Đối với mỗi người, dù có học đại học hay không, dù học ở trường top hay trường thường... thì khi đến dốc bên kia của cuộc đời, tức là khi đã nếm trải đủ cái "đắng - cay - ngọt - bùi" của 60 năm cuộc đời, bạn sẽ phát hiện ra rằng không còn quá nhiều sự khác biệt giữa những học sinh xuất sắc khi còn trẻ và những học sinh bình thường lúc ấy.

Johnson là cựu sinh viên Đại học Harvard tốt nghiệp năm 1988. Khi tham gia buổi họp lớp kỷ niệm 30 năm tốt nghiệp đại học, được gặp lại bạn bè thân thiết từ khắp nơi về tụ họp, Johnson đã ngẫm ra được 23 sự thật về cuộc sống, đó là những "sự thật" dưới góc nhìn của Johnson nhưng cũng khiến mọi người phải suy ngẫm.

01

Không ai có cuộc sống hoàn hảo, thuận buồm xuôi gió như những gì họ dự đoán hay kỳ vọng, ngay kể cả khi họ lập ra những kế hoạch cuộc sống lý tưởng nhất.

02

Những ai chọn trở thành giảng viên hay bác sĩ dường như đều cảm thấy hài lòng với sự lựa chọn nghề nghiệp của mình.

03

Rất nhiều luật sư có vẻ hoặc là không hài lòng với công việc của họ, hoặc muốn chuyển sang một nghề khác, trừ giảng viên dạy luật, người có mức độ hài lòng với công việc tương tự như điều thứ hai mà tôi đã nêu.

04

Hầu như mọi người làm trong ngành ngân hàng hoặc quản lý quỹ đều hy vọng có thể sử dụng tài sản họ tích lũy được để đóng góp cho xã hội (một số đã có kế hoạch cụ thể, số khác thì chưa). Ở độ tuổi này, nhiều người trong số họ dường như muốn sớm rời bỏ Phố Wall - tuyến phố dài tám ô phố trong khu tài chính của hạ Manhattan thuộc Thành phố New York, tiểu bang New York, Hoa Kỳ, để sau đó dấn thân vào một loại hình nghệ thuật nào đó.

photo-3-17152611942431406761489.jpg

Ảnh minh họa

05

Nói về nghệ thuật, những người theo đuổi lĩnh vực này cho sự nghiệp tương lai thường hài lòng nhất với lựa chọn của họ và cũng rất thành công. Tuy nhiên, ở một khía cạnh nào đó, họ vẫn luôn phải vật lộn để kiếm sống.

06

Mọi người thường nói rằng tiền không thể mua được hạnh phúc, nhưng kết quả từ cuộc khảo sát trực tuyến trước khi buổi họp lớp của của chúng tôi diễn ra tiết lộ rằng, những người có nhiều tài sản "tự nhận" mình hạnh phúc hơn so với số còn lại.

07

Cuộc khảo sát trực tuyến này cũng đã tiết lộ rằng, điều chúng tôi khao khát mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại không phải là cái gì quá cao siêu mà là có được giấc ngủ ngon hơn.

08

Nhiều bạn học lớp chúng tôi ngày xưa từng khá nhút nhát, nhưng bây giờ lại trở thành những cựu học sinh nổi tiếng. Họ chính là người tham gia tổ chức buổi họp lớp này và nhiều sự kiện khác.

09

Những người bạn học của tôi chủ động chọn ly hôn dường như sống hạnh phúc hơn sau khi ly hôn và ngược lại.

10

Hầu hết các cựu học sinh đều cho rằng, bản thân họ lúc còn trẻ quá non nớt khi thường xuyên phán xét người khác.

photo-2-17152611919941135614204.png

Ảnh minh họa

11

Chúng tôi đều trở nên khoan dung hơn với mỗi thành viên trong lớp, tình cảm chúng tôi dành cho nhau được hiện lộ rõ xuyên suốt buổi họp lớp. Chúng tôi dường như không chỉ dành tình cảm cho những người bạn thân nhất, mà san sẻ đều cho mọi người. Khi bước vào độ tuổi này, chúng tôi dường như đã sâu sắc hơn trong việc hiểu về tình yêu, cố gắng lấy lại tình bạn học đã mất.

12

Dù nhiều bạn học của tôi sau khi tốt nghiệp đã đạt được vô vàn thành tựu đáng ngưỡng mộ như trở thành thành viên Quốc hội, đạo diễn xuất sắc nhất giải Tony, phi hành gia..., thì những chủ đề chúng tôi thảo luận nhiều nhất trong các buổi họp lớp là: Khao khát về tình yêu, niềm an ủi trong cuộc sống, sự trao đổi tri thức, làm thế nào để trở thành nhà lãnh đạo tốt, bảo vệ môi trường, tình bạn và cuộc sống an nhàn khi về già.

13

Hầu hết bạn bè của tôi đều tỏ ra hài lòng về cách nuôi dạy con cái của mình, một số người không có con cái lại rất vui vẻ với lối sống này, trong khi một số khác lại cảm thấy hối hận.

14

30 năm sau, khi bạn có cơ hội "nhậu nhẹt" cùng với các bạn cùng phòng trọ năm xưa, bạn sẽ cảm thấy nó thú vị hơn nhiều so với thời điểm ấy.

15

Nếu có dịp đi công tác hay vi vu đâu đó, hãy cố gắng ngủ ở nhà của bạn bè cũ thay vì chọn nghỉ tại khách sạn, trừ khi bạn đang đi cùng người yêu hoặc chỉ dừng chân tại địa phương một đêm.

16

Những năm gần đây, đa số các bạn học của tôi đều gặp vấn đề sức khỏe ở đầu gối, hông và vai do chấn thương hoặc thoái hóa.

17

Sau 30 năm, những người bạn học sau khi tốt nghiệp vẫn duy trì thói quen uống rượu của thời trẻ, nhưng những dấu hiệu của thời gian đã hiện lộ trên khuôn mặt họ.

18

Nhìn chung, các bạn nữ chú trọng việc giữ gìn vẻ ngoài hơn các bạn nam.

19

Còn các bạn nam lại thể hiện khả năng lãnh đạo tốt hơn các bạn nữ, điều này thật sự gây ngạc nhiên, thật sự ngạc nhiên.

20

Việc không có kỳ nghỉ thai sản có lương, không có khả năng kinh tế để chăm sóc tốt cho con cái có ảnh hưởng sâu rộng đến cuộc đời các bạn học của tôi, và đa số những người chịu ảnh hưởng là các bạn nữ, họ phải chịu sự trì trệ trong sự nghiệp.

photo-1-17152611908652106502443.jpg

Ảnh minh họa

21

Khi chuông treo trên đỉnh Nhà thờ Tưởng niệm Harvard (Memorial Church) reo vang để tưởng nhớ một người bạn nào đó đã qua đời, tất cả chúng tôi đều biết rằng, số lần tiếng chuông này vang lên trong 30 năm tới có thể ngày càng nhiều hơn.

22

Những người bạn học đã trải qua thử thách sinh tử hoặc vẫn đang đối mặt với những vấn đề về sức khỏe dường như là những người hào hứng nhất khi tham gia họp lớp. "Chúng ta vẫn còn sống!", tôi nói với một người bạn, người đã từng điều hành một công ty về sức khỏe sau đó anh ấy đã phải trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ một phần khuôn mặt khi căn bênh ung thư quái ác đã bắt đầu di căn. Khi nhận ra rằng có thể chúng tôi đã suýt nữa không thể gặp lại nhau, chúng tôi đã cười nói, vui đùa như trẻ con, ôm nhau một cách không thể kiểm soát.

23

Có thể tình yêu không phải là tất cả những gì bạn cần, nhưng giống như một người bạn học nói với tôi: "Nó thực sự rất chữa lành!".

Theo Aboluowang

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022