Đại Nghĩa

Vào tháng 10 vừa qua, những hình ảnh MC Đại Nghĩa xuống tóc nhận được sự quan tâm đáng kể của người hâm mộ. Đại Nghĩa cùng các khóa sinh sinh hoạt như một tu sĩ thực thụ trong 10 ngày. Các khóa sinh không sử dụng điện thoại di động, khép mình trong đời sống thiền môn.

Nam nghệ sĩ từng chia sẻ: "Từ nhỏ tôi đã muốn đi tu. Khoảng năm lớp 12, chuẩn bị thi đại học, tôi đấu tranh nội tâm giữa hai con đường. Một là mình trở thành tu sĩ. Hai là mình trở thành nghệ sĩ. Nhưng tôi là con một trong nhà nên thời điểm đó, gia đình tôi có ý ngăn cản. Lúc đó, tôi ước ao có người anh hoặc người em thay thế trách nhiệm gia đình. Từ nhỏ, tôi đã nói với ba mẹ là muốn đi tu. Nhưng tôi cũng nghĩ ba mẹ sau này già yếu ai nuôi. Đó là sự giằng xé rất lớn".

3132977621611355365501381614274588525079925n-ngoisaovn-w645-h968-1207.jpg

Á hậu Khánh Phương

Nguyễn Đình Khánh Phương được khán giả Việt biết đến với danh hiệu Á hậu cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2016. Cô còn từng lọt top 25 khi đai diện Việt Nam tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế Miss Supranational 2017. Thế nhưng, vào tháng 8/2022 cô khiến đông đảo người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi đăng tải hình ảnh xuống tóc đi tu.

Nói về quyết định xuống tóc, Khánh Phương bộc bạch: "Lòng tôi không khỏi bồi hồi dâng lên lời tác bạch trong ngày lễ xuất gia gieo duyên. Những ngày đầu chưa được biết đến Phật pháp, cuộc sống dường như là những chuỗi ngày sóng gió đối với tôi. Bao nhiêu tủi hờn và nước mắt, ngập tràn trong khổ đau nhưng không biết mình khổ".

saoviet-xuongtoc-di-tu-ngoisaovn-1-ngoisaovn-w680-h510-1210.jpeg

Tiếp lời, nàng hậu cho biết: "Mỗi ngày rèn luyện, học hỏi, tu tập theo chánh pháp, tôi hiểu được chính mình và nhận ra được phần nào khổ đau". Được biết, trước khi quyết định đi tu, Khánh Phương cũng đã hiến một phần mái tóc của mình cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. 

Diễn viên Ngọc Trinh

Nữ diễn viên Ngọc Trinh cũng là một trong những mỹ nhân từng xuống tóc quy y khiến người hâm vô cùng bất ngờ. Nói về lý do chọn lựa con đường này, Ngọc Trinh cho biết cô đã trải qua biến cố tình cảm lớn và rơi vào trầm cảm nhưng nhờ vào con đường tu tập nên lòng bình thản hơn.

saoviet-xuongtoc-di-tu-ngoisaovn-2-ngoisaovn-w700-h1256-1211.jpeg

Thời điểm xuống tóc đi tu, người đẹp viết: "Từ nay nguyện sống cuộc đời tỉnh thức xin chôn vùi hết ân oán khổ đau, ai đúng ai sai không còn quan trọng vì sẽ có trời biết và đất biết chỉ nhắc chính mình dù thế nào cũng sẽ luôn là người sống đặt đạo đức và nhân nghĩa lên hàng đầu. Luôn sống thật tử tế, giữ một nụ cười và một trái tim ấm áp làm vốn để sống tiếp với đời".

Nguyễn Thị Hà

Năm 2018, "mỹ nhân có mái tóc đẹp nhất" Hoa Hậu Việt Nam 2014 cũng bất ngờ xuống tóc đi tu. Chia sẻ về trường hợp của người đẹp này, thí sinh Bảo Như - Người cùng dự thi Hoa Hậu Việt Nam 2014 cho hay: "Hà sinh ra và lớn lên trong một gia đình khó khăn. Cô ấy tham gia Hoa hậu Việt Nam và may mắn nhận được giải phụ là người có mái tóc đẹp nhất. Hà là một cô gái vô cùng hiền lành và dịu dàng. Sau cuộc thi, hai chúng tôi cũng ít liên lạc với nhau. Khi biết tin Hà xuống tóc đi tu, tôi cảm thấy vui vì bạn sẽ tìm được sự bình yên nơi cửa Phật, tuy nhiên cũng có một chút tiếc nuối".

saoviet-xuongtoc-di-tu-ngoisaovn-4-ngoisaovn-w699-h466-1211.jpg

Tuy nhiên chỉ sau thời gian ngắn Nguyễn Thị Hà bất ngờ trở thành cô dâu. Nói về chuyện "quay xe" kết hôn, Nguyễn Thị Hà bộc bạch rằng: "Em chưa từng nghĩ đến chuyện lập gia đình. Chính anh Trung và gia đình em đã vào chùa đưa em ra. Nhà em muốn con cái phải ở ngoài đời, cưới chồng lên xe hoa này kia. Gia đình muốn em cưới chồng để không tiếp tục đi tu. Sau này em nghĩ rằng, phận làm con thì phải làm ba mẹ vui lòng, sống có trách nhiệm hơn, với là thấy người đó cũng tốt".

Ca sĩ Phương Thanh

Năm 2016, hình ảnh nữ ca sĩ Phương Thanh với mái đầu trọc khiến nhiều người bất ngờ. Cư dân mạng cho rằng việc người bạn thân - nghệ sĩ Minh Thuận - qua đời đã ảnh hưởng đến chị Chanh, và nữ ca sĩ xuống tóc để cầu an cho bạn thân. 

Phương Thanh giải thích rõ về việc này sau khi kết thúc khoá tu 2 tuần tại Ấn Độ: "Sự xuống tóc của Phương Thanh là do giác ngộ đạo, buông xả nghiệp. Không nên đưa sự việc của Minh Thuận vào sự xuống tóc của Chanh, sẽ làm mất đi ý nghĩa Phương Thanh đang làm. Nếu Phương Thanh có xuống tóc cho một lý do khác thì chỉ xuống tóc cho sức khỏe cha mẹ mình".

saoviet-xuongtoc-di-tu-ngoisaovn-1-ngoisaovn-w720-h504-1211.jpg

Giọng ca Trống vắng khẳng định hành động này xuất phát từ việc cô giác ngộ đạo Phật.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022