Học bổng được trao là chương trình học trực tuyến FUNiX Wings do FUNiX triển khai. Khóa học dành cho học sinh phổ thông học từ lớp 8 trở lên, có định hướng hoặc đang cân nhắc lựa chọn ngành công nghệ thông tin trong tương lai.

Để được xét duyệt học bổng, cha mẹ và học sinh quan tâm cần tham gia buổi chia sẻ về chương trình, định hướng của khóa học và các tiêu chí học bổng. Từ đó, các bạn học sinh nộp hồ sơ xin xét duyệt, bao gồm đơn xin học bổng và thông tin về các thành tích học tập nếu có. Hồ sơ được hội đồng xét duyệt lựa chọn sẽ được trao ngay 100% giá trị suất học cho chặng một chương trình FUNiX Wings, trị giá 12 triệu đồng.

Image-ExtractWord-0-Out-3941-1727660495.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=RissNLKQ3c7iAeXBPGGoRg

Một học sinh đang trong giờ học của khóa FUNiX Wings. Ảnh: FUNiX

Tới nay, sau ba tháng triển khai hơn 60 suất học bổng đã được Nhà sáng lập FUNiX Nguyễn Thành Nam trao tặng, mang đến cơ hội học tập cho học sinh ở nhiều trường, tỉnh thành trên toàn quốc như Lâm Đồng, Quảng Trị, Sóc Trăng, Tây Ninh, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Nghệ An...

Nhà sáng lập Nguyễn Thành Nam cho biết FUNiX Wings là giải pháp để FUNiX đồng hành, sát cánh cùng cha mẹ trong việc trang bị cho con năng lực cần thiết để có thể tự lựa chọn ngành nghề tương lai. Chương trình trang bị cho học sinh ba kỹ năng: biết cách dùng Internet để học tập, cách đặt câu hỏi và tìm đúng người để hỏi. Những kỹ năng này sẽ được rèn luyện tại FUNiX Wings, thông qua một chương trình 6 chặng học tập kiến thức nền tảng về công nghệ thông tin và tiếng Anh. Đây đều là lợi thế lớn dù các em quyết định theo đuổi bất kỳ một ngành nghề nào trong tương lai.

Học sinh nhận học bổng được tiếp cận các khóa học với đánh giá cao trên Udemy, nền tảng học trực tuyến hàng đầu thế giới. Các khóa học trong chương trình được giảng dạy bởi các chuyên gia IT, giáo sư tại những trường đại học, công ty hàng đầu thế giới. Kiến thức được trang bị là những hiểu biết căn bản về ngành IT, cách sử dụng các công cụ như ChatGPT cho đến các học phần chuyên sâu về lập trình, thiết kế đồ họa... Học sinh cũng có thể lựa chọn học thêm tiếng Anh để tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động.

Trong suốt khóa học, các em được định hướng học tập bởi mentor (cố vấn chuyên môn) là các chuyên gia IT với nhiều năm kinh nghiệm. Các em cũng được gặp mentor 1:1 định kỳ để được hỗ trợ sâu sát, giúp giải đáp mọi vướng mắc trong học tập. Xuyên suốt quá trình học, FUNiX sẽ thường xuyên trao đổi, cập nhật tiến độ học tập, đồng hành cùng với phụ huynh.

Trao học bổng FUNiX Wings, Nhà sáng lập kỳ vọng mở rộng cơ hội học tập để học sinh phổ thông trang bị sớm các kỹ năng mới của thời đại, chủ động hơn trong việc xác định định hướng nghề nghiệp cho tương lai. "Với chương trình học tập này, học sinh sẽ tự tin tự lập và tự chọn hướng đi cho mình sau khi tốt nghiệp phổ thông, sẵn sàng bước vào thế giới công nghệ đầy thách thức nhưng cũng nhiều cơ hội", ông Nguyễn Thành Nam chia sẻ.

Chị Phương Huyền, mẹ Nguyễn Minh Phong - một học viên nhận học bổng FUNiX Wings cho hay khóa học là cơ hội tốt để con có thêm định hướng, lựa chọn nghề nghiệp phù hợp khi chuẩn bị vào đại học. Nhờ có học bổng từ Founder FUNiX, con trai chị đã có cơ hội tiếp cận kiến thức công nghệ thuận lợi.

"Học bổng góp phần tiếp thêm động lực và cảm hứng để các con nỗ lực chinh phục lĩnh vực công nghệ thông tin. Đây cũng là cầu nối để con có thể trau dồi những kỹ năng thiết yếu trong kỷ nguyên số, giúp con có thể định hướng nghề nghiệp cũng như phục vụ các ngành nghề khác, phục vụ việc học tập khác của con", chị Huyền cho biết.

Phụ huynh học sinh và đại diện các trường THPT trên toàn quốc quan tâm đến chương trình học bổng xin đăng ký tại đây

Quỳnh Anh

f-5259-1687423719-6272-1687915-4621-2333-1727660497.png?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=VAHZKrSuv8qChb_Qf-ygug
Chương trình FUNiX Wings gồm 6 chặng học đi từ cơ bản đến nâng cao về CNTT, bao gồm: Logic Fundamentals; UX Web; Web Application; Vận hành một hệ thống phần mềm; Chuyên ngành và On job training. Chương trình giúp học sinh học được phần đầu quan trọng của CNTT với kiến thức hữu ích, được tiếp cận khoa học và nhiều cảm hứng. Để theo học được khóa FUNiX Wings, học sinh học trực tuyến vào giờ cố định mỗi ngày, 5 buổi một tuần.
Kết thúc chương trình học, các em lựa chọn gắn bó với ngành IT có thể tiếp tục theo học chương trình học công nghệ thông tin tại FUNiX để được tuyển thẳng vào các trường đại học hàng đầu trong nước và quốc tế như ĐH FPT, ĐH Deakin (Australia), ĐH City University of Seattle (Mỹ)... Với những học sinh không có định hướng theo CNTT, nền tảng công nghệ và kỹ năng ngoại ngữ được trang bị sẽ vẫn là một lợi thế lớn dù các em quyết định theo đuổi bất kỳ ngành nghề nào trong tương lai.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022