Vũ Hoàng Phi trở thành hot tiktoker khi sở hữu lượt follow lên tới 1,4 triệu người cùng tương tác khủng nhờ các clip cắt tóc cho loạt người nổi tiếng như: Tiến Luật, Long đẹp trai, Quách Ngọc Tuyên, Xuân Nghị, Vinh Râu, Thái Vũ, Huỳnh Phương, Minh Dự, Ngô Kiến Huy, Jack, Jun Phạm… cũng như các hoạt động thiện nguyện do chính anh bỏ tiền túi ra làm.

photo-3-1689240592594951857588.jpg

Ca sĩ, MC Ngô Kiến Huy luôn tin tưởng vào tài năng của Vũ Hoàng Phi.

Dù nổi tiếng trên mạng xã hội và cũng có thâm niên 10 năm “lăn lộn” ở Sài Gòn nhưng phải đến gần đây, Vũ Hoàng Phi mới dám mở cửa hiệu tóc riêng cho mình. Khi được hỏi “có phải nhờ trở thành hot tiktoker nên có tiền để ra riêng không?” thì Phi thẳng thắn cho biết, anh đã phải liều lĩnh xin bố mẹ cho “mượn sổ đỏ” để lập nghiệp

Tôi rất biết ơn bố mẹ đã ủng hộ khi tôi muốn khởi nghiệp. Tôi chỉ mong là mình không phụ lòng bố mẹ ”, hot tiktoker Vũ Hoàng Phi nói.

Con đường khởi nghiệp còn nhiều gian nan nhưng Vũ Hoàng Phi vẫn khiến mọi người ngạc nhiên và nể phục khi cắt tóc 0 đồng và dạy nghề miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng chính là ước mơ mà Vũ Hoàng Phi đã ấp ủ từ nhiều năm trước.

Vũ Hoàng Phi cho biết, bản thân anh xuất thân từ miền quê nghèo, hai bàn tay trắng vào Sài Gòn mưu sinh, trải qua bao nhiêu vất vả, cực nhọc nên thấu hiểu và muốn trao đi chút tình cảm yêu thương tới những người có hoàn cảnh giống mình năm nào, như một cách truyền lửa để họ không nản lòng trước khó khăn.

photo-2-16892405908441195907462.jpg

Vũ Hoàng Phi thường rong ruổi trên nhiều tuyến phố để cắt tóc miễn phí.

Từ ngày làm chủ, Vũ Hoàng Phi được rất nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt đến ủng hộ: “Vì chưa có kinh nghiệm nên ban đầu tôi gặp khá nhiều trục trặc về mặt giấy tờ. Khi chuyển sang làm chủ, tôi bị sốc, sụt 3, 4 cân vì áp lực và cực kỳ nặng gánh. Ngày xưa mình đi làm thuê, làm quản lý cho người ta, mình chỉ lo vận hành chi nhánh cho trơn tru thôi.

Giờ làm chủ là khác hẳn: Quản lý tiền bạc, nhân sự, chi tiêu… mọi thứ đều đến với mình, làm sao để công việc kinh doanh tốt nhất. Mình phải hiểu biết về marketing, xây dựng hình ảnh… Đôi khi con cái nheo nhóc, mất ngủ nhưng sáng ra vẫn phải tươi cười, vui vẻ cắt tóc cho khách nên hơi bị đau đầu. Hiện tại mới chỉ là khởi đầu nên tôi khá là vất vả”.

Năm 2011, Vũ Hoàng Phi vào Sài Gòn mưu sinh với những công việc lao động chân tay, ngày học cắt tóc, tối đi làm thêm để có tiền trang trải cuộc sống: Từ phục vụ quán cà phê, trông giữ xe đến nhân viên bảo vệ. Anh chàng không ngại bất cứ công việc nặng nhọc nào, miễn có thể làm ra đồng tiền lương thiện từ mồ hôi, công sức lao động của mình.

photo-1-1689240589037936917097.jpg

Vũ Hoàng Phi thường làm từ thiện lúc rảnh rỗi.

Sau khi học xong nghề cắt tóc, Vũ Hoàng Phi “lăn lộn” ở nhiều tiệm để học hỏi, nâng cao tay nghề trước khi về làm quản lý cho một chi nhánh nổi tiếng ở Sài Gòn cho đến khi chính thức ra làm riêng.

Ngoài công việc, Vũ Hoàng Phi rất chăm chỉ làm từ thiện những lúc rảnh rỗi. Ngoài cắt tóc miễn phí cho người vô gia cư, anh còn tự làm hàng trăm hộp đồ ăn tặng cho người nghèo khó. Mỗi lần như vậy, Vũ Hoàng Phi đều cập nhật bằng các clip rồi đăng lên tiktok và nhận được vô số lời khen, sự ngưỡng mộ của mọi người.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022