Nửa ngày sau vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina trên đường Võ Văn Kiệt (quận 8, TP HCM), Trần Thanh Tùng, 22 tuổi, vẫn còn nguyên cảm giác hoảng loạn. Rạng sáng nay, khi được đưa về nhà cô chú ở tạm, Tùng chỉ uống chút sữa rồi trằn trọc tới 6h mới có thể chợp mắt. Nằm thiếp đi, cảnh tượng những cánh tay kêu cứu vẫy liên hồi trên tầng cao lại ám ảnh Thanh Tùng. Cậu đã khóc trong khoảnh khắc đặt chân xuống mặt đất vì thấy mình may mắn và vì thương những người còn kẹt lại bên trên.

29512245-1729754630419757-6752-7877-7842-1521798248.jpg

Tùng khóc khi gặp lại cô ở phía dưới tòa nhà.

Thanh Tùng là một trong số những người may mắn thoát khỏi đám cháy tại chung cư Carina. Cậu là người Hà Nội nhưng đã sinh sống và học tập tại TP HCM được ba năm. Rạng sáng 23/3, khi đang ngồi làm việc, Tùng phát hiện mùi khét phát ra từ phía cửa. Nghi có thiết bị điện bị chập, cậu kiểm tra hết lượt nhưng không thấy gì. Vài phút sau, mùi khét nồng nặc hơn. Tùng mở cửa quan sát rồi vội vàng đóng lại vì khói đen cuộn lên. Cậu mang theo ví, điện thoại, dự định thoát ra ngoài bằng cửa chính nhưng không kịp. 

Thanh Tùng có tiền sử khó thở nên đặc biệt nhạy cảm với khói. Cậu choáng nhẹ vì khói đen ùa vào phòng và hoảng loạn do chưa từng trải nghiệm trường hợp tương tự. Trong lúc tâm lý bất ổn, Tùng đã gọi điện cho bố của mình, anh Tam Khoa, đang sống tại Hà Nội và cùng với sự chỉ dẫn của bố, cậu đã thoát hiểm an toàn.

Chia sẻ thêm về câu chuyện, bố của Tùng cho biết, khoảng 1h30 sáng hôm nay, anh đang đi công tác ở Yên Bái thì nhận được điện thoại từ con trai, thông báo chung cư bị cháy. Trấn an con bình tĩnh, anh Khoa hướng dẫn Tùng lấy khăn nhúng nước bịt kín mũi, miệng rồi quan sát tình hình. Được Tùng báo lại cầu thang bộ bị khói bao phủ, không thể thoát ra bằng đường này, anh yêu cầu con khóa chặt cửa, cố thủ trong nhà.

Lúc này, điện thoại di động của Tùng sắp hết pin. Anh Khoa giữ liên lạc với con bằng các cuộc gọi ngắt quãng, chừng 10-15 giây. Tùng làm theo lời bố, sử dụng giẻ nhúng nước nhét vào các khe cửa ngăn khói độc rồi chạy ra ngoài ban công, chốt cửa lại. Anh Khoa không quên dặn con bật đèn pin điện thoại để thu hút sự chú ý của lực lượng cứu hộ. Hai giờ sau, Tùng được đưa xuống mặt đất bằng thang đứng theo lối ban công. Chờ cậu phía dưới là anh trai và các cô, chú.

Anh Khoa như "ngồi trên đống lửa" suốt hai tiếng đồng hành cùng con trai. Mỗi lúc Tùng thể hiện sự hoảng loạn, anh dặn con bình tĩnh, giữ chặt khăn bịt miếng để không hít phải khói độc. Ngay khi sự việc xảy ra, anh lái xe xuyên đêm từ Yên Bái về Hà Nội, sẵn sàng bay vào TP HCM nếu cần thiết. 

Chuyện xảy ra cho tới lúc này vẫn khiến cho mọi thành viên trong gia đình của anh Tam Khoa và Thanh Tùng chưa hết bàng hoàng. Họ tin rằng chỉ có may mắn mới giúp cho Thanh Tùng còn sống.

28828731-1729711290424091-6075-1400-4951-1521798248.jpg

Anh Tam Khoa và con trai.

Theo Ngôi sao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022