Thông tin cá nhân

Họ và tên: Phạm Thị Thùy Linh

Năm sinh: 1992

Từng là sinh viên khóa 49, lớp Trung 1 – khoa Kinh tế đối ngoại của trường ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Hoạt động và thành tích nổi bật:

- Miss Duyên dáng Ngoại thương – Beauty & Charm 2011

- Từng là Thực tập sinh chương trình AIESEC Development Internship Program (2012)

- Chủ tịch CLB tiếng Trung - ĐH Ngoại thương (2012)

- Tham gia Diễn đàn Thanh niên quốc tế Bắc Kinh (2013)

- Thực tập sinh tại IDG Ventures Việt Nam (2014)

thuylinh10-1492867334862.jpg

Phạm Thị Thùy Linh từng là hoa khôi ĐH Ngoại thương Hà Nội năm 2011.

Hoa khôi ĐH Ngoại thương năng động và đam mê hội nhập

Những ngày cấp 3, Linh dành nhiều thời gian cho việc học và khá tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Với sự năng nổ của mình, Linh theo học tại trường ĐH Ngoại thương. Khi cuộc thi hoa khôi được phát động ở trường, theo lời khuyên của người bạn trong lớp, Linh đã đăng ký tham gia.

Linh chia sẻ: “Mình thấy đây là một trải nghiệm thú vị, đáng nhớ của 4 năm sinh viên. Cũng rất may mắn, mình đã giành được giải cao nhất.

Mọi người bắt đầu quan tâm hơn đến cuộc sống của mình hơn nên mình cũng để ý hơn vẻ bề ngoài, về phong thái và cũng yêu cầu bản thân cao hơn trong cuộc sống cá nhân và các hoạt động cộng đồng. Hơn nữa, giải thưởng này cho mình cơ hội được tiếp xúc với môi trường mới của những người có lợi thế về sắc đẹp”.

Mặc dù vậy, sau khi đăng quang, Linh cũng không xuất hiện thường xuyên trước truyền thông, mà tập trung thời gian cho việc học tập, rèn luyện.

“Mình nghĩ mỗi người có một lựa chọn riêng cho cuộc sống của mình. Mình mong muốn trở thành cô gái hiện đại, có hiểu biết, có kĩ năng tốt trong công việc và cuộc sống nên mình dành nhiều thời gian cho việc đó. Với một cô gái mới ra trường thì trường đời quả là rất rộng lớn”, Linh bộc bạch.

thuylinh12-1492867334883.jpg

Để trở thành cô gái có nền tảng kiến thức và kỹ năng tốt, trong thời gian đại học, Linh đã quan tâm tới các hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội, trao đổi quốc tế Bên cạnh đó, Linh cũng sớm tìm kiếm các cơ hội thực tập tại công ty để thử sức và lựa chọn ngành nghề cho phù hợp.

Linh cho biết: “Mình là người thích đi tìm sự gặp gỡ, mới mẻ. Mỗi hoạt động giao lưu quốc tế là cơ hội để trải nghiệm bản thân trong một môi trường khác biệt (khác biệt văn hóa, nhận thức, kiến thức). Qua đó, mình sẽ biết thêm những giá trị/kiến thức mới từ các bạn trong những môi trường khác như thế nào để học hỏi, hoàn thiện”.

Vì có nền tảng tiếng Trung, Linh đã có cơ hội tham gia Diễn đàn Thanh niên quốc tế Bắc Kinh 2013 – được tổ chức hằng năm cho sinh viên, thanh niên đến từ các thành phố lớn, chia sẻ về đóng góp hoặc giải pháp của thanh niên đối với các vấn đề tại các thành phố đã và đang phát triển.

Linh cùng các bạn trải qua một tuần trải nghiệm với rất nhiều kỷ niệm thú vị: tham quan các công trình thanh niên, chia sẻ mô hình hoạt động mỗi quốc gia, …

“Đáng nhớ nhất là lễ tổng kết và giao lưu văn hóa các nước đêm cuối cùng của diễn dàn. Lúc đó, đoàn Việt Nam biểu diễn tiết mục Trống cơm trong trang phục truyền thống đã làm các bạn đoàn khác cực hào hứng nhảy hẳn lên sân khấu để tham gia múa phụ họa cho chúng mình”, Linh bày tỏ.

thuylinh2-1492867334768.jpg

Thùy Linh từng có những trải nghiệm khó quên trong thời gian tại trường ĐH

Đặc biệt, một khoảng thời gian rất đáng nhớ và để lại nhiều ý nghĩa cho Linh là dịp trao đổi tại Đài Loan (TQ) trong 6 tuần khi Linh làm cho một tổ chức phi chính phủ về cung cấp thực phẩm cho người già neo đơn và người vô gia cư. Đây là lần đầu tiên Linh một thân một mình nơi xứ người.

Linh chia sẻ: “Bất ngờ đầu tiên là bên cạnh hình ảnh một xã hội phát triển, những người già neo đơn, vô gia cư tại Đài Loan rất nhiều. Họ ở trong những ngôi nhà cũ kĩ, chùa chiền hoặc cả khu vực công cộng. Mình và các bạn tình nguyện viên quốc tế đi liên hệ với các chuỗi cửa hàng bánh, thu gom bánh cuối ngày, đưa về bảo quản và ngay hôm sau mang phát tận tay cho họ. Đây là một trải nghiệm đáng nhớ, một hình ảnh đối lập với sự phát triển của Đài Bắc”.

Thủ lĩnh CLB tiếng Trung ĐH Ngoại thương

Trong thời gian học đại học, ngoài các chương trình giao lưu quốc tế, Linh còn trải nghiệm vai trò Chủ tịch CLB tiếng Trung, với mong muốn tạo ra một môi trường năng động, thực tế cho những bạn học tiếng Trung được tìm hiểu và sử dụng ngôn ngữ một cách hiệu quả.

Linh chia sẻ: “Trong thời gian hoạt động cũng như làm chủ tịch CLB, mình cùng các bạn tổ chức cuộc thi cho sinh viên theo học tiếng Trung, các hoạt động tìm hiểu văn hóa Trung Quốc, đồng thời cũng hướng tới xây dựng kĩ năng mềm cho thành viên CLB qua những hoạt động tình nguyện, phiên dịch và kinh doanh nữa”.

thuylinh11-1492867334872.jpg

"...Những năm tháng sinh viên mình cũng đã luôn cố gắng để sống hết mình từng khoảnh khắc, luôn tìm kiếm mọi cơ hội để phát triển bản thân", Linh chia sẻ.

Trở thành một thủ lĩnh chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhưng Linh đã luôn cố gắng làm điều này thật tốt. Theo Linh, những yếu tố quan trọng để trở thành một thủ lĩnh tốt của một tổ chức trước hết phải có tinh thần trách nhiệm hoặc tình yêu đối với tổ chức, kế tiếp là làm chủ tình thế, đánh giá và quyết định đúng, biết phát huy điểm mạnh của mỗi nhân tổ và đề cao tinh thần tập thể. Linh cho rằng, một người thủ lĩnh nếu luôn trau dồi những yếu tố trên sẽ trở thành một lãnh đạo tốt.

Với những giá trị tích lũy được, sau khi ra trường, Linh trở thành nhân viên trong một công ty đa quốc gia. Nhìn lại chặng đường đã qua, Linh thấy rằng: “Đương nhiên là khi nào nhìn lại một chặng đường, mình cũng luôn muốn làm được nhiều điều hơn. Nhưng dù sao, những năm tháng sinh viên mình cũng đã luôn cố gắng để sống hết mình từng khoảnh khắc, luôn tìm kiếm mọi cơ hội để phát triển bản thân”.

Linh cho rằng, một khi đã có điều tiếc nuối, cô sẽ coi đó là động lực cho những mục tiêu sắp tới. Với Linh, tuổi trẻ là khoảng thời gian rất quý nhưng rất ngắn.

“Trẻ là được tự do trải nghiệm, tự do tìm hiểu những điều mình thích, rồi qua đó tìm ra được những giá trị quan trọng mà mình muốn gắn bó trong cả cuộc đời. Bởi vậy, mình luôn liên tục cố gắng, liên tục thay đổi để hoàn thiện và làm mới con người mình kể cả trong công việc và cuộc sống”, cô gái xinh đẹp khẳng định.

Một số hình ảnh về cô hoa khôi Ngoại thương 2011 xinh tươi, năng động này:

thuylinh9-1492867334852.jpg
thuylinh8-1492867334835.jpg
thuylinh3-1492867334779.jpg
thuylinh14-1492867334902.jpg
thuylinh4-1492867334789.jpg
thuylinh5-1492867334800.jpg
thuylinh13-1492867334893.jpg
thuylinh7-1492867334823.jpg
thuylinh15-1492867334911.jpg

Hoàng Dung

(Ảnh NVCC)

Tag :, , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022