Ông Phan Văn Thiết, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Sơn, cho biết quyết định kỷ luật do hội đồng kỷ luật của trường đưa ra ngày 19/2, Phòng đã thông báo rộng rãi tới tất cả trường trên địa bàn.

Ngày 13/2, học sinh được nghỉ đề phòng dịch viêm phổi do vius corona nên trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Tà Cạ tổ chức cho giáo viên đọc và lựa chọn sách giáo khoa lớp 1.

Cô Thảo được mời tham dự trong hội đồng đã chụp hình ảnh cán bộ giáo viên tại buổi làm việc để đăng lên Facebook kèm theo nội dung phê phán chương trình thay sách giáo khoa này vì "phải bỏ ra một khoản kinh phí quá lớn".

"Nội dung mà cô Thảo viết là trái với đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và của ngành giáo dục", hội đồng kỷ luật kết luận.

Trong bản tường tình, cô Thảo đã thừa nhận hành vi của mình là sai và xin nhận hình thức kỷ luật. "Là một người trong ngành thì không nên có những phát ngôn phản cảm như vậy", ông Thiết nói.

Phòng Giáo dục huyện cũng đề nghị với UBND huyện Kỳ Sơn xem xét điều chuyển công tác cô Thảo tới một trường khác trong thời gian tới. Ngoài ra, Phòng Giáo dục cũng "phê bình, nhắc nhở" đối với ông Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường nơi cô Thảo công tác do đã để nhân viên của mình vi phạm.

84313772-757410741333141-88585-8782-5331-1582195486.jpg

Hình ảnh cô Phim chụp học sinh đeo khẩu trang giấy ngày 6/2.

Tại trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Phà Đánh (huyện Kỳ Sơn), Hội đồng kỷ luật của trường này cũng "phê bình, nhắc nhở" đối với cô Lô Thị Phim (34 tuổi) do đã chụp và đăng lên Facebook hình ảnh một số học sinh lớp 6B ngồi tại lớp đeo khẩu trang chế bằng giấy để phòng dịch corona.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Sơn cho rằng, cô Phim đã hướng dẫn và làm một số khẩu trang bằng giấy cho học sinh đeo rồi tự chụp ảnh. Hành động của cô xuất phát từ việc thấy học trò thiếu khẩu trang, mong nhận được sự quan tâm của người khác, song việc làm này là "phản cảm, thiếu tính khoa học trong bối cảnh cả nước đang ra sức phòng, chống dịch".

Cùng với cô Phim, Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS xã Phà Đánh cũng bị "phê bình, nhắc nhở".

Ngày 30/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thông tư hướng dẫn chọn sách giáo khoa mới năm học 2020-2021. Theo đó, các trường thành lập hội đồng tối thiểu 11 thành viên, chọn sách theo đề xuất của giáo viên và công bố kết quả trước năm học 2020-2021 ít nhất 4 tháng.

Trước đó, ngày 22/1/2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 32 cuốn sách giáo khoa lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới ở tám môn học đã được Bộ trưởng phê duyệt. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022