taylor-swift-17290541282191027403465.jpg

Taylor Swift lưu diễn ở London (Anh) - Ảnh: GETTY IMAGES

Tháng 8-2024, khi tổ chức lưu diễn tại London (Anh), Taylor Swift được cảnh sát Anh hộ tống với hình thức "đèn xanh".

Đây là hình thức hộ tống đặc biệt, thường chỉ dành cho các thành viên hoàng gia hoặc quan chức cao cấp, thậm chí hoàng tử Harry từng bị từ chối nhiều lần.

Taylor Swift đe dọa hủy show khi không được hộ tống

Việc hộ tống được yêu cầu từ mẹ của Taylor Swift, bà Andrea, sau khi các buổi lưu diễn tại thủ đô Vienna (Áo) phải hủy bỏ do đe dọa khủng bố và vụ việc đâm chết người trong buổi yoga theo chủ đề "Swift" ở Southport (Anh).

Theo tờ The Sun, thị trưởng London, ông Sadiq Khan, và bộ trưởng nội vụ nước Anh, bà Yvette Cooper, đã tham gia vào các cuộc đàm phán với cảnh sát thủ đô để cung cấp thêm an ninh cho Taylor Swift trên con đường đến sân vận động Wembley.

edit-thi-truong-anh-17290554643411953647941.jpegedit-bo-truong-bo-noi-vu-anh-17290555296881069772078.jpeg

Thị trưởng London Sadiq Khan và Bộ trưởng Nội vụ Anh Yvette Cooper - Ảnh: X

Ban đầu, phía cảnh sát cũng rất dè dặt trong việc hộ tống vì điều này biểu hiện một tình huống đặc biệt về chính trị, thậm chí họ còn xin lời khuyên pháp lý từ Tổng chưởng lý Richard Hermer (người đứng đầu Bộ Tư pháp nước Anh).

Tuy nhiên, Chính phủ Anh cho rằng việc các bộ trưởng kết hợp với nhau để đảm bảo sự kiện văn hóa lớn diễn ra là đúng đắn.

Tờ Guardian và nhiều trang báo khác cho rằng những buổi lưu diễn đều có khả năng bị hủy bỏ mối đe dọa khủng bố.

Cuối cùng, Taylor Swift nhận được quyền hộ tống đèn xanh và tiếp tục buổi lưu diễn.

Tranh cãi từ nội bộ chỉ vì lòng hiếu khách

cuu-thu-tuong-anh-boris-17290556681421194663986.jpg

Cựu thủ tướng Anh Boris Johnson chỉ trích việc hộ tống - Ảnh: REX

Dù động thái của cảnh sát Anh nhận sự ủng hộ vì lòng hiếu khách, một số chính trị gia phía phe hữu cho rằng đây là một hành động không công bằng.

Cựu thủ tướng Anh Boris Johnson cho rằng việc hộ tống đèn xanh cho Taylor Swift là đối xử đặc biệt.

"Chính phủ Đảng Lao động Anh mang ơn Taylor Swift sâu sắc và sợ cô ấy sẽ hủy các buổi hòa nhạc vào tháng 8" - ông Boris chỉ trích.

Một số khán giả ý kiến việc hộ tống Taylor Swift là vi phạm những quy tắc truyền thống của đất nước.

Các quan chức cấp cao liên quan đến vụ việc cũng bị chỉ trích vì nhận được vé tham dự các buổi lưu diễn London của Taylor Swift.

Dù vé mời tặng trước khi quyết định hộ tống được đưa ra, nhưng khán giả vẫn cho rằng đây là lý do Taylor Swift nhận được đặc quyền này.

Tuy nhiên, hai cựu thủ tướng Anh thuộc Đảng Lao động Anh, ông Tony Blair và ông John McTernan cho rằng đây là quyết định đúng đắn.

"Chúng tôi biết rằng những kẻ khủng bố sẽ tấn công người hâm mộ tại các buổi trình diễn âm nhạc. Đây là một mối đe dọa nghiêm trọng phải được xử lý bằng một biện pháp nghiêm túc" - cựu thủ tướng John McTernan giải thích.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Anh, bà Lisa Nandy cũng nhận định đây là một quyết định "không có ảnh hưởng quá mức".

Hiện tại, tranh cãi về vụ việc vẫn đang diễn ra và phía Taylor Swift chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào.

Được biết, các chuyến lưu diễn Eras Tour của Taylor Swift thường tạo ra doanh thu cho quốc gia tổ chức.

Chuyến lưu diễn tại London của nữ ca sĩ mang đến khoảng 1 tỉ bảng cho nền kinh tế Vương quốc Anh, với 1,2 triệu người tham dự các buổi biểu diễn của cô ở nước này.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022