Với chủ đề "Thay đổi góc nhìn cho ngành game tại Việt Nam", tọa đàm Game Talks sẽ được phát trực tuyến vào 9h ngày mai, 19/4 trên VnExpress, Fanpage Vietnam GameVerse, và Fanpage British University Vietnam. Khách mời của chương trình là ông David Holloway – Trưởng Chương trình Thiết kế và Lập trình Games, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (British University Vietnam - BUV) và ông Phạm Văn Thành – Giám đốc VTC Game.

1-13-45-53-5825-1713439936.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=oU6HkCmvddw6lL0MTFRg4g

Ông David Holloway – Trưởng Chương trình Thiết kế và Lập trình Games, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) là khách mời của Game Talks. Ảnh: BUV

Trong thời đại công nghệ số, game dần trở thành một ngành công nghiệp không khói đầy tiềm năng với sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn cầu. Theo báo cáo từ Newzoo, tổng doanh thu game năm 2023 tăng trưởng 2,6%, ước tính tiếp tục tăng trưởng ổn định và đạt 212,4 tỷ USD vào năm 2026. Tại Việt Nam, ngành này cũng chứng kiến sự phát triển vượt bậc, dù còn phần nào những e ngại từ thị trường.

Tại toạ đàm, Giám đốc VTC Game Phạm Văn Thành sẽ chia sẻ về những thay đổi trong góc nhìn của xã hội về ngành Game, đưa ra dự đoán về cơ hội tiềm năng trong tương lai, nhu cầu nhân lực... Ông David Holloway, Trưởng Chương trình Thiết kế và Lập trình Games tại BUV sẽ chia sẻ với độc giả về sự phát triển trong đào tạo nhân sự cho ngành game. Từ góc nhìn của nhà đào tạo, vị chuyên gia này sẽ hỗ trợ hoá giải những thắc mắc, băn khoăn của sinh viên khi lựa chọn học ngành game.

2-13-45-53-8271-1713439936.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=iZTOX8-ly8IJspoCqNGx2A

Ông Phạm Văn Thành, Giám đốc VTC Game. Ảnh: VTC Game

Bên cạnh đó, những cơ hội để người trẻ có thể tiếp cận, làm việc tại các công ty, studio phát triển và phát hành game trong nước và quốc tế cũng sẽ được ông David Holloway đề cập đến trong Game Talks.

Là đơn vị giáo dục tiên phong đào tạo về game từ năm 2018 tại Việt Nam, BUV đang tiếp tục mở rộng quy mô và nâng cấp chương trình đào tạo, cơ sở vật chất... để đáp ứng nhu cầu nhân sự chất lượng cao cho ngành game. Hiện, BUV đang đào tạo chương trình Cử nhân Thiết kế và Lập trình Game, và chương trình Cử nhân Đồ họa Game, cấp bằng bởi Đại học Staffordshire (Anh Quốc).

Cuối toạ đàm, 2 vị chuyên gia sẽ chia sẻ thêm về cơ hội phát triển cho những người trẻ đam mê game cũng như cách vượt qua định kiến để xây dựng sự nghiệp trong ngành công nghiệp không khói tiềm năng. Toạ đàm Game Talks với chủ đề "Thay đổi góc nhìn cho ngành game tại Việt Nam" sẽ được phát trực tuyến vào 9 giờ ngày mai, 19/4 trên VnExpress, Fanpage Vietnam GameVerse, và Fanpage British University Vietnam.

Hội An

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022