Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Rolling Stone, Selena Gomez chia sẻ về khao khát trở thành mẹ nhưng giải thích đó sẽ là một công việc khó khăn. Giọng ca Slow Down cho biết cô nhận ra mình có thể sẽ không mang thai được khi đến thăm một người bạn đang cố gắng thụ thai. Lúc chia tay cô bạn, Selena nhớ đã khóc trong xe và nghĩ về thực tế hai loại thuốc cô đang dùng để điều trị rối loạn lưỡng cực sẽ khiến mình khó mang thai.

"Đó là một vấn đề hiện tại, rất lớn trong cuộc đời tôi", Selena nói. "Tuy nhiên, tôi luôn mong mỏi có con, tôi sẽ làm được". Selena hy vọng sẽ thực hiện được ước mơ trở thành một người mẹ thông qua các phương pháp khác trong thời gian tới.

selena-01.jpgSelena Gomez trên tạp chí Rolling Stone.

Theo đánh giá của các bác sĩ trên WebMD, thuốc điều trị rối loạn lưỡng cực có khả năng gây ra các vấn đề với thai nhi bao gồm dị tật ống thần kinh, dị tật tim cũng như chậm phát triển, hoặc các vấn đề về hành vi thần kinh. Tuy nhiên, một số bác sĩ nhận định nếu người mẹ không dùng loại thuốc này trong suốt quá trình mang thai, các triệu chứng rối loạn lưỡng cực có thể trầm trọng hơn.

Trong cuộc phỏng vấn, Selena Gomez cũng kể chi tiết về một đợt rối loạn tâm thần cô từng chịu đựng vào năm 2018. Cựu sao Disney phải trải qua vài tháng điều trị khi mắc chứng hoang tưởng và khó tin tưởng những người xung quanh. Bạn bè của Selena thậm chí khó nhận ra cô vào thời điểm đó.

Selena cho biết rối loạn tâm thần có thể kéo dài trong một khoảng thời gian không thể đoán trước được. Tình trạng của cô cuối cùng đã được cải thiện, nhưng Selena cảm thấy như bị mất trí, lúc nhớ lúc quên. Một bác sĩ đã giúp cô cai dần các loại thuốc và chỉ dùng hai loại cho đến bây giờ.

selena-02.jpgSelena Gomez lần đầu tiết lộ cô khó mang thai và nỗi khao khát trở thành mẹ.

Tháng 4/2020, Selena Gomez lần đầu tiết lộ về chẩn đoán lưỡng cực của cô, chia sẻ chi tiết về cuộc chiến với chứng lo âu và trầm cảm trong talkshow với Miley Cyrus. Khi đó, Selena nói cô đã đến khám ở một trong những bệnh viện tâm thần tốt nhất tại Mỹ, Bệnh viện McLean, và nhận ra mình bị rối loạn lưỡng cực. "Biết thêm thông tin là điều thực sự có ích với tôi. Nó không khiến tôi sợ hãi vì tôi đã hiểu rõ về nó", cô nói.

Theo Viện Sức khỏe Tâm thần Mỹ, rối loạn lưỡng cực là một chứng rối loạn tâm thần gây ra những thay đổi bất thường về tâm trạng, năng lượng, mức độ hoạt động, sự tập trung và khả năng thực hiện các công việc hàng ngày.

Selena Gomez cũng cởi mở chia sẻ về chứng bệnh này trong bộ phim tài liệu Selena Gomez: My Mind & Me chuẩn bị phát sóng trên Apple TV +. Bộ phim tập trung vào cuộc sống của Selena kể từ tháng 8/2016 khi cô thông báo tạm dừng các hoạt động sau chẩn đoán bệnh lupus ban đỏ - một loại bệnh tự miễn mạn tính. Một năm sau, cô bị suy thận vì biến chứng của bệnh lupus, phải trải qua ca phẫu thuật ghép thận. Từ đó, Selena dành nhiều thời gian chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần.

selena-gomez-ava.jpg?width=150Sao Thế giới
Selena Gomez lên tiếng về ảnh chụp chung với Hailey Bieber

Theo Ngôi sao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022