news0384-1728379644235933839601.jpg

Ca sĩ Phương Thanh vội vã từ TP.HCM bay ra Hà Nội để ghi hình - Ảnh: NVCC

MV Chung một ước mơ là sự kết hợp... kỳ ngộ giữa những giọng hát ngây ngô của những trẻ em vùng cao và chất giọng khàn đặc trưng của "chị đẹp" Phương Thanh.

Bài hát được sáng tác bởi nhạc sĩ Trần Thắng, trưởng nhóm Ngũ Cung.

Hát rock giữa núi rừng

MV Chung một ước mơ là bản phối giữa những giọng ca trẻ con hết sức ngô nghê, giọng hát khàn khàn của ca sĩ Phương Thanh cùng dàn nhạc cụ vô cùng... "máu lửa".

news0431-17283797601132098121803.jpg

Bản phối giữa giọng hát trẻ con, giọng ca nhạc rock và nhạc cụ mang lại năng lượng hứng khởi - Ảnh: NVCC

Mở đầu MV là cảnh những chàng trai gác lại chút bôn ba với cuộc sống mà "xách ba lô lên và đi". Chuyến xe năm thành viên lao băng băng lên những vùng cao xa.

Ở vùng trời đó, cuộc sống của những đứa trẻ dần hiện ra, tuy không đầy đủ về vật chất nhưng bình yên. Tiếng guitar điện mạnh mẽ ngân lên trên nền nhạc trong trẻo và cảnh núi rừng hùng vĩ khiến người xem... "nổi da gà".

Chung một ước mơ có sự góp mặt của các em nhỏ người dân tộc như Thái, Mường, Dao và Kinh.

Các em hòa giọng với nữ ca sĩ Phương Thanh và nhóm Ngũ Cung giữa không gian núi rừng hùng vĩ, truyền tải thông điệp tất cả chung tay bảo vệ môi trường, không chỉ cho hôm nay mà còn cuộc sống mai sau.

MV Chung một ước mơ là cuộc chạy đua vỏn vẹn hai tiếng của đoàn phim vì gặp nhiều trở ngại thời tiết.

Nhạc sĩ Trần Thắng tâm sự: "Sản phẩm chỉ đơn giản là sự thể hiện tiếng nói thông qua âm nhạc về việc bảo vệ rừng xanh".

NGŨ CUNG Ft. PHƯƠNG THANH | CHUNG MỘT ƯỚC MƠ

Phương Thanh vội vã nhận lời

Sự góp mặt của nữ ca sĩ Phương Thanh trong bài hát cũng là điểm đặc biệt, vì ai là fan của chị "Chanh" đều biết cô sắp sửa tham gia đường đua Chị đẹp đạp gió rẽ sóng.

Nữ ca sĩ cho biết khi nhận được lời mời của nhóm Ngũ Cung, cô đang tất bật trên trường quay, thế nhưng vẫn lập tức đồng ý, không ngần ngại.

base64-1728379971883782175684.jpeg

Phương Thanh vừa tất bật với Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, vừa dành thời gian ghi hình cho dự án - Ảnh: NVCC

Động lực của "Chanh" chính là ý nghĩa nhân văn, tích cực của ca khúc.

Phương Thanh chia sẻ: "Từ thành phố đến vùng núi cao, ở bất cứ đâu hay bất kỳ dân tộc nào, mọi người đều ước mơ được sống hạnh phúc, khỏe mạnh. 

Để ước mơ đó thành hiện thực, mỗi người Việt cần chung tay để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ rừng luôn xanh tươi".

Ca sĩ Hồng Phi, giọng ca chính của Ngũ Cung, cũng bày tỏ sự phấn khởi của anh khi được cất giọng cùng thần tượng trong dự án này.

Sau khi ghi hình MV Chung một ước mơ, Phương Thanh vội vã quay về TP.HCM để tiếp tục công cuộc "đạp gió rẽ sóng".

Sau dự án Chung một ước mơ, Ngũ Cung sẽ cho ra mắt album III - Di sản vào tháng 11 sắp tới.

Nhóm Ngũ Cung được thành lập năm 2007, được xem là "cơn gió lạ" của nền âm nhạc Việt Nam khi pha nhạc rock với âm hưởng dân tộc Tây Bắc.

Nhóm có 5 thành viên gồm Trần Thắng, Hoàng Đức, Hồng Phi, Hoàng Xuân Bách, Hoàng Xuân Bắc. Ngũ Cung từng được chọn làm đại diện Việt Nam biểu diễn cùng ban nhạc alternative rock của Mỹ My Chemical Romance.

Một số ca khúc của Ngũ Cung như Tuyết trắng & Đỗ quyên đỏ, Cao nguyên đá, Linh tinh tình phộc, Man lê 1979, Nụ hôn trên đỉnh Fansipan, Đu tiên, Tắm tiên...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022