Ngày 10/1, Lu Sierra - huấn luyện viên của Miss Universe - live stream nói về tiêu chí chọn tân hoa hậu của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ. Siêu mẫu người Mỹ khẳng định kỹ năng trả lời phỏng vấn là tiêu chí tiên quyết để tìm ra người chiến thắng.

"Tại sao tôi lại nói vậy? Vì hoa hậu đâu có catwalk kiếm tiền cho công ty. Cô ấy phải hoạt ngôn, có tiếng nói đại diện cộng đồng. Trong vòng phỏng vấn kín, việc giao tiếp bằng mắt, đi thẳng vấn đề là quan trọng nhất. Mọi người nghĩ nói nhiều là tốt nhưng quan trọng phải thông minh. Phỏng vấn kín không đơn giản là buổi trò chuyện. Các cô gái phải nắm bắt thông tin xã hội hiện nay", bà nói.

Siêu mẫu người Mỹ cho biết bà đào tạo nhiều cô gái, gắn bó nhiều năm với Miss Universe. Họ thường chọn 10 vấn đề của quốc gia các hoa hậu hoặc toàn cầu để bàn luận. Lý lịch của thí sinh dự thi cũng được đào sâu.

uni18lucarson-157555608439412338-745-1673425995563-16734259956311329909871.jpeg

Lu Sierra nhiều năm đồng hành cùng tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ.

"Xin nhắc lại, kỹ năng thuyết trình và phỏng vấn là quan trọng nhất", siêu mẫu người Mỹ khẳng định.

Ngoài ra, chuyên gia huấn luyện của Miss Universe nói bà khó hiểu với bảng xếp hạng dự đoán hoa hậu của các chuyên trang sắc đẹp. Lu Sierra khuyên người hâm mộ và những người ngoài cuộc không nhìn hình ảnh để đoán bừa ai đăng quang.

Huấn luyện viên người Mỹ từng chuyển tải thông điệp này đến fan sắc đẹp từ năm 2019. "Chúng tôi không tìm người mẫu, chúng tôi tìm nữ hoàng. Người mẫu đi đẹp, hình thể đẹp, còn nữ hoàng phải biết 'nói'. Cô ấy phải thu hút được người đối diện bằng chính những thông điệp và truyền cảm hứng đến người khác", Lu Sierra.

Khác với thời Donald Trump, IMG chọn hoa hậu có khả năng ăn nói tốt, điển hình là Zozibini Tunzi, Harnaaz Sandhu. Họ không phải là những hoa hậu xuất sắc về ngoại hình nhưng có khả năng thuyết trình ấn tượng. Ngay cả Catriona Gray cũng bị các chuyên gia đánh giá có hình thể không quá đẹp nhưng bù lại là thông điệp rõ ràng, dự án lan tỏa cộng đồng.

Miss Universe lần thứ 71 tổ chức tại New Orleans, Mỹ. Đại diện Việt Nam năm nay là Ngọc Châu. Trong live stream chia sẻ với người hâm mộ, Ngọc Châu nói ban giám khảo tình cảm, chủ yếu khai thác dựa trên thông tin thí sinh có trong profile.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022