Y Phụng (tên thật là Nguyễn Mỹ Thể, sinh năm 1979) từng là một ca sĩ đình đám của Việt Nam. Cô là con gái của cặp nghệ sĩ cải lương Minh Phụng, Kiều Tiên. Năm 15 tuổi, cô bắt đầu được chú ý trên sân khấu ca nhạc Sài Gòn khi cover các ca khúc nhạc ngoại.

Với điện ảnh, Y Phụng nổi tiếng khi đóng cặp Lý Hùng trong nhiều bộ phim như Riêng Chỉ Có Anh, Đời Vũ Nữ, Bên Dòng Sông Trẹm... Nữ diễn viên được ví là "quả bom sexy" của làng điện ảnh Việt thời đó.

photo-3-1711609751444401846439.jpg

Năm 2005, Y Phụng kết hôn và sang Mỹ định cư. Sau gần 20 năm rời làng giải trí Việt để sang Mỹ định cư, diễn viên - ca sĩ Y Phụng hiện sống bình yên bên chồng và con gái Paris, luôn xuất hiện với thần sắc rạng rỡ, tươi tắn.

photo-2-1711609749621592107075.jpg

Y Phụng hiện sống bình yên bên chồng và con gái Paris, luôn xuất hiện với thần sắc rạng rỡ, tươi tắn.

Dù ở nước ngoài vẫn nhắc con nhớ cội nguồn quê hương

Sau khi có con, Y Phụng có nhiều thay đổi trong tính cách, quan niệm sống. Y Phụng cho biết trước khi có con, cô ham chơi, thích đi bar, chưng diện, ham mê nghe hát, sống dưới ánh đèn sân khấu mỗi cuối tuần. Năm đầu tiên sau sinh, Y Phụng trầm cảm, sau đó dần thích nghi cuộc sống mới và "nghiện" công việc làm "vú em" từ lúc nào không hay.

Trên trang facebook cá nhân, "nữ hoàng ảnh lịch" thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc ôm ấp, chơi đùa cùng con. Mẹ là biểu tượng nhan sắc một thời nên Paris cũng sở hữu ngoại hình "không phải dạng vừa". Cô bé có làn da trắng, đôi má bầu bĩnh và đôi mắt to tròn, đen láy.

Dù sống ở Mỹ nhưng Y phụng vẫn luôn nhớ tới Việt Nam và chú trọng dạy con văn hóa quê hương. Tuy vậy, cô chọn cách dạy dỗ rất tinh tế, không gượng ép. "Biểu tượng nhan sắc" một thời từng tâm sự: "Tôi đợi đến dịp Tết của Việt Nam sẽ cho bé diện áo dài và tập nói "Chúc mừng năm mới". Khi bé lớn lên sẽ tự tìm hiểu ngày Tết Việt Nam, về cội nguồn".

Trên trang cá nhân, Y Phụng từng khoe khoảnh khắc Paris mặc áo yếm, khăn xếp, đứng bên nhành hoa mai cực đáng yêu. Đặc biệt mới đây nhất, cận kề những ngày Tết đến, Y Phụng đã cho con gái Paris diện áo dài, đội nón lá và đi chợ xuân ở Mỹ. Người đẹp đã đăng tải nhiều hình ảnh lưu giữ những kỉ niệm đẹp cho bé Paris về Tết truyền thống của người Việt.

Bà mẹ cũng tiết lộ cũng đã sắm thêm cho con gái vài bộ áo dài để bé có thể thoải mái mặc đón giao thừa Tết Việt trên đất Mỹ. Vì chưa thể sắp xếp được thời gian đưa chồng con về thăm quê hương nhưng Y Phụng khẳng định sẽ luôn tiếp tục truyền lại cho con gái cuộc sống truyền thống của ông bà để lại dù ở bất kì nơi đâu.

photo-1-171160974727187904468.jpg

Y Phụng đã cho con gái Paris diện áo dài, đội nón lá và đi chợ xuân ở Mỹ.

Y Phụng là người hướng ngoại, yêu thích các hoạt động thể chất nên bé Paris ngay từ nhỏ đã được mẹ cho đi chơi đó đây. Được biết bé Paris cũng có tài năng ca hát giống mẹ. Mới 6 tháng tuổi, bé đã hát i ô; gần 2 tuổi đã hát bắt chước theo các bộ phim hoạt họa,...

Tuy thương yêu nhưng Y Phụng không nuông chiều Paris. Cô chú trọng dạy con độc lập từ nhỏ. Từ khi Paris chập chững biết đi, Y Phụng đã hiếm khi bế bồng. Vậy nên Paris không hay nhõng nhẽo đòi mẹ bế mà thường tự ngồi chơi một mình. Cô bé cũng tự ăn uống, cầm thìa thành thạo như người lớn.

Làm mẹ khi chạm ngưỡng 40, Y Phụng không tránh khỏi những lo sợ, hoang mang. Từ việc chăm con ra sao đến những thay đổi lớn lao về ngoại hình. Nhưng cô tin rằng, con gái là món quà vô giá mà ông Trời đã ban tặng cho cô. Hào quang sân khấu cũng nên dần khép lại.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022