Chiều ngày 26/5, công ty The Ocean của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đã có buổi gặp gỡ báo chí, giới thiệu dự án phim "Bánh bèo hữu dụng" do Nguyễn Nguyên Hoàng đạo diễn. Cũng như Phượng Khấu, phim sẽ được phát trên nền tảng app của Pops trong thời gian tới.

Nếu Phượng Khấu quy tụ nhiều nghệ sĩ uy tín, gạo cội trong nghề như NSƯT Thành Lộc, NSND Hồng Vân, Hồng Đào, Lê Thiện, Tuyết Thu, Minh Trang, Minh Nhí... thì dự án này gần như không có những tên tuổi đình đám hoặc quá hot ngoại trừ Trác Thúy Miêu và diễn viên "Thanh sói".

Tuy nhiên, vai diễn của Trác Thúy Miêu vốn dành cho danh hài Thúy Nga. Tuy nhiên, nữ danh hài bất ngờ rút khỏi dự án này. Trong buổi họp báo chiều qua, Trác Thúy Miêu cũng đã có những chia sẻ thẳng thắn khi tham gia dự án này.

banhbeohuudung-15905366579891236565917.jpg

Trác Thúy Miêu cùng đạo diễn Đạo diễn Nguyễn Nguyên Hoàng (đứng giữa) và dàn diễn viên Bánh bèo hữu dụng.

Nhận lời vì muốn tự mình tìm hiểu sự thật về ồn ào Phượng Khấu

Điều gì khiến chị nhận lời tham gia "Bánh bèo hữu dụng"?

Thường thì người ta sẽ nói là do đam mê, tài năng của đạo diễn hay là kịch bản gì đó nhưng cho phép tôi trả lời một cách thật thà là, quản lý nhận show này thì tôi đi thôi. Tôi cũng không biết là mình dấn thân vào cái gì.

Và thật thà thì, khoảng thời gian giãn cách xã hội, nghệ sĩ khao khát ánh đèn đến mức, có nhiều anh chị em nghệ sĩ livestream để được diễn với nhau.

Trước đây, tôi vẫn cho rằng mình tham gia showbiz ở khía cạnh truyền thông nhưng khi giãn cách xã hội thì tôi nhận ra mình cũng có những "cơn đói" ánh sáng, "đói" ánh đèn. Đói quá rồi nên quản lý nhận show nào mình đi show đó.

Và tôi với Nguyễn Nguyên Hoàng (đạo diễn Bánh bèo hữu dụng) là mối duyên bị gán ghép vào với nhau, không ai chủ đích đến với nhau mà bị mang đến cho nhau.

banhbeohuudung8-15905367160221877374853.jpg

Trác Thúy Miêu trên phim trường Bánh bèo hữu dụng.

Vậy khi tham gia phim thì chị có cảm nhận như thế nào, chị có quan tâm tới những ồn ào vừa qua của nhà sản xuất?

Có thể nói, Bánh bèo hữu dụng là phim thuộc về hành động, trinh thám, hình sự giải trí có chút hài hước chứ không phải đi về văn hóa bản địa.

Cho nên việc tham gia phim này giống như tôi nhảy xuống một cái hồ nước, thay đổi nhiệt độ đột ngột thì mình phải dầm chân chút xíu, thả lỏng mình để làm quen với lĩnh vực mà tôi hoàn toàn ký thác, gửi gắm vào bàn tay dẫn dắt của đạo diễn.

Tôi cũng là một khán giả nhiệt thành đợi chờ sự ra đời của Phượng Khấu và cũng dõi theo hành trình của Phượng Khấu.

Tôi đứng bên ngoài hết mọi phe phái, tranh giành của Phượng Khấu với một câu hỏi xuất phát từ tuy duy phản biện là: Tất cả những gì mà khán giả, nhà phê bình đang mặc lòng cho phép mình lên tiếng đó có ai đứng từ trong guồng máy quan sát và nói ra cho đoàn phim hay không.

Vậy thì trước khi cho mình cái quyền được chọn một phe nào đó, bên này hay bên kia chiến tuyến của Phượng Khấu, tôi đồng ý với quản lý của mình là sẽ bước chân vào bên trong bộ máy đã "đẻ" ra Phượng Khấu.

Tôi muốn biết bên trong là gì. Tôi muốn biết và tự giải thích cho mình, tại sao Phượng Khấu có những "lỗ hổng" và có chấp nhận, có vượt qua được hay không, có tin con người này (đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh - PV) được hay không.

Và tạm thời, tôi sẽ giữ câu trả lời "tôi có tin được hay không cho những dự án tiếp theo, nếu có tôi".

banhbeohuudung9-1590536743843612639922.jpg

Trác Thúy Miêu cùng đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh, đạo diễn Nguyễn Nguyên Hoàng trong ngày khai máy phim.

Không ngại "mưa đá"

Như chị nói, chị nhận lời tham gia phim này vì quản lý nhận. Và nhà sản xuất phim cũng là một đơn vị đang "dính phốt". Vậy nếu phim lên, không may mà không nhận được phản ứng tích cực từ khán giả thì chị có tiếc nuối?

Không chỉ trong hành trình điện ảnh mới bắt đầu mà mọi hành trình của Trác Thúy Miêu đều bắt đầu từ những điều mà người khác sẽ tiếc nuối.

Chẳng hạn như đội mũ bảo hiểm trên một chương trình truyền hình, mắng một đạo diễn lớn tuổi hơn mình, nói lên những chân lý mà đa số mọi người không đồng thuận với mình.

TIN LIÊN QUAN
  • collage-1558621084588806982390-crop-1558621106823845502256.jpg

    Lê Hoàng nhắn Trác Thúy Miêu: "Hãy nâng ngực cùng với nâng đầu"

  • tnh-1590400799620697838598-crop-15904008288171516638133.jpg

    Trà Ngọc Hằng bị tai nạn gãy răng, phải ghép xương nhân tạo: "Tỉnh dậy là em òa khóc"

  • hm7-15903734674471967402532-crop-1590373646232871176813.jpg

    Vẻ đẹp của Nữ hoàng ảnh lịch nhiều lần hủy hôn, 52 tuổi còn tự tin hơn lúc đôi mươi

Nhưng tôi là người hoàn toàn ngẫu hứng chứ không khó tính như mọi người vẫn tưởng. Và tôi cảm nhận được là, mỗi khi tôi phạm phải sai lầm như vậy thì không sai lầm nào là không có giá trị trong sự nghiệp của tôi.

Tương tự như vậy, nếu sự tham gia của Trác Thúy Miêu trong bộ phim Bánh bèo hữu dụng này, chẳng lỡ may, anh chị em chúng tôi không chiều lòng được khán giả như sự mong muốn của mọi người thì tôi xin trả lời rằng.

Nếu tôi đứng trong một phim Việt bị chỉ trích thì tôi sẽ vô cùng may mắn khi được biết, vì sao, chúng tôi đang gặp khó khăn gì và từ nay trở về sau, tôi được là một khán giả công tâm, có được cái nhìn về điện ảnh Việt Nam từ nhiều góc. Bởi tôi là người mà các nhà sản xuất, đạo diễn không ưa, tôi ít khi nào bỏ tiền cho vé phim Việt.

Và còn may mắn hơn nữa, như là sự tiên phong của Phượng Khấu về dòng cổ trang Việt Nam thì "Bánh bèo hữu dụng" là chúng tôi đang thử nghiệm điện ảnh giải trí đến tận nhà trên nền tảng của app. Chúng tôi tiên phong, được thử, được sai.

Tôi đã gặp những đối tác tuyệt vời (công ty The Ocean của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh - PV) là những người đi đầu, không ngại làm, không ngại sai, không ngại ngênh đón, kể cả mưa đá.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022