việt Nam. Không ít các bạn trẻ Việt Nam đánh giá đây là một trào lưu tỏ tình dễ thương và mong muốn tự tạo cho mình một trái tim bằng mã code giống như cặp đôi trong phim.

Số lượng đông đảo các bạn trẻ Việt tham gia "đu trend"

Trào lưu này sau khi được biết đến đã thu hút vô số sự quan tâm của cư dân mạng Việt Nam. Trên hai nền tảng mạng xã hội Facebook và TikTok, rất nhiều bạn trẻ đã chia sẻ hình trái tim mà bản thân đã tự viết code.

trend-trai-timdocx-1668092207878.jpegNhững video "đu trend" trên TikTok đang nhận được đông đảo sự yêu thích từ phía cư dân mạng (Nguồn: Ảnh chụp màn hình).

Nhờ trào lưu này mà cư dân mạng những ngày qua đã có dịp được chiêm ngưỡng những tác phẩm vô cùng xuất sắc, "đu trend" theo bộ phim đang nổi tiếng.

Mỗi tác phẩm cũng nhận về được rất nhiều lượt yêu thích và chia sẻ. Phần đông mọi người đều đánh giá cao những tác phẩm đó, dù vẫn chưa đủ đẹp so với hình trái tim trong bản gốc của bộ phim.

Sau trào lưu này, những nhân tố được cộng đồng mạng quan tâm nhất chính là các bạn trẻ theo học chuyên ngành công nghệ thông tin. Nhiều người thể hiện sự ngưỡng mộ và mong muốn có được người yêu tương lai theo học chuyên ngành này.

Tài khoản Phạm Tâm nhận xét: "Trai IT (Công nghệ thông tin) mãi đỉnh". Một tài khoản khác có tên Hướng Dương Jr bình luận: "Mọi người cứ tranh nhau trái tim đi, còn nhường em người nào tạo ra trái tim được không. Đúng là đã giỏi giang còn lãng mạn".

Một bộ phận cư dân mạng khác lại cho rằng, sự lãng mạn này chỉ có ở trên phim chứ thực tế không hoàn toàn giống như vậy. Tài khoản Cẩm Tú Đặng bình luận: "Trong phim thôi, chứ ngoài đời dân IT chỉ biết cho tiền với thích gì cho đấy thôi, không lãng mạn thế đâu".

Tài khoản Bạch Phượng Cửu bình luận: "Đó! Người ta được dân IT theo đuổi kiểu vừa học thức vừa lãng mạn, đây mình cũng được theo đuổi nhưng nó lạ lắm, mất cả Gmail lẫn Facebook luôn. Sợ đến mức xách váy chạy không kịp".

Một tài khoản khác cũng bình luận rằng: "Nhưng mà coi phim có nghiện thì nghiện anh Tuân thôi chứ phim với ngoài thực nó khác lắm. Đừng coi phim xong rồi đi đăng ký nguyện vọng học Công nghệ thông tin là sau này code ra nước mắt chứ không ra trái tim được đâu".

Thay vì cố gắng tạo ra một trái tim y hệt như bản gốc, nhiều bạn trẻ chọn cho mình một lối đi riêng khi pha trộn cá tính riêng của mình vào tác phẩm bằng cách thay đổi màu sắc của hình trái tim từ màu hồng sang các màu sắc khác.

Thậm chí, có những hình trái tim không chỉ được xây dựng bằng cách viết code, mà còn bằng công thức toán học.

trend-trai-timdocx-1668092208170.jpegHình trái tim đặc biệt được xây dựng bằng công thức toán học (Ảnh: @gopvui0).

Bên cạnh đó, có rất nhiều cặp đôi sau khi bắt gặp trào lưu này đã nhắc đến tên nửa kia trong phần bình luận, bày tỏ mong muốn được nửa kia dành tặng một điều gì đó lãng mạn giống như nam thần trong phim.

Bạn Khánh Mai (22 tuổi), hiện sinh sống và học tập tại Hà Nội, chia sẻ rằng cô bạn cũng vừa được người bạn trai đang học ngành IT dành tặng một hình trái tim bằng cách viết mã code.

trend-trai-timdocx-1668092208270.pngHình ảnh trái tim cô bạn được người yêu viết tặng (Nguồn: NVCC).

Mai cảm thấy đây là một trào lưu khá đáng yêu. Bản thân cô cũng theo dõi bộ phim đó và cũng biết đến cách tỏ tình này khi xem tới tập 5 của bộ phim.

"Thực ra ban đầu mình cũng không ép buộc người yêu làm điều này cho mình mà là người yêu mình chủ động. Mặc dù điều này không diễn ra vào thời điểm bọn mình bắt đầu mối quan hệ, nhưng lâu lâu có gì đó lãng mạn như vậy mình cũng cảm thấy rất vui.

Bình thường mọi người hay nói rằng mối quan hệ với những người học công nghệ thông tin sẽ khá khô khan. Nhưng mình cảm thấy yêu người học ngành nào cũng sẽ có cái vui riêng, quan trọng là bạn biết tìm cách thể hiện tình cảm phù hợp thôi", Mai chia sẻ.

Người yêu của cô bạn cho rằng đối với những người theo học chuyên ngành này thì việc thử nghiệm trào lưu này không quá khó. "Niềm vui của bạn ấy cũng là niềm vui của mình", cậu bạn cho hay.

Ngoài ra, nếu như không phải một người theo học chuyên ngành IT, cư dân mạng vẫn có thể tạo ra những trái tim cho riêng bản thân, bởi hiện tại đã xuất hiện rất nhiều những clip hướng dẫn cách làm trên Facebook và TikTok.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022