base64-1690103288862625827043.png

Nghệ sĩ Hoài Linh vai Dung Mama trong vở Hoàn Châu công chúa - Ảnh: LINH ĐOAN

* Hoài Linh là Dung Mama xéo xắt trong Hoàn Châu công chúa

Tối 22-7, đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long diễn vở cải lương màu sắc Hoàn Châu công chúa tại rạp Hồng Liên (Q.6, TP.HCM). Nghệ sĩ Hoài Linh vào vai Dung Mama, người kề cận bên cạnh hoàng hậu, chuyên làm điều ác để hãm hại Tiểu Yến Tử (Bình Tinh đóng) và Hạ Tử Vi (Phương Cẩm Ngọc, Hoài Nhung).

Dung Mama của Hoài Linh luôn tỏ ra nguy hiểm nhưng có những "khúc ngoặt" bà lại hết sức ngớ ngẩn và dại dột. 

Chẳng hạn, khi tra tấn Tiểu Yến Tử, Hạ Tử Vi, Kim Tỏa, bà kêu lâu la đem ra rất nhiều dụng cụ để hành hạ họ như bàn chông, dụng cụ xiết làm hủy hoại ngón tay...

Nhưng rốt cuộc, chính bà lại tự hại mình bằng những công cụ đó. Với khả năng diễn linh hoạt, Hoài Linh khiến khán giả phải cười mệt nghỉ với những trò lố "gậy ông đập lưng ông" của Dung Mama.

* Lê Bê La, Huỳnh Đông, Thanh Thức đóng Có hẹn với yêu thương

co-hen-voi-yeu-thuong-16901035254451296650511.jpg

Huỳnh Đông và Lê Bê La trong phim Có hẹn với yêu thương - Ảnh: ĐPCC

Một câu chuyện về gia đình, về tình cha con đầy hài hước và tình cảm được kể trong bộ phim truyền hình mới Có hẹn với yêu thương, phát sóng lúc 20h trên THVL1 từ ngày 22-7. 

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên quen thuộc và được yêu thích hiện nay như Huỳnh Đông, Lê Bê La, Hoàng Sơn, Thanh Thức, Thanh Duy, Kha Ly...

Ngay từ tập 1, phim xảy ra nhiều chuyện oái oăm. Ông Bốn thuê nguyên chiếc xe 16 chỗ mời bà con quê đến chung vui ngày con trai ông tốt nghiệp đại học. 

Nhưng ông đâu ngờ con ông là Vĩnh vì ham chơi, cờ bạc nên nợ quá nhiều môn, không thể tốt nghiệp được. 

Vì vậy, anh đã nhờ bạn làm bằng giả, mượn áo tốt nghiệp để mặc chụp hình lừa cha. Ở những tập sau, Vĩnh càng rơi vào hoàn cảnh éo le khi chủ nợ tìm đến tận quê.

* NSƯT Diệu Hiền tham gia liveshow Minh Cảnh

Sau thành công của liveshow Danh ca Minh Cảnh, trước yêu cầu quá lớn của công chúng mộ điệu cải lương, nghệ sĩ Gia Bảo đã tổ chức tiếp liveshow Tằm tơ nhả ngọc tối 5-8 tại nhà hát Bến Thành.

base64-16901039402431875066762.png

Khi có các nhà hảo tâm đến Viện Dưỡng lão Nghệ sĩ tặng quà, nghệ sĩ Diệu Hiền hát tặng họ bài Tần Quỳnh khóc bạn - Ảnh: LINH ĐOAN

Trong show diễn này, danh ca Minh Cảnh sẽ hát cùng những nghệ sĩ đàn em mà ông yêu quý như Thanh Tuấn, Minh Vương, Lệ Thủy, Trọng Hữu, Thanh Hằng, Linh Tâm, Kim Tử Long, Phượng Hằng, Trọng Phúc…

Mới đây, Gia Bảo đã hé lộ thêm nghệ sĩ khách mời là nghệ sĩ Diệu Hiền. Nghệ sĩ Diệu Hiền hiện đang ở trong Viện Dưỡng lão Nghệ sĩ TP.HCM. Do tuổi cao, sức yếu nên bà đi lại rất khó khăn.

Vì vậy đã lâu Diệu Hiền không thể biểu diễn trên sân khấu. Lần này bà nhận lời bởi sự quý mến đối với đàn anh Minh Cảnh. Bà đang cân nhắc bài ca cổ lẻ để thể hiện trong đêm diễn. Có thể là bài "ruột" của bà là Trụ Vương thiêu mình hoặc Tần Quỳnh khóc bạn.

* Ca sĩ Chế Thanh: "Sau Mưa bụi, cát sê tôi tăng từ 1 lên 10"

Tập 30 Đời nghệ sĩ 2023 là ngôi sao ca nhạc trong thập niên 90, ca sĩ Chế Thanh. Tham gia chương trình, ông kể những hồi ức không thể quên về những ngày tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu.

doi-nghe-si-che-thanh-16901040508871904413637.png

Ca sĩ Chế Thanh tham gia Đời nghệ sĩ tập 30 - Ảnh: VTV9

Chế Thanh là "con nhà nòi". Ông sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật cải lương. Cha là soạn giả Thái Quốc Nam, mẹ là nghệ sĩ cải lương kiêm trưởng đoàn Bạch Hoa Liên. Ông được nhiều khán giả biết qua ca khúc Mưa bụi nổi tiếng một thời. 

"Chỉ sau một buổi phát hành Mưa bụi, tôi đã thấy sự thay đổi lớn trong sự nghiệp, cát sê từ 1 tăng lên tới 10" - ông nhớ lại.

Về tình cảm, Chế Thanh kể ông ấn tượng với một khán giả nữ luôn theo dõi mình trong suốt 18 năm. Tình cảm khó diễn tả ấy tạo cảm hứng để ông viết nên ca khúc Cung đàn có em.

Đời nghệ sĩ phát sóng lúc 19h15 ngày 23-7 trên VTV9.

* Bức Tường cùng Phạm Anh Khoa "đốt cháy" sân khấu

Trở về bông hồng thuỷ tinh là chủ đề đêm nhạc diễn ra tại một sân khấu nổi trên vịnh Hạ Long vào tối 22-7.

dsc0015-16901041941241468247504.jpg

Ban nhạc Bức Tường và Phạm Anh Khoa khiến khán giả không ngồi yên với các bản rock - Ảnh: BTC

Ban nhạc Bức Tường cùng Phạm Anh Khoa và Dương Trần Nghĩa đã mang đến một đêm nhạc bùng cháy, khiến khán giả phải nhún nhảy theo.

Những ca khúc quen thuộc mang thông điệp tích cực, lạc quan trong cuộc sống tạo nên "thương hiệu" của Bức Tường được tái hiện.

Dù không phải là lần đầu kết hợp cùng Dương Trần Nghĩa nhưng sự kết hợp lần này của Bức Tường và Dương Trần Nghĩa mang đến nhiều cảm xúc. Đây cũng là lần đầu tiên Dương Trần Nghĩa và Phạm Anh Khoa hát chung một nhạc phẩm.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022