Mới đây, nhóm nghệ sĩ của Phi Phụng và Phương Dung đã đến thăm hỏi nghệ sĩ Tô Kim Hồng. Theo đó, ở tuổi ngoài 70, nữ nghệ sĩ cải lương nổi tiếng một thời vẫn giữ được nét rạng rỡ, tinh thần thoải mái sau nhiều thăng trầm trong cuộc sống. 

znit5p796d1-inoqn39edg2-17yn6zeli53.jpgNS cải lương Tô Kim Hồng ở tuổi ngoài 70.

Chia sẻ về chuyện đời, nghệ sĩ Tô Kim Hồng cho biết sau khi nghỉ hát ở đoàn cải lương, bà về mở quán cà phê để mưu sinh. Được một thời gian, bà nhớ nghề nên quay lại đi hát. Sau này, khi nghỉ hát ở đoàn 284, bà về mở quán phở kiếm thêm thu nhập. 

“Thời điểm đó tôi bán phở rất được, khán giả và anh chị em nghệ sĩ thường xuyên qua ủng hộ. Sau đó, tôi dọn đi nhiều nơi. Đến năm 2020, ông xã tôi mất. Từ đó, tôi rời xa sân khấu. Đã lâu lắm rồi tôi không đi hát", nữ nghệ sĩ chia sẻ. 

f1pg3uoav21-b646r2hone2-uwvck9zpy23.jpgNữ nghệ sĩ từng để lại ấn tượng khi tham gia vở diễn Ngao Sò Ốc Hến, vai bà Huyện.

Về chuyện đời tư, nghệ sĩ Tô Kim Hồng có hôn nhân viên mãn bên chồng là nghệ sĩ Nam Du - con nuôi của cố NSND Phùng Há. Cả hai quen biết nhau khi cùng biểu diễn tại đoàn cải lương và từng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả khi tham gia vở Ngao Sò Ốc Hến. Nữ nghệ sĩ đã vào vai bà Huyện đanh đá, còn chồng vào vai thầy đề.

Dù từ lâu không còn đứng trên sân khấu nhưng vẫn được nhiều khán giả nhận ra, bày tỏ tình yêu mến trên kênh YouTube của nhóm nghệ sĩ Phi Phụng, nghệ sĩ Tô Kim Hồng bày tỏ: “Tô Kim Hồng xin cảm ơn khán giả kính mến. Lâu rồi tôi không còn đứng trên sân khấu mà khán giả vẫn còn nhớ thương và thăm hỏi, tôi xúc động lắm”.

lwjegy5r3k1-dnh598dbmv2-1untwccci33.jpgNS Tô Kim Hồng bên di ảnh của chồng.

Ngoài ra, nghệ sĩ Tô Kim Hồng chia sẻ thêm, bà vẫn dõi theo các nghệ sĩ dù hiện tại bà không còn hoạt động nghệ thuật như trước. “Bà Huyện” của Ngao Sò Ốc Hến ngậm ngùi khi thấy các đồng nghiệp trong vở đã lần lượt qua đời. Giờ đây, bà và nghệ sĩ Kiều Trúc Phượng - người thủ vai Cua trong vở diễn đình đám một thời thỉnh thoảng vẫn gặp nhau, hàn huyên và chia sẻ về cuộc sống hiện tại. 

wu0vhynwuw1-khsdh7kzg32-ifee9fmto63.jpgSau khi chồng mất, nghệ sĩ Tô Kim Hồng sống khép kín.

Nghệ sĩ Tô Kim Hồng sinh năm 1950, là con gái của nhạc sĩ Kim Anh. Bà từng để lại ấn tượng trong lòng khán giả qua nhiều vở diễn như Đêm Hờn Trong Cung Lạnh, Phụng Nghi Đình, Mạnh Lệ Quân, Ngao Sò Ốc Hến… Năm 1993, bà được phong tặng danh hiệu NSƯT cho những đóng góp trong lĩnh vực cải lương. Ngoài ra, bà từng được danh hiệu Người đẹp cải lương của giải Kim Khánh năm 1972.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022